23-4-2025 (బుధవారం)
కవిమిత్రులారా,
ఈరోజు పూరింపవలసిన సమస్య ఇది...
“అవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే”
(లేదా...)
“తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే”
(మొన్నటి పట్వర్ధన్ గారి శతావధానంలో అవుసుల భానుప్రకాశ్ గారి సమస్య)
కందంస్తవనీయమ్ముగ భావమునవలీలనలంకరించి యందరుమెచ్చన్కవిగానిడు! సంకరమైయవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే!చంపకమాలతొడరక, పృచ్ఛకున్ గళము దూసిన ప్రశ్నల మందహాసమున్విడువని మోమునన్బదులు వేడ్క కవిత్వము రంగరించుచున్గడగడ చెప్పువాడనగ, 'గందరగోళము గూర్చు రీతిగన్'దడయక వచ్చినట్టి యవధానికి 'రాదఁట తెల్గు! చిత్రమే?
కం:అవధాని యాంగ్లభాషనెయవ లీలగ మాటలాడు నది యలవాటైఅవధానము లేకుండిననవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే
గడగడ సంస్కృతాంధ్రములఁ గాసిలకన్ రచయించి కావ్యముల్యెడనెడ తా వధానముల నేర్పడ సల్పు కవీంద్రు నిట్టులన్తడబడి పల్కఁగా దగునె తత్తరపాటున పృచ్ఛకాగ్రణీ"తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే"
విడువక యన్యభాష యుడువీథిని చూపుల నప్పగించుచున్గడగడ లోకులెల్లఁ “గలగాపులగం”బని చెప్పునట్లుగాదడదడ మాటలాడుటను దప్పనకుండ నదే తెలుంగనన్*“దడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు; చిత్రమే!?”*
కం॥ అవధానమటంచుఁ జనఁగఁ గవితా మాధురిని తనియ కడు మోదముతోసవిగన్నడమున జరుగఁగనవధానికి రాదఁట తెలుఁగద్భుతమిదియేచం॥ అడుగిడ సంతసమ్ముఁబడయంగ వధానముఁ గాంచి ప్రోదితోగడబిడలేమి సేయకను గాంక్షగఁ జేరిరి యెందరెందరోకడు రమణీయ మొప్పగను గన్నడ మందునఁ జేయ వేగమేతడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమేసవిగన్నడ మధురమైన కన్నడముసామాన్యంగా చాలావరకు తెలుగులో కూడ కొంత ప్రవేశముంటుందండి. నిజానికి హళెగన్నడ (పాతకన్నడము) తెలుగుకు మరీ చేరువ. గణేశ్ గారికి (కన్నడ శతావధాని) అద్భుతంగా వస్తుంది.పెనుకొండ రామబ్రహ్మం ఎల్ డొరాడో హిల్స్
వ్యవధానము దొరికినదనియవధానిని గూర్చి యిటుల ననగా తగునాకవినని చెప్పుకొనెడునీయవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే
భువనేశ్వరమ్ము కేగిరిధవళేశ్వరమును విడుచుచు తలిదండ్రులు శైశవమందున్ కావున నాయవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే.(అవధాని అబ్బాయి పేరు, తెలుగురాష్ట్రంనుండి భువనేశ్వరం వలస వెళ్ళారు కనుక అవధాని అనుబాలునకు తెలుగు రాదని)వడిగను పద్యమల్లగల పాటవ మెంతయొ కల్గినట్టియాగడసరి దీర్ఘదర్శి తెలగాణకు చేరగ నట్టి యూరులో పడతులభాష గాంచుచు వివర్ణముఖుండవ పల్కిరా సతుల్ తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే.
