28-12-2020 (సోమవారం)
కవిమిత్రులారా,
ఈరోజు పూరింపవలసిన సమస్య ఇది...
“కవుల కల్పన కాదె సాగరమథనము”
(లేదా…)
“కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే”
27 12 2020అందరికీ నమస్సులు🙏నా పూరణ ప్రయత్నం..*తే గీ*వినగ నెన్నియో గాథలు ప్రియముగానులోక మంతయు నెరుగును సాకు లేలనిజము నిజమని తెలుపగ ఋజువులేల*“కవుల కల్పన కాదె! సాగరమథనము”**కళ్యాణ్ చక్రవర్తి ముంబాయి*🙏🙏
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
ధన్యోస్మి ఆచార్య నమస్సులు
"శ్రీ రాముని దయ చేతను..." సరదా పూరణ:పవలును రేయినిన్ గనక పద్యము లల్లెడి వారిజూచుచున్చెవులను మూయుచున్ నగుచు చేరుచు నొక్క వధానమందునన్కవుల సమూహమందునిటు గట్టిగ బల్కిన చెప్పుదెబ్బలే: “కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే”
మీ సరదా పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.ఆయా నగరాలలో జరిగిన అవధానాలకు పృచ్ఛకుడిగా వెళ్ళి నేనిచ్చిన సమస్యలు గుర్తుకు వచ్చాయి...1. నంద్యాల - "నంద్యాల పురప్రజల్ స్తుతి కనర్హు లవిజ్ఞులు నీతిదూరులున్" (ఛందోగోపనము)2. కర్నూలు - "కవి యొక్కండును గానరాఁడు గద యీ కర్నూలునం జూడఁగన్"3. శ్రీకాకుళం - "శ్రీనాథుండు చరించి రోసెనఁట యీ శ్రీకాకుళమ్మున్ గటా!"4. తిరుపతి - "తిరుమల వేంకటేశ్వరుఁడె దేవుఁడు క్రైస్తవ భక్తకోటికిన్"5. మాచర్ల - "మదిరాపానవిశేషమత్తులు గదా మాచర్ల వాసుల్ సదా"మరికొన్ని నగరాలలో నిషిద్ధాక్షరి పృచ్ఛకుడిగా పిలిచారు. లేకుంటే ఇలాంటివి మరికొన్ని సిద్ధమయ్యేవి!
🙏
కవుల కల్పన కాదె సాగరమథనమునెటుల జెప్పిన వినరైరినేమిజేతుఋషులు దర్శించి జూపగ ఋజువులేలవారి మాటలు నేరీతి కానివౌను
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు."వినరైరి యేమి జేతు... మాట లేరీతిగ కానివౌను.." అనండి.
ఆటవిడుపు సరదా పూరణ: (జిలేబి గారికి అంకితం)పవలును రేయినిన్ దవిలి పట్టును వీడక నాల్గు ప్రక్కలన్నవనవలాడు రీతులను నందము నొందుచు దేవులాడగన్కువలయమందునన్ గనము గొప్పగ నుండెడి పాలసంద్రమున్ కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే?
మీ ఆటవిడుపు పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
😊
గ్రంథముల లోని వాటిని కల్ల లనుచు నమ్మకము లేని యొక్కడు నైజము గను పల్కె నిట్టుల నొకచోట వాద మందు"కవుల కల్ప న కాదె సాగర మ థ నము "
తేటగీతిమనుజుని మనమ్ము సాగరమనగఁ నొప్పమన్మథనమున సర్వసంభవమనంగసురల మురిపించు పాత్రలన్ సొంపుఁ దీర్చుకవుల కల్పన కాదె సాగరమథనముచంపకమాలఅవనిని మానవుందగు మహాత్మునిగన్ మలచంగ నెంచి సింధువనఁగ నొప్పు మానసము తోడ మహోన్నత కార్య మైన సంభవమగు నంచు దెల్ప సురవంద్యుల పాత్రల నాటకమ్ముగన్గవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే?
మొదటి పద్యం చివర ప్రశ్నార్థకం తొందరలో మరచితి.మన్నించ మనవి.
మీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
కవులకలమున వెలువడు కల్పనలనుస్వీకరించు టుచితమేను చింతపడకమౌనమే తగు నిట్టిది మానసమునకవుల కల్పన కాదె సాగరమథనమువినరు వింతైన దేదియు విజ్ఞులయ్యుట్విస్టు లననివి యేనుగా వినుము దెలియ!!
