11-8-2021 (బుధవారం)కవిమిత్రులారా,అమ్మ - కొమ్మ - నిమ్మ - బొమ్మపై పదాలను అన్యార్థంలో ప్రయోగిస్తూభారతార్థంలో స్వేచ్ఛాఛందంలో పద్యం వ్రాయండి.
అమ్మహాత్ముని సంధికై యటకు నేనుబొమ్మనుచు వేడితిని గాన పోయె నతడెయైదు గ్రామాలనిమ్మని యడుగనేమియందుకొమ్మవినిదలచి రచటి వారు (కొమ్మవి=విరోధము)
సమర మందున నమ్మహి జాధిపులను సులువువుగ కను బొమ్మలు శోకమునను ముడి వడగను చే కొమ్మని దడయక దన బాణముల క్రీడి నిమ్మహి వణ క జేసె
కందంఅమ్మరుని పూలబాణముకొమ్మగు నూర్వశికి తాకి కురువర! జత కానిమ్మనె, సరసకుఁ జేరన్బొమ్మందురె? మగువఁ బురుష పుంగవులైనన్!
అమ్మనుజేశ్వరుసంతతికో్మ్మనుక్రుష్ణనుతలపడికోరెనుమిత్తిన్నిమ్మళమెంతయులేకనుబోమ్మరముబ్రతుకునగుటపోరునగనగన్బోమ్మరము-బోంగరముబోమ్మరముబ్రతుకునగుట
దత్తపది :అమ్మ -కొమ్మ - నిమ్మ - బొమ్మ అనే పదాలను అన్యార్థంలో ఉపయోగించి భారతపరంగా స్వేచ్ఛాఛందస్సులో ( దివ్యదృష్టితో ద్రౌపది పూర్వజన్మవృత్తాంతాన్ని గ్రహించిన వేదవ్యాసుడు ఆమెను పత్నిగా గైకొమ్మనిపాండవులకు బోధించటం )అమ్మదిరాక్షి ద్రౌపదిని నాత్రము నిండగ " నన్ను నన్ను జే కొ " మ్మను రీతి పాండవులు కోరిక తీరక కాంచుచుండగన్ " నిమ్మళమందు " డంచు ఘన నిర్మలతేజుడు వ్యాసమౌని కన్బొమ్మల నెత్తి యాజ్ఞనిడె బొల్తుక బెండిలియాడ నేవురున్ .(పొల్తుక - కాంత )
క్రొవ్విడి వెంకట రాజారావు: అమ్మకుచెల్ల! అర్జునుని యాత్మజుడా యభిమన్యుడీ యెడన్ కొమ్మలుపోవు శౌర్యమున క్రూర సుయోధన కర్ణుడాదులన్ నిమ్మళ మెంచకుండక యనీకమునన్ యెదిరించి వారివౌ బొమ్మకముల్ భువిన్ నిలిపె ముల్కులు వేయుచు భీకరమ్ముగన్. (కొమ్మలుపోవు = అగ్గలించు/పెంపొందు; బొమ్మకము = శిరస్త్రాణము;)
అమ్మకచెల్ల యప్సరస లందున నర్జున మిన్ననౌదు నేనిమ్మహిలోనఁ, నందమున నెవ్వరు నాసరిరారు నన్నుచేకొమ్మని వేడ నాదుజత గూడగరావిది పాడియా ననున్బొమ్మను నిన్ను పేడివయి పొమ్మని యూర్వశి పల్కె నుగ్రతన్
అమ్మడహమురారాజెగ? అంగ రాజ్యమునిడె చేకొమ్మనుచు సూర్య పుత్రునికితనుసభలో నాడు పోనిమ్మను నిడుపులనుబొమ్మన వలదనుచు తను పొత్తు కోరె
రాయబారమునకు వెళ్ళుచున్న శ్రీకృష్ణునితో భీమసేనుడు అన్న మాటలుఅమ్మదాంధుల గర్వంబు నణచ వలయుబవరమున జారుకొమ్మని పలుకుమయ్యఏను భీముండ నిమ్మహిజేంద్రు కొరకుపోరు విడి పారిబొమ్మని వారినడుగు.మహిజేంద్రుడు=ధర్మజుడు
మనుజేంద్రుడు
అమ్మక చెల్ల ! మత్స్యకపు యంత్రము జీల్చగ యింతినట్లు జేకొమ్మని దల్లి జెప్పగనె గూడిరి పెండ్లికి , చామ తండ్రియేబొమ్మన కుండనే , యతడు బోటిని వారలకిచ్చి జేతు పోనిమ్మని కృష్ణ నిచ్చెగద నెమ్మిగ , భారతగాథ యందునన్అమ్మకచెల్ల = ఔర మత్స్యకము = చేప
అమ్మహాత్ముని చెంతకు నరుగుదెంచిమనసునిమ్మని తననుబొమ్మనక స్వీకరించియేలుకొమ్మనుచు కిరీటి నడిగెకోమలి యులూపి మదినిండు కోర్కె తోడ
అమ్మగువ యంబ తన కనుబొమ్మలు ముడివేయుచు మరి పోనిమ్మనగా!నెమ్మదిగ భీష్ముడును గైకొమ్మా నాయభయమనుచు కొమ్మను విడిచెన్.
