పండిత నేమాని వారూ, "మధుర"మైన పూరణ చేసి ఆనందింపజేసారు. అభినందనలు. * శీనా శ్రీనివాస్ గారూ, మీ ప్రయత్నం ప్రశంసింప దగినది. కానీ భావమే సందిగ్ధంగా ఉంది. * లక్ష్మీదేవి గారూ, మీ పూరణ బాగుంది. అభినందనలు. "అట్టివాని నధిపతి" అనండి. అక్కడ యడాగమం రాదు. * చింతా రామ కృష్ణా రావు గారూ, మీ పూరణ ప్రశస్తంగా ఉంది. అభినందనలు. * గుండు మధుసూదన్ గారూ, మీ మూడు పూరణలూ దేనికదే బాగున్నవి. అభినందనలు. మొదటి పూరణ రెండవ పాదంలో చివర గణదోషం ఉంది... "మండనుఁ డతఁడై" అంటే సరిపోతుందనుకుంటాను...
తూగు అంటే నిదురించు అనే అర్ధం లో పూరించినాను. అంటే భగవంతుని జూచిన వానికి బాహ్య ప్రపంచ సంబందము ఉండదు మరియు లోకము అనగా బాహ్య ప్రపంచము అతనిలో నిదురించును మరియు భగవంతుని మాత్రమె గనును అని నా ఉద్దేశ్యము .
శ్రీ కంది శంకరయ్యగారికి నమస్కారములు. తమరు నా మొదటి పూరణలో దొరలిన దోషమును తెలిపినందులకు కృతజ్ఞుఁడను. టైపాటు వలన నా దోషము జరిగినది. ఆ పాదమును నేను "మనమునఁ గరుణాంతరంగ మండన ఘనుఁడై" యనియే వ్రాసుకొన్నను, "...మండనుఁడై" యని పడినది. నేను సరిగా చూచుకొనలేదు. తమరు సూచించిన సవరణ బాగున్నది. ధన్యవాదములు.
శ్రీనివాస్ గారూ, తూగు శబ్ద ప్రయోగంలో సందేహం లేదు. 'కనిన విన - తునిలోపల'... 'కనిన వినతుని లోపల' ఈ రెండింట ఏ పదవిభాగాన్ని తీసుకోవాలి. "వినతుడు" అంటే వినమ్రుడు, వంగినవాడు అనే అర్థాలున్నాయి కదా.. * రాజేశ్వరి అక్కయ్యా, మీ రెండు పూరణలూ బాగున్నవి. అభినందనలు. రెండు పద్యాల్లోనూ మూడవపాదాల్లో గణదోషం... మొదటిది.. `ఘన దీక్ష బూన భగవం'.... అనీ, రెండవది... `తనుతాప ముడుగ హిమవం' .... అని నా సవరణలు...
కంది శంకరయ్య గారికి , అనేక నమస్కారములు తెలియచేసుకుంటూ వినతుని అంటే వినమ్రుని అనే అర్ధము తోనే వ్రాయటమైనదని సవినయముగా తెలియచేసుకుంటున్నాను. యిక ముందు మరింత స్పష్టమైన పూరణలను పంపించెదను . భగవతి కృప చేత పెద్దవారైన మీ ఆశీర్వాదముల బలము చేత మరింత కవిత్వ పటుత్వము నాకు కలుగగలదని భావిస్తూ సద్విమర్శ కి కృతఙ్ఞతలు తెలియ చేసుకుంటున్నాను . భవదీయుడు , శ్రీనివాస్ (శీనా ).
మధుర కందము:
రిప్లయితొలగించండిమునివందితు దేవబృంద పూజితు పద్మా
క్షుని సంసృతి బంధహారి సుందరు విశ్వే
శుని భక్తుల రక్ష యౌచు శోభిలు సుస్వాం
తుని లోపల లోకమెల్ల తూగుచునుండున్
గనునెవ్వడీ జగములను
రిప్లయితొలగించండిగని పోషించునె వడీ జగతిని లయను చే
యునెవడు వాని గనిన విన
తుని లోపల లోకమెల్ల తూగుచునుండున్
అనయము వీ డక భగవం
రిప్లయితొలగించండితుని లోపల లోక మెల్ల తూగుచు నుండున్
ఇనుడిచ్చు మనకు నిరతము
పనుపున యా దేవదేవు పగటిని వెలుగున్
ఘననీలపు మేఘచ్ఛా
రిప్లయితొలగించండియనుఁ గలిగినయట్టి వానియధిపతి యనుచు
న్ననయము ప్రభువు రమాకాం
తుని లోపల లోకమెల్ల తూఁగుచునుండున్.
మునిసత్తములెఱుగుదురిది.
రిప్లయితొలగించండిసునిశితమగు బుద్ధి తోడ చూచిన కననౌన్.
మనఁజేసెడి యా భగవం
తుని లోపల లోకమెల్ల తూఁగుచునుండున్.