దధినిమానసభాండంబుదర్వితోడవెలికితీయంగదాగినవెన్నదోంగసాధ్యమేరీతినగునయ్యశమములేకకవులకల్పనగాదెసాగరమథనము
తేట గీతి::భవునకునిరువురు వలదు పత్నులునికభువికి విడు గంగయనెడి , తిమురు పలుకులుకవుల కల్పన కాదె :; సాగరమథనము”వేళ గరళము మింగిన వేల్పె ఋజువు...భారతీనాథ్ చెన్నంశెట్టి...
మైలవరపు వారి పూరణ దివిజులు సేయలేని పని దెల్పగ సాధ్యమె? కార్యకారణప్రవరులు వారు., సాధకులు., వార్థి సృజింపగ శక్తిమంతులౌ,కవులిల క్రాంతదర్శులన గాంచి రచించిరి, వింత యౌనొకో?కవుల మనోజ్ఞకల్పనలె కాక., పయోదధి ద్రచ్చ సాధ్యమే.మైలవరపు మురళీకృష్ణ వెంకటగిరి
మైలవరపు వారి పూరణ ప్రశస్తంగా ఉన్నది. అభినందనలు.
సుధను గోరుచు నలనాడు సురలసురులు మందరగిరియె కవ్వము కాగ మర్కమదియె తాడుగను జేసికొనుట సత్యమదియేను కవుల కల్పన కాదె, సాగరమథనము
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.రెండవ పాదంలో గణభంగం."మందరిగిరి కవ్వము గాగ మర్క మదియె..." అనండి.
వ్యాసునకెవరు జెప్పిరి భాగవతము రామభద్రుడు( బలికించె రమ్యముగను కావ్య రచనలు వెలువడు కలము నుండి కవుల కల్పన కాదె! సాగరమథనము
యువతను మార్చివేసెద మహోన్నత మూర్తులు గానటంచు నీ నవయుగ మందు కావలయు నాస్తిక వాదమటంచు చెప్పెడిన్ వివరిణు డొక్కడాతని యభీష్టను చేరి వచించె నిట్టులన్ కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే
లవణపు సంద్రమేతెలియు లావుగ భూమి వసించువారికిన్దివిజులు దానవాళితమ ధ్యేయముపీయుష పానమేయనన్చవిగొని మంధరమ్ము నహి సాధనముల్ గొనిచిల్కజూచెనన్కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధి ద్రచ్చసాధ్యమే ?చెవులను పూలుబెట్టుటయె చెల్లవునేడు పురాణపాఠముల్
సవనముగా దలంచి భవసాగర మీదను యోగివర్యులేపవనము నిగ్రహించి వెనుబామునుకవ్వముగాగ్రహించుచున్అవనత కుండలిన్ గదిపి యారుకులంబులదాటి యావలన్దివిజుల యన్నమున్ గొనెడి తీరునుదెల్పెడి కార్యమేయనన్కవుల మనోజ్ఞకల్పన కాక పయోదధి ద్రచ్చసాధ్యమే?
ధన్యవాదములు గురువర్యా! నమస్సులు! 🙏🙏🙏
రవియునుచూడడేవిధినిరాగలకల్పనకావ్యమందునన్చవియునుపుట్టదెవ్వరికిచాలగవర్ణనచేయఁజాలమిన్నివురునుఁగప్పునిప్పువలెనేర్పుగనూహనునింపగానటన్కవులమనోజ్ఞకల్పయెగాకపయోదధిఁద్రచ్చసాధ్యమే
చెవులకు, మానసంబునకు జేరు విధంబుగ మంచి నెప్పుడున్కవివరు లివ్విధంబున యుగాలకు పూర్వము సాగినట్టి వాస్తవమును దెల్పినారనుట సందియమేలయ? క్రాంత దర్శులాకవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక, పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే.
చం: కవనము గాదె భాగవత కావ్యము నెంచ నభూతమంచనన్నవరస మైన ఘట్టమది నచ్చెరుపాటున వ్యాప్తిబొంద గానవసరమున్న వేళ తవు నాట రచించి తరించి నట్లుగా కవుల మనోఙ్ఞ కల్పనయె, కాక పయోదధి ద్రచ్చ సాధ్యమేవై. చంద్రశేఖర్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.'తవు నాట..'?
