14-11-2021 (ఆదివారం)కవిమిత్రులారా,ఈరోజు పూరింపవలసిన సమస్య ఇది..."ధారణ యుండదు శతావధానములందున్"(లేదా...)"ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్"
పారులు నారులు వీరలువారలనెడు భేదమెంచు వారలు కారీసూరులవధాన మందునధారణ యుండదు శతావధానములందున్. (ధారణ= హద్దు)
కందంధారాశుద్ధిగ పద్యముభారతి మదిఁగొని వధాని వల్లింపంగన్దీరుచు నాషామాషిగధారణ యుండదు శతావధానములందున్ఉత్పలమాలధారయు ధోరణుల్ ధిషణ ధైర్యములబ్బి వధాని శేఖరుండీఱముగన్ వధానముల నింపుగఁ జేయు కవీంద్రతేజమైభారతి నృత్యమున్ సలుప వాక్కునఁ బండితులొప్పనట్లుగన్ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్!
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
తీరని గోర్కె యటంచును బేరొంద గ నెంచి యొకడు వేదిక నెక్కెన్ పారక పాచిక నతనికి ధారణ యుండదు శతావ ధానము లందున్
నారుల వింతపోకడలు నాయకులెల్లరి పాపకృత్యముల్ పారుల సీరవాహకుల వైద్యుల నొజ్జల తప్పులెంచుచున్ వారలు వీరలంచనక బాహటమందున దూరుచుందురే ధారణ యుండబోదఁట వధానికిఁ జేయశతావధానమున్.ధారణ= హద్దు ఎల్ల
పూరణ రుచి తెలియకనేకారణమదిలేక నవ్వు కలకలమందున్ప్రేరణము లేని చోటులధారణ యుండదు శతావధానములందున్
సమస్య :ధారణ యుండదు శతావధానములందున్ ( నూర్గురు పృచ్ఛకులకు నాల్గవరోజున నూరు పద్యాలను అప్పజెప్పేకవికి అపధారణ ఉండరాదు)కందము ............ఆరని ప్రతిభాబలమున నూరగు పద్యసుమములను నొప్పుగ గురియున్ ధీరత నొప్పెడి కవి ; యప ధారణ యుండదు శతావధానములందున్ .( అపధారణ - ధారణ లేకపోవటం )
ధారణయుండిన జాలునుదారాళముగ సతత మవధానము జేయన్ ,వేరుగ ప్రత్యేక వలువధారణ యుండదు శతావధానములందున్
ఉత్పలమాల:కారణ జన్ములై యమిత కావ్యపురాణ విశేష గ్రంథముల్ ధారణసేసి, సద్గురువు దాపున శిక్షణ నందియుండి, సంపూరణ ధీమతన్ గల సుబుద్ధికి,నన్నిట ఖండితమ్మునౌ "ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్-కటకం వేంకటరామశర్మ.
పూరణజేసిన పిమ్మటధారణచేయునవధానితనపద్యములన్ధీరత్వము లోపించినధారణ యుండదు శతావధానములందున్
*ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్.*ప్రయత్నం:క్రూరుల పాలనంబునను గుర్వుల నెల్లర జిన్నబుచ్చగన్,శారద సేవలో ఘన విశారదులౌ బహు పండితోత్తముల్బారగ దేశమున్ వదలి, భాగవతోత్తము లంత వీడ, నుద్ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్.ఉద్ధారణ-రక్షణ
ధీరులు చూపింతురసాధారణ సాహిత్య పటిమ ధారణశక్తిన్పూరణ కొరకై పుస్తకధారణ యుండదు శతావధానములందున్
పూరణజేసి పద్యములు బోడిమిగా కవులెల్ల భేషనన్ధారణజేసియన్ని యవధానమునందున చెప్పితానసాధారణ ప్రజ్ఞ జూపును వధాని, జయాప జయంబులన్ననిర్ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్
ధారుణమౌకరోన భువి దాపురమైన కతమ్మునెందరోసారవిహీనమౌ విధము సల్పుచు నెన్నొ వధానముల్ కడున్నీరసమైన పూరణల నిత్యము చేయగ వాట్సుయాపులోధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్
సారతరార్థసంకలితశబ్దవిరాజితధారలున్న తత్పూరకయుక్తిసంఘటనధోరణిశోభిలు చుండినన్ కడన్ ధారణ తోడనే జయము దక్కు, హృదిన్ మననమ్ము లేక యాధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్.కంజర్ల రామాచార్య.
