కవి మిత్రులారా!
ఈరోజు పూరించవలసిన సమస్య ఇది....
"భక్తుని దైవమ్మె కొలిచి వరముల నందెన్"
లేదా...
"భక్తుని దైవమే కొలుచువాఁడయి పొందె వరమ్ము లెన్నియో"
ఈరోజు పూరించవలసిన సమస్య ఇది....
"భక్తుని దైవమ్మె కొలిచి వరముల నందెన్"
లేదా...
"భక్తుని దైవమే కొలుచువాఁడయి పొందె వరమ్ము లెన్నియో"
"యే యథా మాం ప్రపద్యంతే తాంస్తథైవ భజామ్యహం"
ప్రత్యుత్తరంతొలగించు...భగవద్గీత 5.11
యుక్తిగ కోరిన విధముగ
శక్తి కొలది శంఖ చక్ర శార్ఙ్గము తోడన్
ముక్తిన్నిమ్మనెడు పరా
భక్తుని దైవమ్మె కొలిచి వరముల నందెన్ ;)
భక్తుఁ డెందు జనినఁ బఱతెంతు వెను వెంట
తొలగించుగోవు వెంటఁ దగులు కోడె భంగి
...పోతన...అంబరీషోపాఖ్యానము
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించుశాస్త్రి గారు మీరు "పరాభక్తుఁడ"ని యేయర్థమున వాడారో వివరించ గలరా? ఇందొక విశేషమున్నది.
తొలగించుఅంతగా తెలియదు సార్! "పరా భక్తి" యను మాట రమణ మహర్షి వాడగా చదివితిని. తప్పైనచో క్షంతవ్యుడను.
తొలగించుయస్య దేవే పరాభక్తి ర్యథా దేవే తథా గురౌ |
తొలగించుతస్యైతే కథితా హ్యర్థా: ప్రకాశన్తే మహాత్మన: ||
“భగవానుని యందు మరియు గురువు యందు సంపూర్ణ విశ్వాసమును కలిగియున్న మహాత్ములకు మాత్రమే వేదజ్ఞానపు మర్మము అప్రయత్నముగా విదితము కాగలదు”. (శ్వేతాశ్వతరోపనిషత్తు 6.23).
ఈ వ్యాఖ్యను రచయిత తీసివేశారు.
తొలగించుఎక్కడెక్కడి శ్లోకాలను వెలికి తీయడములో మీకు మీరే సాటి. శతాధికవందనములు.
తొలగించునాకు తెలిసిన విశేషము చూడండి.
పరాశక్తి , పరాభక్తి ప్రయోగాలు సాధువులు. పరాభక్తుడు అన్న భావములో మాత్రము సాధువు కాక పోవచ్చు. ఎందుకనగా పరా ఆ కారాంత స్త్రీలింగము భక్తుడు పుంలింగము.
కానీ పర + అభక్తుడు = పరాభక్తుడు అనగా భక్తుడు కాని వానికి నన్యుడు. అంటే భక్తుడే.! సాధువే.
__/\__ __/\__ __/\__
తొలగించుపొచిరాజు వారూ, దేవీభక్తుడు అన్నది కూడా మీరన్నట్లే అసాధువా?
తొలగించుశ్యామల రావు గారు దేవి యొక్క భక్తుడు తత్పురుష సమాసముగా దేవీ భక్తుడు సాధువనే భావిస్తాను.
తొలగించుభక్తిగ కొలిచిన వారిని
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుయుక్తిగ వెన్నంటి యుండి యుద్ధతి నిడగన్
శక్తికి మించిన సాధన
భక్తుని దైవమ్మె కొలిచి వరముల నందెన్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించు
ప్రత్యుత్తరంతొలగించురక్తుడు విరక్తుడాయెన్
శక్తియు శివమును గురువును సాంఖ్యంబవగన్
భోక్తయు భుక్తము నొకటై
భక్తుని దైవమ్మె కొలిచి వరముల నందెన్!
జిలేబి
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించుడా.పిట్టా సత్యనారాయణ
ప్రత్యుత్తరంతొలగించురక్తిని వరములనిడగా
యుక్తిని గోల్పోవు శివుడయోమయ గతినిన్
భక్తిని భస్మాసురు వర
భక్తుని దైవమ్మె గొలిచి వరముల నందెన్
భుక్తికి లేనివానివలె భోజనమెన్ననివాని కైవడిన్
ముక్తిని యిత్తు గొల్వుమని, మ్రొక్కుమటన్న ప్రబోధ వ్యాప్తినిన్
శుక్తిని ముత్యపుం బగిది జొప్పడు దాత గ్రహీత పంపునన్
భక్తుని దైవమే కొలుచువాడయి పొందె వరమ్ములగన్నియో!