ధన్యవాదములు: తవు నాట =తగు ఆట play కు రూపాంతరము
కవులన నెవ్వరోయి యిల కల్పనజేసెడు వారలేగదారవియును గాంచకుండు నది రాజస మందున వ్రాయ నెంచుచున్పవలును రాత్రిగాను సరిభావన గల్గువిధంబు బల్కుచున్వివరము జెప్పుటందు కడు ప్రీతిగ మెప్పుగ దెల్పు వింతలన్కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే!!
ధన్యవాదములు!🙏
కాశి గాంచకున్న గవులు గాంచ గలరులేనిదాన్ని జూపించి యూరించ గలరుజరుప శక్యము గానిది జరుప గలరుకవుల కల్పన కాదె సాగరమథనము
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.'దాన్ని' అనడం వ్యావహారికం.
సమస్య :కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధి ద్రచ్చ శక్యమే ( రంగనాయకమ్మ తన మనుమనితో )దివియును లేదు ; లేరు మరి దేవత లెచ్చట ; లేరు రాక్షసుల్ ;భువియును మానవుల్ నిజము ;ముక్తియు భక్తియు వట్టిమాట ; భా గవతము భారతాదులను గాలిని ప్రోగులు బోసినారురా !కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధి ద్రచ్చ సాధ్యమే ??
మీ పూరణ అద్భుతంగా ఉన్నది. అభినందనలు.
మనోహరముగానున్నదిమాష్టారు, నమస్కారములండి
ఈనాటి శంకరాభరణం వారిచ్చిన సమస్య*“కవుల కల్పన కాదె సాగరమథనము”*(లేదా…)*“కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే”*తేటగీతిసాహితీలోక మానస సైకతమునకవన నర్తనా పరవశ కౌశలమునభావ పరికల్పిత స్వేచ్ఛ పరిఢవిల్లకవుల కల్పన గాదె సాగర మథనముచంపకమాలరవి గనలేని సూక్ష్మములు రాజిత రీతిని గాంచుగా వినన్గవివరుడే ; రచించుచును కమ్మని కావ్య సుధారసంబులన్భవతర సాహితీ ప్రియుల భవ్యమనమ్ముల నింపునట్లుగన్కవుల మనోజ్ఞ కల్పనమె కాక పయోదధి ద్రచ్చ సాధ్యమేఆదిభట్ల సత్యనారాయణ
మీ రెండు పూరణలు ప్రశస్తంగా ఉన్నవి. అభినందనలు. 'నర్తన పరవశ..' అనండి.
అనఘా! కొండను దింపిరట నడుమ! కవ్వము చిలికిరటన్న! కవుల కల్పన కాదె సాగరమథనము? నమ్మదగిన కథయకొ? నమోవాకమ్ముల్!జిలేబి
అధకిమ్! చూడ విచిత్ర వనధి! కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమేనా ?సుధారసము లొల్కెడు మది సువచనములెగా!జిలేబి
కవికమనీయకల్పనలు కావ్యము లందున నుండు నంత నాకవితలు కల్లలౌనె? గిరిఁ గేల వహించడె? కృష్ణు, డబ్ధినిన్పవను సుతుండు దాటడె?, సుపర్వులు వీరులు గారొ?, వారిచే, కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక, పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే.కంజర్ల రామాచార్య.
మనసుకడలిలో సాగెడు మథనమునకుసాటితానౌనె మథనమ్ము సాగరమునమనసునొకసాగరమ్ముగా ననువదించుకవుల కల్పన కాదె సాగరమథనము
నవరస భావనల్ కవి మనంబున నుద్భవ మొంది గావ్యమైభువికి ప్రతీక వాదముల మోదము గూర్చి జనాళి శ్రేయమున్రవి గనలేని ఠావులను ప్రాణుని యన్నము మార్మికంబిదే*“కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే”*
శివుడును కేశవుండును శచీ పతి సూర్యుడు చంద్రు సాక్షిగాభువినను నీతి న్యాయములు పూనిక చూడగ లేవు మానవానెవరికి సాధ్యమౌ చిలికి నేర్పుగ తీయగ నీతి , చూడగాకవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే...భారతీనాథ్ చెన్నంశెట్టి....