ఒక ఉత్తరాది సంస్కృత కవి తెలుగు సినిమలో అవధానం చేసినప్పుడు..చం.అడిగిన యెంతనే కవిత, ఛందము తప్పక చెప్పు నేర్పుతో తడబడకన్ వధానమును ధాత్రి కవీశ్వరులెల్ల మెచ్చగానుడివిన సంస్కృతజ్ఞు గని నోర్వని పండితులెల్ల పల్కెనే"తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే"
తెలుగు సీమలో
ప్రవరమవధానిగ నొసగవివిధ మిషలతోడ భాష వేరుగ నేర్వన్జవగ తన భాష మరువగనవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే
భువనమునన్ గీర్వాణపుకవివరుడై తొంగలించు కాలాంతకుడేవివరించిన విషయంబిదియవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియేచిడిముడిపాటు లేక మరి చిక్కని చక్కని సంస్కృతంబునన్విడువని పట్టుకల్గి పలు విజ్ఞుల ప్రశ్నల కెన్నడేనియున్దడబడకుండువాడు కడు ధన్యుడు వేగమె వేదికెక్కినన్దడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే
నవతకు నాందీ పలుకుట కవితల యందు పర భాష కలిపెడు నేర్పు ల్ జవమున ముగించు ప్రతిభ యు నవధానికి రాదట తెలు గ ద్భు త మిదియే!
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
2)చం:దడ దడ యాంగ్లభాషణము దంచెడు నా యవధాని నాకు గన్పడె నవధాని వోలె "మరి న్యాయమె యీ పరభాష యం"చనన్పడి పడి నవ్వి మిత్రు డనె " పాపము పే రవధాని మైత్రికేతడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే”(అతని పేరే అవధాని కానీ నిజం గా అవధాని కాదు.ఊరకే స్నేహానికి వచ్చాడు.)
కవితా పటుత్వ ముండు టది విదిత మెల్లర కనంగఁ దెలియ కకట నీ వ వచించు టహో పాడియె యవధానికి రాదఁట తెలుఁ గద్భుత మిదియే తడబడ కుండ సుంత కవితా ఝరి నింపుగ దేవ భాషలోఁ గడు వడిఁ బాఱఁ జేసెడు నిగర్వి కవీశ్వరుఁ డన్య భాష నాతఁడు వెనువెంట వచ్చిన యతండు సనాతనుఁ డాప్త మిత్రుఁ డా తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే
పిన్నక నాగేశ్వరరావు.హైదరాబాద్.అవధాని పేరు గలవాడవలీలగ నేర్చినట్టి నాంగ్లమ్మును తాజవముగ మాట్లాడగలడునవధానికి రాదట తెలుగద్భుత మిదియే.
i: డా బల్లూరి ఉమాదేవి సవినయముగ తెలిపెదనీయవధానికి రాదట తెలుగద్భుత మిదియేజవముగ వాణీ దయచేనవధానంబులను చేయు నలవోకగ తాన్ డా బల్లూరి ఉమాదేవి గడబిడ ఇంచుకన్ పడక కన్నడ భాషను మాత్రమేసదావిడువకమాటలాడుచునువేగమెయర్థమొనర్చుకొంచుతానడచుచునాల్కపైసతమునాట్యమొనర్చగవాణిమాతయేతడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదట తెల్గు చిత్రమే
చంపకమాల:పడిపడి నేర్వగా వలదు పధ్ధతి నెయ్యది నేటి కాలమున్ వడివడి చిక్కుగా వెదుక వాడుక పెంచిన శాస్త్ర జ్ఞానమున్ తడబడడే వధానమన దానిక యంత్రపు సాయ ధైర్యమున్ తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదట తెల్గు చిత్రమే!! అడుగగ సాయమౌను బహు భాషల తర్జుమ యుండ యండగన్
సమస్య..*"ఆవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే”* కందం.అవధానిని చిన్నపుడేయవకాశము దొరికినదని యైర్లాండ్ బంపెన్వివరముగా తెలుగెరుగనియవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే”అవధానికి ముసలితనము,,యవయవములు పట్టు దప్పి ...నయ్యో.... భాషావివరములను మరిచిన యాయవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే.సురేష్ కుమార్ రామోజు
కందం
రిప్లయితొలగించండిస్తవనీయమ్ముగ భావము
నవలీలనలంకరించి యందరుమెచ్చన్
కవిగానిడు! సంకరమై
యవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే!