డాపిట్టా
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుపొందెవరమ్ములెన్నియో..చివరి పదపు టైపాటుకు సవరణ,ఆర్యా,
మీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
తొలగించు'ముక్తిని నిత్తు' అనండి.
మైలవరపు మురళీకృష్ణ గారి పూరణ....
ప్రత్యుత్తరంతొలగించు(వామనుడు భక్తుడైన బలిని పాతాళమునకు పంపగా అతడు పాదార్చన కోరి విష్ణువును అక్కడే బంధించాడు. విష్ణు దర్శనం కోరి ద్వారకమౌని తపస్సు చేస్తే విష్ణువు బలి అనుమతితో పాదములను అక్కడే నిల్పి భక్తులకు దర్శన భాగ్యం కల్పించడం కొరకు భూలోకం వరకు పెరిగెను. అందుకే పశ్చిమగోదావరి జిల్లాలోని ద్వారకాతిరుమలలో శ్రీ స్వామి వారి రూపం నాభి వరకే ఉంటుందని స్థలపురాణం).
భక్తికి దాసుడౌను భగవంతుడు, ద్వారకమౌని ప్రార్థనా
సక్తిని గాంచి యా బలిఁ బ్రసన్నుని జేసి, వరమ్ము పొందియున్
భక్తుల దర్శనార్థము శుభంకరుడయ్యెను వేంకటేశుడై
భక్తుని దైవమే కొలుచువాఁడయి పొందె వరమ్ము లెన్నియో!!
రక్తిగ నష్టపదుల్ తన
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుముక్తికి జయదేవుడెన్నె,మురిసెన్,కడు నా
సక్తని దైవముఁజూపగ-
భక్తుని దైవమ్మె కొలిచి వరముల నందెన్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించుశక్తియె తానై నడుపును
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుభక్తుని దైవమ్మె , గొలిచి వరముల నందెన్
యుక్తిగ రామునిదలచుచు
ముక్తిని తా గోరె శబరి పొలుపగు భక్తిన్!!!
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించుసూక్తులు జెప్పి పితరుఁడా
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుసక్తిన్ తగ్గించమన్న, శౌరినె నమ్మన్
శక్తిగ, ప్రహ్లాదుండౌ
భక్తుని దైవమ్మె! కొలచి వరముల నందెన్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించుముక్తేశ్వర ! వింటివ యిది
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుభక్తునిదైవమ్మెకొలిచి వరముల నందెన్
భక్తుని ఘనతయె యీయది
భక్తికి మఱి మూలమ్ము గదర భరణిని రక్తిన్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించునాల్గవ పాదంలో గణదోషం. 'భక్తికి మఱి మూలము గద...' అనండి.
గురువు గారికి నమస్కారములు. నిన్నటి నా పూరణ చూడ గోరుతాను. ధన్యవాదములు.
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుక్రీస్తు గాధల కాణాచి క్రిస్మసనగ
క్రైస్తవుల పండుగయె! శివరాత్రి యనగ
హరుని పూజల భజనల పరమ భక్తి
పారవశ్యమొప్పారెడి పర్వ దినము!
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించుఈ వ్యాఖ్యను రచయిత తీసివేశారు.
ప్రత్యుత్తరంతొలగించురక్తిని వేడగఁ గాచును
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుభక్తుని దైవమ్మె, కొలిచి వరముల నందెన్
భక్త వరదు నా శంభుని
యుక్తిని రాక్షస గణము లనుచితము లైనన్
ముక్తినిఁ గోరి తాపసులు పుష్కర నాభునిఁ గొల్తు రెల్లరున్
భుక్తికి లేక మిత్రుని విమోహ విహీనుడె, కృష్ణునిం దయా
సిక్త హృదంబుజంబునిఁ గుచేలుడు, దా నెరి గిట్లు కాచు స
ద్భక్తుని దైవమే, కొలుచువాఁడయి పొందె వరమ్ము లెన్నియో
మీ రెండు పూరణలు ప్రశస్తంగా ఉన్నవి. అభినందనలు.