ప్రవరుని పాదలేపనముఁబాఱగ జేరెను దేశదేశముల్,కువలయనాధుడావిధముఁగోఱఁగ నిచ్చెను నాయువున్భళీ!శివునకుకన్నులిచ్చెననిశిల్పముఁజెక్కగభక్తిభావసత్కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమేకొరుప్రోలు రాధాకృష్ణ రావు
వేదములయందు దెల్పినన్ వినక యిటుల*కవుల కల్పన గాదె సాగరమథనము*లనెడి నాస్తికులపలుకు లాలకించుటొప్పు గాదటండ్రు బుధులు పుడమి యందు.మరొక పూరణ.పవలును రేయియున్ విడక వాసుకి సాయము నందుచబ్ధియున్దివిజులుదైత్యులున్ కలిసి ధ్యేయమునూని మధించ రంచనన్*కవుల మనోజ్ఞ కల్పనయెకాక పయోదధి త్రచ్ఛ సాధ్యమే*చెవిని టుపూవి డంగని లచెప్పు టయొప్ప నుగాద దెప్పుడున్
దేవ దానవ గుణముల తెలియ జేయభారతైతిహాసములను పామరులకుకవులెపుడు క్రాంతి దర్శనుల్ గావున, మనకవుల కల్పన కాదె, సాగరమథనము.
కవులకల్పనకాదెసాగరమథనముసాగరమథనమయ్యది సత్యమార్య!కాదుకల్పనముమ్మాటికదియ సుమ్ముయమృతముకొఱకు చిలికిరి యసురగణముపాలసంద్రమునయ్యెడ వాసిగాను
హాలహాలమ్ము వుట్టిన హరుఁడు మ్రింగి లోకములఁ గావ నెఱుఁగమె! లోకమాతలక్ష్మి వుట్టిన హరియె దారగఁ గొనండె!కవుల కల్పన కాదె! సాగరమథనము రవి నభ మందు శూన్యమున రాజిల నాస్పద మెద్ది తల్చఁగన్ భువి రవి చుట్టు సంతతము మూరుచు నాగక తిర్గఁ గాంచమే వివరము నేర కున్న ధర వింతగఁ బల్కుట పాడియే యిటుల్ కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే
ఒక భార్యాబాధితుని ఉవాచ 😊చంపక మాలికఉవిదల మానసంబులవి యుచ్ఛలవార్ధు లగాధముల్ గనన్అవునన గాదనంద్రు తమ యాజ్ఞలె చెల్లగ పట్టుబట్టుచున్అవసరమైనచో గురియు నశ్రువులన్వడి నేకధారగాఅవధులులేని రాగమును నంతట కౌగిలి నిత్తురే భళా!చివురుల బోలువారనుచు స్త్రీలను సున్నిత మైనవారుగాకవుల మనోజ్ఞవర్ణనయె కాక పయోదధి ద్రచ్చ సాధ్యమే ?
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
కవులమనోఙ్ఞకల్పనయెకాక పయోదధిద్రచ్చసాధ్యమేదివిజులుమొత్తమందఱునుదైత్యులునేకములౌచుద్రచ్చగాదవిషమునుండిపుట్టెనుగదద్దయురుచ్యపుపేయుషంబునేకవియనునాతడెప్పుడునుగచ్చితమౌనగువ్రాతవ్రాయుసూ
కవన కుతూహలంబె నదిగాక మరేమిటి యెచ్చటేనియున్తవిషమునందు మందరము ద్రచ్చుట పామును రజ్జు జేసి సంభవమగునేయటంచుయనుభావముగానొక నాస్తికుండనెన్కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే
కవులు సముద్రతుల్యమగు ఖ్యాతిని గొన్న వచోవిలాసులౌ!కవులు నియోజన క్రమత గన్నుల నిల్పెడి వారలౌటనే!కవులు నిరంతర ప్రసర కల్పనలన్ సృజియించు వారలే!కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే!
27 12 2020
రిప్లయితొలగించండిఅందరికీ నమస్సులు🙏
నా పూరణ ప్రయత్నం..
*తే గీ*
వినగ నెన్నియో గాథలు ప్రియముగాను
లోక మంతయు నెరుగును సాకు లేల
నిజము నిజమని తెలుపగ ఋజువులేల
*“కవుల కల్పన కాదె! సాగరమథనము”*
*కళ్యాణ్ చక్రవర్తి ముంబాయి*
🙏🙏
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిధన్యోస్మి ఆచార్య నమస్సులు
తొలగించండి
రిప్లయితొలగించండి"శ్రీ రాముని దయ చేతను..."