ధనమున్న లేకయున్నను,
రిప్లయితొలగించండిమనమునఁ గరుణాంతరంగ మండనుఁడై,
యనయము దానమ్మిడు దాం
తుని లోపల లోకమెల్లఁ దూఁగుచునుండున్. ౧
మనమునను నిగ్రహమ్మును,
ధనమందున నాశ లేమి, దౌష్ట్య రహితుఁడై,
కను దైవమెదను, నిల శాం
తుని లోపల లోకమెల్లఁ దూఁగుచునుండున్. ౨
ధనమందె దైవముండును,
ధనముండిన సకల వస్తు తతియుం గలుగున్,
గనఁగా నిలలో ధనవం
తుని లోపల లోకమెల్లఁ దూఁగుచునుండున్. ౩
పండిత నేమాని వారూ,
రిప్లయితొలగించండి"మధుర"మైన పూరణ చేసి ఆనందింపజేసారు. అభినందనలు.
*
శీనా శ్రీనివాస్ గారూ,
మీ ప్రయత్నం ప్రశంసింప దగినది.
కానీ భావమే సందిగ్ధంగా ఉంది.
*
లక్ష్మీదేవి గారూ,
మీ పూరణ బాగుంది. అభినందనలు.
"అట్టివాని నధిపతి" అనండి. అక్కడ యడాగమం రాదు.
*
చింతా రామ కృష్ణా రావు గారూ,
మీ పూరణ ప్రశస్తంగా ఉంది. అభినందనలు.
*
గుండు మధుసూదన్ గారూ,
మీ మూడు పూరణలూ దేనికదే బాగున్నవి. అభినందనలు.
మొదటి పూరణ రెండవ పాదంలో చివర గణదోషం ఉంది... "మండనుఁ డతఁడై" అంటే సరిపోతుందనుకుంటాను...
తూగు అంటే నిదురించు అనే అర్ధం లో పూరించినాను. అంటే భగవంతుని జూచిన వానికి బాహ్య ప్రపంచ సంబందము ఉండదు మరియు లోకము అనగా బాహ్య ప్రపంచము అతనిలో నిదురించును మరియు భగవంతుని మాత్రమె గనును అని నా ఉద్దేశ్యము .
రిప్లయితొలగించండిగురువుగారు,
రిప్లయితొలగించండితప్పు జరిగినది. మన్నించండి.
వన మందున మును లెందరొ
రిప్లయితొలగించండిమన మందున భక్తి నింపి మౌనము గానే
ఘనమైన దీక్ష బూని భగవం
తుని లోపల లోక మెల్ల తూగుచు నుండున్ !
==========================
కనివిని యెరుగని రీతిగ
నినుడే కోపించి జనుల నెండను మాడ్చన్
తనుతాప ముపశమింప హిమవం
తుని లోపల లోకమెల్ల తూగుచు నుండున్ !
శ్రీ కంది శంకరయ్యగారికి నమస్కారములు. తమరు నా మొదటి పూరణలో దొరలిన దోషమును తెలిపినందులకు కృతజ్ఞుఁడను. టైపాటు వలన నా దోషము జరిగినది. ఆ పాదమును నేను "మనమునఁ గరుణాంతరంగ మండన ఘనుఁడై" యనియే వ్రాసుకొన్నను, "...మండనుఁడై" యని పడినది. నేను సరిగా చూచుకొనలేదు. తమరు సూచించిన సవరణ బాగున్నది. ధన్యవాదములు.
రిప్లయితొలగించండిశ్రీనివాస్ గారూ,
రిప్లయితొలగించండితూగు శబ్ద ప్రయోగంలో సందేహం లేదు.
'కనిన విన - తునిలోపల'... 'కనిన వినతుని లోపల' ఈ రెండింట ఏ పదవిభాగాన్ని తీసుకోవాలి. "వినతుడు" అంటే వినమ్రుడు, వంగినవాడు అనే అర్థాలున్నాయి కదా..
*
రాజేశ్వరి అక్కయ్యా,
మీ రెండు పూరణలూ బాగున్నవి. అభినందనలు.
రెండు పద్యాల్లోనూ మూడవపాదాల్లో గణదోషం...
మొదటిది.. `ఘన దీక్ష బూన భగవం'.... అనీ, రెండవది... `తనుతాప ముడుగ హిమవం' .... అని నా సవరణలు...
కంది శంకరయ్య గారికి ,
రిప్లయితొలగించండిఅనేక నమస్కారములు తెలియచేసుకుంటూ వినతుని అంటే వినమ్రుని అనే అర్ధము తోనే వ్రాయటమైనదని సవినయముగా
తెలియచేసుకుంటున్నాను. యిక ముందు మరింత స్పష్టమైన పూరణలను పంపించెదను . భగవతి కృప చేత పెద్దవారైన మీ ఆశీర్వాదముల బలము చేత మరింత కవిత్వ పటుత్వము నాకు కలుగగలదని భావిస్తూ సద్విమర్శ కి కృతఙ్ఞతలు తెలియ చేసుకుంటున్నాను .
భవదీయుడు , శ్రీనివాస్ (శీనా ).
అనగనగా జనతాలో
రిప్లయితొలగించండితిని మెండుగ రైలు తిండి తిప్పలు పడుచున్
అనకాపల్లిని తూగగ
తుని లోపల లోకమెల్ల తూఁగుచునుండున్
(1) తూగు = నిద్రించు
(2) తూగు = ఊగు