తొలగించుపూజ్యులు శంకరయ్య గారికి వందనములు. ధన్యవాదములు.
తొలగించుశక్తినిడును, తా బ్రోచును
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుభక్తుని దైవమ్మె! కొలిచి వరముల నందెన్
భక్తిని ప్రహ్లాదుడిలను,
రక్తము బంచిన జనకుడె రాక్షసు డయ్యున్!
బాగుంది మీ పూరణ. అభినందనలు.
తొలగించు'రాక్షసుడైనన్' అంటే బాగుంటుందేమో?
మీ సూచన మేరకు సవరిస్తాను. ధన్యవాదములు.
తొలగించుభక్తి వినా జీవితమౌ
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుభక్తునిదై వమ్మె! కొలిచి వరముల నందెన్
వ్యక్తుల, నేదా జన్మకు
ముక్తియె? వేరులు విడువడు భూరుహ రీతిన్||
భక్తిగ షష్టిన గొలిచె వి
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుభక్తుని, దైవమ్మె! కొలిచి వరముల నందెన్
శక్తిగొలదిని పరులకై
యుక్తముగా వ్యయము జేయ యోగము కూడెన్||
మీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
తొలగించుకాని రెండింటిలోను కొంత అన్వయలోపం ఉంది. 'నేదా...విభక్తుని'..? 'షష్ఠిని' అనండి.
గురువుగారూ, మొదటి పద్యంలో భక్తి లేని పూజ చేయువాని బ్రతుకు వ్యర్థము, దేవుని కాక మనిషిని, వ్యక్తిని కొలిచే వాడి జన్మకు ముక్తి లేదు, అట్టి జీవితం వేళ్ళు వేరైన చెట్టు వంటిది అని నా భావం. మరి ఇది ఈ రీతిగా వచ్చినట్టు లేదు. ఏదైనా సరైన మారుపులు ఉంటె సూచించగలరు.
తొలగించువిభాక్తుడు = సుబ్రహ్మణ్య స్వామి అనే అర్థంలో వాడాను.
విభక్తుడు = సుబ్రహ్మణ్య స్వామి అనే అర్థంలో వాడాను.
తొలగించువివరణకు ధన్యవాదాలు.
తొలగించుభక్తుడ!దానమొసంగుము,
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుఫక్తుగ మూడడుగులున్న వాసుర జాలున్
ముక్తి నిడెదననెను వటుడు
భక్తుని దైవమ్మె, కొలిచి వరముల నందెన్
మీ పూరణ బాగున్నది.
తొలగించు'వాసుర జాలున్'..? 'ఫక్తు' అని అన్యదేశ్యాన్ని ప్రయోగించారు.
గురుదేవులకుప్రణామములు.వాసుర,వసుధ,విపుల భూమికి పర్యాయ పదములు
తొలగించుఅన్యదేశ్యము వలదనిన సవరించిన పద్యము
భక్తుడ!దానమొసంగుము,
యుక్తమ్మగు మూడడుగుల యుర్వియె జాలున్
ముక్తి నిడెదననెను వటుడు
భక్తుని దైవమ్మె, కొలిచి వరముల నందెన్
యుక్తా యుక్తము దలుపక
ప్రత్యుత్తరంతొలగించురక్తిగ దానములనొసగ రగులగ మద మా
సక్తిగ మూడడుగు లనుచు
భక్తుని దైవమ్మె కొలిచి వరముల నందెన్
నిన్నటి సమస్యకు పూరణ
ఇరువదైదు డిశంబరు క్రిస్ట్మసనగ
క్రైస్తవుల పండుగయె; శివరాత్రి యనఁగ
మాఘ బహుళ త్రయోదశి మహిమ గలది
ముక్తి నొసగు కపర్థిని భక్తి గొలువ
నేస్తులు మీరు మాకనుచు నెమ్మదిగా ప్రవచించి యేసు మీ
యాస్తుల గాచు కాపరిగ నాతని బిల్వుడటంచు బల్కగా
క్రైస్తవు లెల్ల, భక్తి శివరాత్రికిఁ జేతురు శంభుపూజలన్
పస్తులతోడ హిందువులు పల్వురు మేల్కొని రాత్రియంతయున్
మీ మూడు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
తొలగించుశక్తిని మించి నే నడుగ శ్యామల సస్యము లిచ్చు భూములన్
ప్రత్యుత్తరంతొలగించురక్తిని గూర్చు యంగనల రమ్య భవంతుల,రాశిగా మణుల్
వ్యక్తము జేయు చుంటి నిడు వామనుడన్ తగు మూడడు౦గులే
భక్తుని దైవమే కొలుచువాఁడయి పొందె వరమ్ము లెన్నియో
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించుఈ వ్యాఖ్యను రచయిత తీసివేశారు.