సరదా పూరణ:
పవలును రేయినిన్ గనక పద్యము లల్లెడి వారిజూచుచున్
చెవులను మూయుచున్ నగుచు చేరుచు నొక్క వధానమందునన్
కవుల సమూహమందునిటు గట్టిగ బల్కిన చెప్పుదెబ్బలే:
“కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే”
మీ సరదా పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిఆయా నగరాలలో జరిగిన అవధానాలకు పృచ్ఛకుడిగా వెళ్ళి నేనిచ్చిన సమస్యలు గుర్తుకు వచ్చాయి...
1. నంద్యాల - "నంద్యాల పురప్రజల్ స్తుతి కనర్హు లవిజ్ఞులు నీతిదూరులున్" (ఛందోగోపనము)
2. కర్నూలు - "కవి యొక్కండును గానరాఁడు గద యీ కర్నూలునం జూడఁగన్"
3. శ్రీకాకుళం - "శ్రీనాథుండు చరించి రోసెనఁట యీ శ్రీకాకుళమ్మున్ గటా!"
4. తిరుపతి - "తిరుమల వేంకటేశ్వరుఁడె దేవుఁడు క్రైస్తవ భక్తకోటికిన్"
5. మాచర్ల - "మదిరాపానవిశేషమత్తులు గదా మాచర్ల వాసుల్ సదా"
మరికొన్ని నగరాలలో నిషిద్ధాక్షరి పృచ్ఛకుడిగా పిలిచారు. లేకుంటే ఇలాంటివి మరికొన్ని సిద్ధమయ్యేవి!
🙏
తొలగించండికవుల కల్పన కాదె సాగరమథనము
రిప్లయితొలగించండినెటుల జెప్పిన వినరైరినేమిజేతు
ఋషులు దర్శించి జూపగ ఋజువులేల
వారి మాటలు నేరీతి కానివౌను
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి"వినరైరి యేమి జేతు... మాట లేరీతిగ కానివౌను.." అనండి.
రిప్లయితొలగించండిఆటవిడుపు సరదా పూరణ:
(జిలేబి గారికి అంకితం)
పవలును రేయినిన్ దవిలి పట్టును వీడక నాల్గు ప్రక్కలన్
నవనవలాడు రీతులను నందము నొందుచు దేవులాడగన్
కువలయమందునన్ గనము గొప్పగ నుండెడి పాలసంద్రమున్
కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే?
మీ ఆటవిడుపు పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి😊
తొలగించండిగ్రంథముల లోని వాటిని కల్ల లనుచు
రిప్లయితొలగించండినమ్మకము లేని యొక్కడు నైజము గను
పల్కె నిట్టుల నొకచోట వాద మందు
"కవుల కల్ప న కాదె సాగర మ థ నము "
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండితేటగీతి
రిప్లయితొలగించండిమనుజుని మనమ్ము సాగరమనగఁ నొప్ప
మన్మథనమున సర్వసంభవమనంగ
సురల మురిపించు పాత్రలన్ సొంపుఁ దీర్చు
కవుల కల్పన కాదె సాగరమథనము
చంపకమాల
అవనిని మానవుందగు మహాత్మునిగన్ మలచంగ నెంచి సిం
ధువనఁగ నొప్పు మానసము తోడ మహోన్నత కార్య మైన సం
భవమగు నంచు దెల్ప సురవంద్యుల పాత్రల నాటకమ్ముగన్
గవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే?
మొదటి పద్యం చివర ప్రశ్నార్థకం తొందరలో మరచితి.మన్నించ మనవి.
తొలగించండిమీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
తొలగించండికవులకలమున వెలువడు కల్పనలను
రిప్లయితొలగించండిస్వీకరించు టుచితమేను చింతపడక
మౌనమే తగు నిట్టిది మానసమున
కవుల కల్పన కాదె సాగరమథనము
వినరు వింతైన దేదియు విజ్ఞులయ్యు
ట్విస్టు లననివి యేనుగా వినుము దెలియ!!
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి🙏
తొలగించండిదధినిమానసభాండంబుదర్వితోడ
రిప్లయితొలగించండివెలికితీయంగదాగినవెన్నదోంగ
సాధ్యమేరీతినగునయ్యశమములేక
కవులకల్పనగాదెసాగరమథనము
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండితేట గీతి::
రిప్లయితొలగించండిభవునకునిరువురు వలదు పత్నులునిక
భువికి విడు గంగయనెడి , తిమురు పలుకులు
కవుల కల్పన కాదె :; సాగరమథనము”
వేళ గరళము మింగిన వేల్పె ఋజువు
...భారతీనాథ్ చెన్నంశెట్టి...