చంపకమాల
తొడరక, పృచ్ఛకున్ గళము దూసిన ప్రశ్నల మందహాసమున్
విడువని మోమునన్బదులు వేడ్క కవిత్వము రంగరించుచున్
గడగడ చెప్పువాడనగ, 'గందరగోళము గూర్చు రీతిగన్'
దడయక వచ్చినట్టి యవధానికి 'రాదఁట తెల్గు! చిత్రమే?
కం:అవధాని యాంగ్లభాషనె
రిప్లయితొలగించండియవ లీలగ మాటలాడు నది యలవాటై
అవధానము లేకుండిన
నవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే
గడగడ సంస్కృతాంధ్రములఁ గాసిలకన్ రచయించి కావ్యముల్
రిప్లయితొలగించండియెడనెడ తా వధానముల నేర్పడ సల్పు కవీంద్రు నిట్టులన్
తడబడి పల్కఁగా దగునె తత్తరపాటున పృచ్ఛకాగ్రణీ
"తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే"
విడువక యన్యభాష యుడువీథిని చూపుల నప్పగించుచున్
రిప్లయితొలగించండిగడగడ లోకులెల్లఁ “గలగాపులగం”బని చెప్పునట్లుగా
దడదడ మాటలాడుటను దప్పనకుండ నదే తెలుంగనన్
*“దడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు; చిత్రమే!?”*
కం॥ అవధానమటంచుఁ జనఁగఁ
రిప్లయితొలగించండిగవితా మాధురిని తనియ కడు మోదముతో
సవిగన్నడమున జరుగఁగ
నవధానికి రాదఁట తెలుఁగద్భుతమిదియే
చం॥ అడుగిడ సంతసమ్ముఁబడయంగ వధానముఁ గాంచి ప్రోదితో
గడబిడలేమి సేయకను గాంక్షగఁ జేరిరి యెందరెందరో
కడు రమణీయ మొప్పగను గన్నడ మందునఁ జేయ వేగమే
తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే
సవిగన్నడ మధురమైన కన్నడము
సామాన్యంగా చాలావరకు తెలుగులో కూడ కొంత ప్రవేశముంటుందండి. నిజానికి హళెగన్నడ (పాతకన్నడము) తెలుగుకు మరీ చేరువ. గణేశ్ గారికి (కన్నడ శతావధాని) అద్భుతంగా వస్తుంది.
పెనుకొండ రామబ్రహ్మం ఎల్ డొరాడో హిల్స్
వ్యవధానము దొరికినదని
రిప్లయితొలగించండియవధానిని గూర్చి యిటుల ననగా తగునా
కవినని చెప్పుకొనెడునీ
యవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే
రిప్లయితొలగించండిభువనేశ్వరమ్ము కేగిరి
ధవళేశ్వరమును విడుచుచు తలిదండ్రులు శై
శవమందున్ కావున నా
యవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే.
(అవధాని అబ్బాయి పేరు, తెలుగురాష్ట్రంనుండి భువనేశ్వరం వలస వెళ్ళారు కనుక అవధాని అనుబాలునకు తెలుగు రాదని)
వడిగను పద్యమల్లగల పాటవ మెంతయొ కల్గినట్టియా
గడసరి దీర్ఘదర్శి తెలగాణకు చేరగ నట్టి యూరులో
పడతులభాష గాంచుచు వివర్ణముఖుండవ పల్కిరా సతుల్
తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే.
ఒక ఉత్తరాది సంస్కృత కవి తెలుగు సినిమలో అవధానం చేసినప్పుడు..