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుసక్తిని చూపుచు కాచును
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుభక్తుని దైవమ్మె, గొలిచి వరముల నందెన్
నక్తంచర లంకేశుడు
శక్తీశుని గొలిచి కరము సంరంభముతో
శక్తీ శుని నుండి కరము సంరంభముతో
తొలగించుశక్తీ శుని నుండి కరము సంరంభముతో
తొలగించుఅక్తపు భక్తితో తలచి యంబికనాథునిఁ గొల్వ కాచునా
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుభక్తుని దైవమే, కొలుచువాడయి పొందె వరమ్ములెన్నియో
శక్తి విభుండిడన్ కరము సంతస మొందుచు రావణుండు తా
శక్తికి మించు కార్యముల సాగుచు చచ్చెను రాము చేతిలో
అక్తముః స్పష్టమైనది
మీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
తొలగించుభక్తుడుమిన్నయేయనుచుబాఠకలోకముదెల్సుకోవలెన్
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుభక్తునిదైవమేకొలుచువాడయిపొందేవరమ్ములెన్నియో
భక్తుడురక్తితోనిలనుబారమునొందునునిశ్చయంబుగన్
భక్తునకెప్పుడున్నొసగుభాగ్యము,సౌఖ్యమునాయువున్సుమా
మీ పూరణ బాగుంది. అభినందనలు.
తొలగించుముక్తియె దొరకదు నాకని
ప్రత్యుత్తరంతొలగించురక్తిని శివ పూజ లేక, రాముడు దలచెన్
యుక్తిని సైకత లింగము
భక్తిని దైవమ్మె కొలచి వరముల నందెన్.
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించుముక్తి యొసంగు వాడగుచు మోదము గూర్చగ నీ భవాబ్ధి కా
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుసక్తుల మిత్రుడై మనుచు సన్నుతి సేయగ పుత్రుడై మహ
ద్భక్తిని సేవ చేసెడి కృపామయు నిట్లు వచింపగా దగున్
భక్తుని దైవమే కొలుచువాడయి పొందె వరమ్ములెన్నియో.
భక్త వశంకరు డగుటను
సూక్తులతో సన్నుతించు సుజనాగ్రణియౌ
ముక్తా మణి నిభుడగు స
ద్భక్తుని దైవమ్మె గొలిచి వరముల నందెన్.
హ.వేం.స.నా.మూర్తి
మీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
తొలగించుడాపిట్టా
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుపొందెవరమ్ములెన్నియో..చివరి పదపు టైపాటుకు సవరణ,ఆర్యా,
_/\_
తొలగించుయుక్తమగునటు నిలిపె నా
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుభక్తుని దైవమ్మె; కొలిచి వరముల నందెన్
యుక్తిని దైవమ్మడిగిన
భక్తికి వలసిన గుణములు బల్కిన యతఁడున్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించుభక్తికి శక్తిపరీక్షగ
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుయుక్తిగ హరిహరులు వారియోచనగన యా
సక్తియె రామహనుమలన?
భక్తిని దైవమ్మె కొలిచి వరముల నందెన్|
2.భక్తిగ రామనామ జప భావన గల్గిన యాంజనేయు డా
సక్తిగవేల్పుగా నిలిచి సర్వుల కర్థముగాని నాటకం
యుక్తిగ శ్రీ,హరుల్ గలసియోగముజూడగ వింత పంతమౌ|
భక్తుని దైవమే కొలుచువాడయి పొందెవరమ్ములెన్నియో|
మీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
తొలగించుమొదటి పూరణలో '..గన నాసక్తియె' అనండి.
రెండవ పూరణలో 'నాటకం'అని వ్యావహారికాన్ని ప్రయోగించారు.
ప్రత్యుత్తరంతొలగించుఫక్తుగ దైవంబనుచు
శక్తిగనోటరుననుదురు సరినాయకులే
భుక్తికి "పెన్షన్" కోసము
భక్తుని దైవమ్మె కొలిచి వరముల నందెన్.
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
ప్రత్యుత్తరంతొలగించు