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిమైలవరపు వారి పూరణ
రిప్లయితొలగించండిదివిజులు సేయలేని పని దెల్పగ సాధ్యమె? కార్యకారణ
ప్రవరులు వారు., సాధకులు., వార్థి సృజింపగ శక్తిమంతులౌ,
కవులిల క్రాంతదర్శులన గాంచి రచించిరి, వింత యౌనొకో?
కవుల మనోజ్ఞకల్పనలె కాక., పయోదధి ద్రచ్చ సాధ్యమే.
మైలవరపు మురళీకృష్ణ వెంకటగిరి
మైలవరపు వారి పూరణ ప్రశస్తంగా ఉన్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిసుధను గోరుచు నలనాడు సురలసురులు
రిప్లయితొలగించండిమందరగిరియె కవ్వము కాగ మర్కమదియె
తాడుగను జేసికొనుట సత్యమదియేను
కవుల కల్పన కాదె, సాగరమథనము
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిరెండవ పాదంలో గణభంగం."మందరిగిరి కవ్వము గాగ మర్క మదియె..." అనండి.
వ్యాసునకెవరు జెప్పిరి భాగవతము
రిప్లయితొలగించండిరామభద్రుడు( బలికించె రమ్యముగను
కావ్య రచనలు వెలువడు కలము నుండి
కవుల కల్పన కాదె! సాగరమథనము
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండియువతను మార్చివేసెద మహోన్నత మూర్తులు గానటంచు నీ
రిప్లయితొలగించండినవయుగ మందు కావలయు నాస్తిక వాదమటంచు చెప్పెడిన్
వివరిణు డొక్కడాతని యభీష్టను చేరి వచించె నిట్టులన్
కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిలవణపు సంద్రమేతెలియు లావుగ భూమి వసించువారికిన్
రిప్లయితొలగించండిదివిజులు దానవాళితమ ధ్యేయము
పీయుష పానమేయనన్
చవిగొని మంధరమ్ము నహి సాధనముల్ గొనిచిల్కజూచెనన్
కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధి ద్రచ్చసాధ్యమే ?
చెవులను పూలుబెట్టుటయె చెల్లవు
నేడు పురాణపాఠముల్
సవనముగా దలంచి భవసాగర మీదను యోగివర్యులే
తొలగించండిపవనము నిగ్రహించి వెనుబామును
కవ్వముగాగ్రహించుచున్
అవనత కుండలిన్ గదిపి యారు
కులంబులదాటి యావలన్
దివిజుల యన్నమున్ గొనెడి తీరును
దెల్పెడి కార్యమేయనన్
కవుల మనోజ్ఞకల్పన కాక పయోదధి ద్రచ్చసాధ్యమే?
మీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
తొలగించండిధన్యవాదములు గురువర్యా! నమస్సులు! 🙏🙏🙏
తొలగించండిరవియునుచూడడేవిధినిరాగలకల్పనకావ్యమందునన్
రిప్లయితొలగించండిచవియునుపుట్టదెవ్వరికిచాలగవర్ణనచేయఁజాలమిన్
నివురునుఁగప్పునిప్పువలెనేర్పుగనూహనునింపగానటన్
కవులమనోజ్ఞకల్పయెగాకపయోదధిఁద్రచ్చసాధ్యమే
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిచెవులకు, మానసంబునకు జేరు విధంబుగ మంచి నెప్పుడున్
రిప్లయితొలగించండికవివరు లివ్విధంబున యుగాలకు పూర్వము సాగినట్టి వా
స్తవమును దెల్పినారనుట సందియమేలయ? క్రాంత దర్శులా
కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక, పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే.
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిచం:
రిప్లయితొలగించండికవనము గాదె భాగవత కావ్యము నెంచ నభూతమంచనన్
నవరస మైన ఘట్టమది నచ్చెరుపాటున వ్యాప్తిబొంద గా
నవసరమున్న వేళ తవు నాట రచించి తరించి నట్లుగా
కవుల మనోఙ్ఞ కల్పనయె, కాక పయోదధి ద్రచ్చ సాధ్యమే
వై. చంద్రశేఖర్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి'తవు నాట..'?
ధన్యవాదములు: తవు నాట =తగు ఆట play కు రూపాంతరము
తొలగించండికవులన నెవ్వరోయి యిల కల్పనజేసెడు వారలేగదా
రిప్లయితొలగించండిరవియును గాంచకుండు నది రాజస మందున వ్రాయ నెంచుచున్
పవలును రాత్రిగాను సరిభావన గల్గువిధంబు బల్కుచున్
వివరము జెప్పుటందు కడు ప్రీతిగ మెప్పుగ దెల్పు వింతలన్
కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే!!