భూరి కవిత్వ సంపదయు పుష్కలవాక్చతురత్వమున్న దామీరిన సంస్కృతాంధ్రమున మిక్కిలి జ్ఞానము గల్గియుండినన్వారిజ నేత్రి యైన సుర వాణి కటాక్షము లేకయుండినన్ధారణ యుండబోదట వధానికి జేయశతావధానమున్
భారము తీవ్రమైన,తలపార్శ్వములందున, యింటిలోపలన్తీరని కష్టముల్ కలిగి తిన్నగ రమ్మని ఫోను వచ్చినన్,జీరల గొంతు బొంగురయి శ్లేష్మము కమ్మిన రోజులందునన్ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్
కందంవారుణి వాహిని గైకొనిచేరెను పండితుడు సభకు చింతన బడకన్వారుణి ప్రభావితుండైధారణ యుండదు శతావధానములందున్ప్రబల వేంకట సుబ్రహ్మణ్య శాస్త్రిఉండవల్లి సెంటర్
వారుణి ద్రాగెడు వారికిధారణ యుండదు, శతావధానము లందున్ ధారణ యది లేని యెడలపూరణలన్ జేయలేరు మువ్వల చెన్నా!
ధారణ యుండబోదట వధానికి జేయశతావధానమున్ ధారణ లేకయుండ నవధానము జేయగ రాదుగా నెటన్ ధారణ యుండునెప్పుడును దాజదువన్బలుకావ్యశాస్త్రముల్పూరణ లన్నియున్ దనరి పోడిమి యొప్పును శారదాకృపన్
ఉ: కారణ జన్ముడయ్యు మిహి ఖ్యాతి గడించిన జ్ఞప్తి, ప్రజ్ఞతోధారగ వెల్వరించు మది తట్టిన దెల్లను మెల్లమెల్లగా పూరణ జేయు పద్యములు పొత్తము నందు లిఖించి నట్లుగన్ధారణ యుండ బోదట వధానికి జేయ శతావధానమున్వై. చంద్రశేఖర్
సారముసులభముసేయగవారింపనుసభలయందువాదనలన్నిన్మారినకాలముచిన్నదిధారణయుండదుశతావధానములందున్
సారతర పృచ్ఛక గణముచారుతరమ్ము సెలరేఁగ సల్లాపము లేపారఁగ జ యాపజయ నిర్ధారణ యుండదు శతావధానము లందున్కారట పండితోత్తములు గాంచఁగ నెల్లరు సద్వధానులీ ధారుణి నవ్వధానులును దల్పఁగఁ గారట పండితుల్ బృహద్ధారణయే చెలంగు నవధానికి నిత్యము మాన వాల్పవద్ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్
కందము:పూరణకై క్లిష్టతగలసారస్వత రసగుళికలు సంధించంగాహోరున మైకులు గొణగగ"ధారణ యుండదు శతావధానములందున్"--కటకం వేంకటరామశర్మ.
సారమెరింగి విద్యలను చక్కగ సాధన జేయకున్నచోధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ; జేయ శతావధానమున్శారద సత్కృపన్ బడసి శాస్త్రములన్నియు నేర్చి మేలుగాపారగుడైన వాడె తగు పండితులెల్లరి మెప్పునొందగా
రిప్లయితొలగించండిపారులు నారులు వీరలు
వారలనెడు భేదమెంచు వారలు కారీ
సూరులవధాన మందున
ధారణ యుండదు శతావధానములందున్.