రిప్లయితొలగించండిచం.అడిగిన యెంతనే కవిత, ఛందము తప్పక చెప్పు నేర్పుతో
తడబడకన్ వధానమును ధాత్రి కవీశ్వరులెల్ల మెచ్చగా
నుడివిన సంస్కృతజ్ఞు గని నోర్వని పండితులెల్ల పల్కెనే
"తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే"
తెలుగు సీమలో
తొలగించండిప్రవరమవధానిగ నొసగ
రిప్లయితొలగించండివివిధ మిషలతోడ భాష వేరుగ నేర్వన్
జవగ తన భాష మరువగ
నవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే
భువనమునన్ గీర్వాణపు
రిప్లయితొలగించండికవివరుడై తొంగలించు కాలాంతకుడే
వివరించిన విషయంబిది
యవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే
చిడిముడిపాటు లేక మరి చిక్కని చక్కని సంస్కృతంబునన్
విడువని పట్టుకల్గి పలు విజ్ఞుల ప్రశ్నల కెన్నడేనియున్
దడబడకుండువాడు కడు ధన్యుడు వేగమె వేదికెక్కినన్
దడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే
నవతకు నాందీ పలుకుట
రిప్లయితొలగించండికవితల యందు పర భాష కలిపెడు నేర్పు ల్
జవమున ముగించు ప్రతిభ యు
నవధానికి రాదట తెలు గ ద్భు త మిదియే!
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండి2)చం:దడ దడ యాంగ్లభాషణము దంచెడు నా యవధాని నాకు గన్
రిప్లయితొలగించండిపడె నవధాని వోలె "మరి న్యాయమె యీ పరభాష యం"చనన్
పడి పడి నవ్వి మిత్రు డనె " పాపము పే రవధాని మైత్రికే
తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే”
(అతని పేరే అవధాని కానీ నిజం గా అవధాని కాదు.ఊరకే స్నేహానికి వచ్చాడు.)
కవితా పటుత్వ ముండు ట
రిప్లయితొలగించండిది విదిత మెల్లర కనంగఁ దెలియ కకట నీ
వ వచించు టహో పాడియె
యవధానికి రాదఁట తెలుఁ గద్భుత మిదియే
తడబడ కుండ సుంత కవితా ఝరి నింపుగ దేవ భాషలోఁ
గడు వడిఁ బాఱఁ జేసెడు నిగర్వి కవీశ్వరుఁ డన్య భాష నా
తఁడు వెనువెంట వచ్చిన యతండు సనాతనుఁ డాప్త మిత్రుఁ డా
తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదఁట తెల్గు చిత్రమే
రిప్లయితొలగించండిపిన్నక నాగేశ్వరరావు.
హైదరాబాద్.
అవధాని పేరు గలవా
డవలీలగ నేర్చినట్టి నాంగ్లమ్మును తా
జవముగ మాట్లాడగలడు
నవధానికి రాదట తెలుగద్భుత మిదియే.
i: డా బల్లూరి ఉమాదేవి
రిప్లయితొలగించండిసవినయముగ తెలిపెదనీ
యవధానికి రాదట తెలుగద్భుత మిదియే
జవముగ వాణీ దయచే
నవధానంబులను చేయు నలవోకగ తాన్
డా బల్లూరి ఉమాదేవి
గడబిడ ఇంచుకన్ పడక కన్నడ భాషను మాత్రమేసదా
విడువకమాటలాడుచునువేగమెయర్థమొనర్చుకొంచుతా
నడచుచునాల్కపైసతమునాట్యమొనర్చగవాణిమాతయే
తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదట తెల్గు చిత్రమే
చంపకమాల:
రిప్లయితొలగించండిపడిపడి నేర్వగా వలదు పధ్ధతి నెయ్యది నేటి కాలమున్
వడివడి చిక్కుగా వెదుక వాడుక పెంచిన శాస్త్ర జ్ఞానమున్
తడబడడే వధానమన దానిక యంత్రపు సాయ ధైర్యమున్
తడయక వచ్చినట్టి యవధానికి రాదట తెల్గు చిత్రమే!!
అడుగగ సాయమౌను బహు భాషల తర్జుమ యుండ యండగన్
సమస్య..
రిప్లయితొలగించండి*"ఆవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే”*
కందం.
అవధానిని చిన్నపుడే
యవకాశము దొరికినదని యైర్లాండ్ బంపెన్
వివరముగా తెలుగెరుగని
యవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే”
అవధానికి ముసలితనము,,
యవయవములు పట్టు దప్పి ...నయ్యో.... భాషా
వివరములను మరిచిన యా
యవధానికి రాదఁట తెలు గద్భుతమిదియే.
సురేష్ కుమార్ రామోజు