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిధన్యవాదములు!🙏
తొలగించండికాశి గాంచకున్న గవులు గాంచ గలరు
రిప్లయితొలగించండిలేనిదాన్ని జూపించి యూరించ గలరు
జరుప శక్యము గానిది జరుప గలరు
కవుల కల్పన కాదె సాగరమథనము
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి'దాన్ని' అనడం వ్యావహారికం.
సమస్య :
రిప్లయితొలగించండికవుల మనోజ్ఞకల్పనయె
కాక పయోదధి ద్రచ్చ శక్యమే
( రంగనాయకమ్మ తన మనుమనితో )
దివియును లేదు ; లేరు మరి
దేవత లెచ్చట ; లేరు రాక్షసుల్ ;
భువియును మానవుల్ నిజము ;
ముక్తియు భక్తియు వట్టిమాట ; భా
గవతము భారతాదులను
గాలిని ప్రోగులు బోసినారురా !
కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె
కాక పయోదధి ద్రచ్చ సాధ్యమే ??
మీ పూరణ అద్భుతంగా ఉన్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిమనోహరముగానున్నదిమాష్టారు, నమస్కారములండి
తొలగించండిఈనాటి శంకరాభరణం వారిచ్చిన
రిప్లయితొలగించండిసమస్య
*“కవుల కల్పన కాదె సాగరమథనము”*
(లేదా…)
*“కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే”*
తేటగీతి
సాహితీలోక మానస సైకతమున
కవన నర్తనా పరవశ కౌశలమున
భావ పరికల్పిత స్వేచ్ఛ పరిఢవిల్ల
కవుల కల్పన గాదె సాగర మథనము
చంపకమాల
రవి గనలేని సూక్ష్మములు రాజిత రీతిని గాంచుగా వినన్
గవివరుడే ; రచించుచును కమ్మని కావ్య సుధారసంబులన్
భవతర సాహితీ ప్రియుల భవ్యమనమ్ముల నింపునట్లుగన్
కవుల మనోజ్ఞ కల్పనమె కాక పయోదధి ద్రచ్చ సాధ్యమే
ఆదిభట్ల సత్యనారాయణ
మీ రెండు పూరణలు ప్రశస్తంగా ఉన్నవి. అభినందనలు.
తొలగించండి'నర్తన పరవశ..' అనండి.
రిప్లయితొలగించండిఅనఘా! కొండను దింపిర
ట నడుమ! కవ్వము చిలికిరటన్న! కవుల క
ల్పన కాదె సాగరమథన
ము? నమ్మదగిన కథయకొ? నమోవాకమ్ముల్!
జిలేబి
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి
రిప్లయితొలగించండిఅధకిమ్! చూడ విచిత్ర వ
నధి! కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయో
దధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమేనా ?
సుధారసము లొల్కెడు మది సువచనములెగా!
జిలేబి
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండికవికమనీయకల్పనలు కావ్యము లందున నుండు నంత నా
రిప్లయితొలగించండికవితలు కల్లలౌనె? గిరిఁ గేల వహించడె? కృష్ణు, డబ్ధినిన్
పవను సుతుండు దాటడె?, సుపర్వులు వీరులు గారొ?, వారిచే,
కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక, పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే.
కంజర్ల రామాచార్య.
మనసుకడలిలో సాగెడు మథనమునకు
రిప్లయితొలగించండిసాటితానౌనె మథనమ్ము సాగరమున
మనసునొకసాగరమ్ముగా ననువదించు
కవుల కల్పన కాదె సాగరమథనము
నవరస భావనల్ కవి మనంబున నుద్భవ మొంది గావ్యమై
రిప్లయితొలగించండిభువికి ప్రతీక వాదముల మోదము గూర్చి జనాళి శ్రేయమున్
రవి గనలేని ఠావులను ప్రాణుని యన్నము మార్మికంబిదే
*“కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే”*
శివుడును కేశవుండును శచీ పతి సూర్యుడు చంద్రు సాక్షిగా
రిప్లయితొలగించండిభువినను నీతి న్యాయములు పూనిక చూడగ లేవు మానవా
నెవరికి సాధ్యమౌ చిలికి నేర్పుగ తీయగ నీతి , చూడగా
కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే
...భారతీనాథ్ చెన్నంశెట్టి....