(ధారణ= హద్దు)
కందం
రిప్లయితొలగించండిధారాశుద్ధిగ పద్యము
భారతి మదిఁగొని వధాని వల్లింపంగన్
దీరుచు నాషామాషిగ
ధారణ యుండదు శతావధానములందున్
ఉత్పలమాల
ధారయు ధోరణుల్ ధిషణ ధైర్యములబ్బి వధాని శేఖరుం
డీఱముగన్ వధానముల నింపుగఁ జేయు కవీంద్రతేజమై
భారతి నృత్యమున్ సలుప వాక్కునఁ బండితులొప్పనట్లుగన్
ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్!
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండితీరని గోర్కె యటంచును
రిప్లయితొలగించండిబేరొంద గ నెంచి యొకడు వేదిక నెక్కెన్
పారక పాచిక నతనికి
ధారణ యుండదు శతావ ధానము లందున్
రిప్లయితొలగించండినారుల వింతపోకడలు నాయకులెల్లరి పాపకృత్యముల్
పారుల సీరవాహకుల వైద్యుల నొజ్జల తప్పులెంచుచున్
వారలు వీరలంచనక బాహటమందున దూరుచుందురే
ధారణ యుండబోదఁట వధానికిఁ జేయశతావధానమున్.
ధారణ= హద్దు ఎల్ల
పూరణ రుచి తెలియకనే
రిప్లయితొలగించండికారణమదిలేక నవ్వు కలకలమందున్
ప్రేరణము లేని చోటుల
ధారణ యుండదు శతావధానములందున్
సమస్య :
రిప్లయితొలగించండిధారణ యుండదు శతావధానములందున్
( నూర్గురు పృచ్ఛకులకు నాల్గవరోజున నూరు
పద్యాలను అప్పజెప్పేకవికి అపధారణ ఉండరాదు)
కందము
............
ఆరని ప్రతిభాబలమున
నూరగు పద్యసుమములను నొప్పుగ గురియున్
ధీరత నొప్పెడి కవి ; యప
ధారణ యుండదు శతావధానములందున్ .
( అపధారణ - ధారణ లేకపోవటం )
ధారణయుండిన జాలును
రిప్లయితొలగించండిదారాళముగ సతత మవధానము జేయన్ ,
వేరుగ ప్రత్యేక వలువ
ధారణ యుండదు శతావధానములందున్
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిఉత్పలమాల:
రిప్లయితొలగించండికారణ జన్ములై యమిత కావ్యపురాణ విశేష గ్రంథముల్
ధారణసేసి, సద్గురువు దాపున శిక్షణ నందియుండి, సం
పూరణ ధీమతన్ గల సుబుద్ధికి,
నన్నిట ఖండితమ్మునౌ
"ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్-కటకం వేంకటరామశర్మ.
పూరణజేసిన పిమ్మట
రిప్లయితొలగించండిధారణచేయునవధానితనపద్యములన్
ధీరత్వము లోపించిన
ధారణ యుండదు శతావధానములందున్
*ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్.*
రిప్లయితొలగించండిప్రయత్నం:
క్రూరుల పాలనంబునను గుర్వుల నెల్లర జిన్నబుచ్చగన్,
శారద సేవలో ఘన విశారదులౌ బహు పండితోత్తముల్
బారగ దేశమున్ వదలి, భాగవతోత్తము లంత వీడ, ను
ద్ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్.
ఉద్ధారణ-రక్షణ
ధీరులు చూపింతురసా
రిప్లయితొలగించండిధారణ సాహిత్య పటిమ ధారణశక్తిన్
పూరణ కొరకై పుస్తక
ధారణ యుండదు శతావధానములందున్
పూరణజేసి పద్యములు బోడిమిగా కవులెల్ల భేషనన్
రిప్లయితొలగించండిధారణజేసియన్ని యవధానమునందున చెప్పితానసా
ధారణ ప్రజ్ఞ జూపును వధాని, జయాప జయంబులన్నని
ర్ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిధారుణమౌకరోన భువి దాపురమైన కతమ్మునెందరో
రిప్లయితొలగించండిసారవిహీనమౌ విధము సల్పుచు నెన్నొ వధానముల్ కడున్
నీరసమైన పూరణల నిత్యము చేయగ వాట్సుయాపులో
ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్
సారతరార్థసంకలితశబ్దవిరాజితధారలున్న త
రిప్లయితొలగించండిత్పూరకయుక్తిసంఘటనధోరణిశోభిలు చుండినన్ కడన్
ధారణ తోడనే జయము దక్కు, హృదిన్ మననమ్ము లేక యా
ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్.
కంజర్ల రామాచార్య.
భూరి కవిత్వ సంపదయు పుష్కల
రిప్లయితొలగించండివాక్చతురత్వమున్న దా
మీరిన సంస్కృతాంధ్రమున మిక్కిలి
జ్ఞానము గల్గియుండినన్
వారిజ నేత్రి యైన సుర వాణి కటా
క్షము లేకయుండినన్
ధారణ యుండబోదట వధానికి జేయ
శతావధానమున్
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిభారము తీవ్రమైన,తలపార్శ్వములందున, యింటిలోపలన్
రిప్లయితొలగించండితీరని కష్టముల్ కలిగి తిన్నగ రమ్మని ఫోను వచ్చినన్,
జీరల గొంతు బొంగురయి శ్లేష్మము కమ్మిన రోజులందునన్
ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్
కందం
రిప్లయితొలగించండివారుణి వాహిని గైకొని
చేరెను పండితుడు సభకు చింతన బడకన్
వారుణి ప్రభావితుండై
ధారణ యుండదు శతావధానములందున్
ప్రబల వేంకట సుబ్రహ్మణ్య శాస్త్రి
ఉండవల్లి సెంటర్
వారుణి ద్రాగెడు వారికి
రిప్లయితొలగించండిధారణ యుండదు, శతావధానము లందున్
ధారణ యది లేని యెడల
పూరణలన్ జేయలేరు మువ్వల చెన్నా!
ధారణ యుండబోదట వధానికి జేయశతావధానమున్
రిప్లయితొలగించండిధారణ లేకయుండ నవధానము జేయగ రాదుగా నెటన్
ధారణ యుండునెప్పుడును దాజదువన్బలుకావ్యశాస్త్రముల్
పూరణ లన్నియున్ దనరి పోడిమి యొప్పును శారదాకృపన్
ఉ:
రిప్లయితొలగించండికారణ జన్ముడయ్యు మిహి ఖ్యాతి గడించిన జ్ఞప్తి, ప్రజ్ఞతో
ధారగ వెల్వరించు మది తట్టిన దెల్లను మెల్లమెల్లగా
పూరణ జేయు పద్యములు పొత్తము నందు లిఖించి నట్లుగన్
ధారణ యుండ బోదట వధానికి జేయ శతావధానమున్
వై. చంద్రశేఖర్
సారముసులభముసేయగ
రిప్లయితొలగించండివారింపనుసభలయందువాదనలన్నిన్
మారినకాలముచిన్నది
ధారణయుండదుశతావధానములందున్
సారతర పృచ్ఛక గణము
రిప్లయితొలగించండిచారుతరమ్ము సెలరేఁగ సల్లాపము లే
పారఁగ జ యాపజయ ని
ర్ధారణ యుండదు శతావధానము లందున్
కారట పండితోత్తములు గాంచఁగ నెల్లరు సద్వధానులీ
ధారుణి నవ్వధానులును దల్పఁగఁ గారట పండితుల్ బృహ
ద్ధారణయే చెలంగు నవధానికి నిత్యము మాన వాల్పవ
ద్ధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ జేయ శతావధానమున్
కందము:
రిప్లయితొలగించండిపూరణకై క్లిష్టతగల
సారస్వత రసగుళికలు సంధించంగా
హోరున మైకులు గొణగగ
"ధారణ యుండదు శతావధానములందున్"
--కటకం వేంకటరామశర్మ.
సారమెరింగి విద్యలను చక్కగ సాధన జేయకున్నచో
రిప్లయితొలగించండిధారణ యుండఁ బోదఁట వధానికిఁ; జేయ శతావధానమున్
శారద సత్కృపన్ బడసి శాస్త్రములన్నియు నేర్చి మేలుగా
పారగుడైన వాడె తగు పండితులెల్లరి మెప్పునొందగా