ప్రవరుని పాదలేపనముఁబాఱగ జేరెను దేశదేశముల్,
రిప్లయితొలగించండికువలయనాధుడావిధముఁగోఱఁగ నిచ్చెను నాయువున్భళీ!
శివునకుకన్నులిచ్చెననిశిల్పముఁజెక్కగ
భక్తిభావస
త్కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే
కొరుప్రోలు రాధాకృష్ణ రావు
రిప్లయితొలగించండివేదములయందు దెల్పినన్ వినక యిటుల
*కవుల కల్పన గాదె సాగరమథనము*
లనెడి నాస్తికులపలుకు లాలకించు
టొప్పు గాదటండ్రు బుధులు పుడమి యందు.
మరొక పూరణ
.పవలును రేయియున్ విడక వాసుకి సాయము నందుచబ్ధియున్
దివిజులుదైత్యులున్ కలిసి ధ్యేయమునూని మధించ రంచనన్
*కవుల మనోజ్ఞ కల్పనయెకాక పయోదధి త్రచ్ఛ సాధ్యమే*
చెవిని టుపూవి డంగని లచెప్పు టయొప్ప నుగాద దెప్పుడున్
దేవ దానవ గుణముల తెలియ జేయ
రిప్లయితొలగించండిభారతైతిహాసములను పామరులకు
కవులెపుడు క్రాంతి దర్శనుల్ గావున, మన
కవుల కల్పన కాదె, సాగరమథనము.
కవులకల్పనకాదెసాగరమథనము
రిప్లయితొలగించండిసాగరమథనమయ్యది సత్యమార్య!
కాదుకల్పనముమ్మాటికదియ సుమ్ము
యమృతముకొఱకు చిలికిరి యసురగణము
పాలసంద్రమునయ్యెడ వాసిగాను
హాలహాలమ్ము వుట్టిన హరుఁడు మ్రింగి
రిప్లయితొలగించండిలోకములఁ గావ నెఱుఁగమె! లోకమాత
లక్ష్మి వుట్టిన హరియె దారగఁ గొనండె!
కవుల కల్పన కాదె! సాగరమథనము
రవి నభ మందు శూన్యమున రాజిల నాస్పద మెద్ది తల్చఁగన్
భువి రవి చుట్టు సంతతము మూరుచు నాగక తిర్గఁ గాంచమే
వివరము నేర కున్న ధర వింతగఁ బల్కుట పాడియే యిటుల్
కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే
ఒక భార్యాబాధితుని ఉవాచ 😊
రిప్లయితొలగించండిచంపక మాలిక
ఉవిదల మానసంబులవి యుచ్ఛల
వార్ధు లగాధముల్ గనన్
అవునన గాదనంద్రు తమ యాజ్ఞలె చెల్లగ పట్టుబట్టుచున్
అవసరమైనచో గురియు నశ్రువులన్
వడి నేకధారగా
అవధులులేని రాగమును నంతట కౌగిలి నిత్తురే భళా!
చివురుల బోలువారనుచు స్త్రీలను సున్నిత మైనవారుగా
కవుల మనోజ్ఞవర్ణనయె కాక పయోదధి ద్రచ్చ సాధ్యమే ?
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండికవులమనోఙ్ఞకల్పనయెకాక పయోదధిద్రచ్చసాధ్యమే
రిప్లయితొలగించండిదివిజులుమొత్తమందఱునుదైత్యులునేకములౌచుద్రచ్చగా
దవిషమునుండిపుట్టెనుగదద్దయురుచ్యపుపేయుషంబునే
కవియనునాతడెప్పుడునుగచ్చితమౌనగువ్రాతవ్రాయుసూ
కవన కుతూహలంబె నదిగాక మరేమిటి యెచ్చటేనియున్
రిప్లయితొలగించండితవిషమునందు మందరము ద్రచ్చుట పామును రజ్జు జేసి సం
భవమగునేయటంచుయనుభావముగానొక నాస్తికుండనెన్
కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే
కవులు సముద్రతుల్యమగు
రిప్లయితొలగించండిఖ్యాతిని గొన్న వచోవిలాసులౌ!
కవులు నియోజన క్రమత
గన్నుల నిల్పెడి వారలౌటనే!
కవులు నిరంతర ప్రసర
కల్పనలన్ సృజియించు వారలే!
కవుల మనోజ్ఞకల్పనయె
కాక పయోదధిఁ ద్రచ్చ సాధ్యమే!