అమ్మహా మహితాత్ముని కైదు పల్లెలిచ్చి యేలుకొమ్మవనినీ విచ్చతోడబ్రతుకనిమ్మట శాంతితో పాండవులనుసంగరమునకుఁ బొమ్మనె నంగరాజు
(కృష్టుడు సంధిగురించి సభలో చెప్పినపలుకులు, కర్ణుని సలహా)
అమ్మహనీయుడా యదుకులాగ్రణి పాండవ దూతయౌచు గై కొమ్మని వర్తమానమనుకూలముగా వచియించి సంధి గానిమ్మని జెప్పినన్ వినక నీసును వీడని రాజ రాజు దాబొమ్మని త్రోసిపుచ్చెనిల మూర్ఖునికెట్లు రుచించు శాంతియే
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
అమ్మధుసూదనుండు దనయాప్తుల మేలును కోరుకొంచు దానిమ్మనె నర్ధరాజ్యమును నేర్పుగ ధర్మము న్యాయమంచు జేకొమ్మని పూలబెట్టుచును క్షోణిని నీయగ వెఱ్ఱిగాను నేబొమ్మన చేవచచ్చి వని బోయినవారికి సఖ్యమెంచుచున్
కేసరిఅంజనమ్మలకుకేదముగల్గగపుత్రరత్నమైభాసిలెవానరంబుగనుబారులుదీరినచెట్లకోమ్మలన్వాసిగ నెక్కుచున్ దిగుచు వంచిఫలంబులతింటునిమ్మలమైకోసలరామచంద్రుడనికోరుతు బొమ్మను గీచివుంటివో ...తోకల...
అమ్మహామహు గృష్ణుని యాదరమునసంధి జేయుట కొఱకునై సత్వరముగబొమ్మని దమకు నిమ్మనె బురములైదునందుకొమ్మిక బావరో వందనమనిదయను బ్రార్ధించె గృష్ణుని దర్మరాజు
అమ్మగువ నిటకుఁ బిలువం బొమ్మను రానిమ్మను ననఁ బోడిని సభకున్ నెమ్మిఁ గర మందు కొమ్మను మిమ్మను జాధీశుని తొడ నెక్కఁగ నిమ్మా
ఉ: అమ్మకచెల్ల యందమున యచ్చర తక్కువె పెక్కెరాలు నీకొమ్మను పొందనైతినను కోరిక వెల్లడిజేయ కోపమున్నిమ్మళమైన మాటలును నెమ్మది పర్చగ కీచకుండు కన్బొమ్మలు పైకి జేయుచును బుద్ధిని వీడక చెంత నిల్వడేపేక్కెరాలు=సైరంధ్రివై. చంద్రశేఖర్
రిప్లయితొలగించండిఅమ్మహాత్ముని సంధికై యటకు నేను
బొమ్మనుచు వేడితిని గాన పోయె నతడె
యైదు గ్రామాలనిమ్మని యడుగనేమి
యందుకొమ్మవినిదలచి రచటి వారు
(కొమ్మవి=విరోధము)
సమర మందున నమ్మహి జాధిపులను
రిప్లయితొలగించండిసులువువుగ కను బొమ్మలు శోకమునను
ముడి వడగను చే కొమ్మని దడయక దన
బాణముల క్రీడి నిమ్మహి వణ క జేసె
కందం
రిప్లయితొలగించండిఅమ్మరుని పూలబాణము
కొమ్మగు నూర్వశికి తాకి కురువర! జత కా
నిమ్మనె, సరసకుఁ జేరన్
బొమ్మందురె? మగువఁ బురుష పుంగవులైనన్!
అమ్మనుజేశ్వరుసంతతి
రిప్లయితొలగించండికో్మ్మనుక్రుష్ణనుతలపడికోరెనుమిత్తిన్
నిమ్మళమెంతయులేకను
బోమ్మరముబ్రతుకునగుటపోరునగనగన్
బోమ్మరము-బోంగరము
బోమ్మరముబ్రతుకునగుట
దత్తపది :
రిప్లయితొలగించండిఅమ్మ -కొమ్మ - నిమ్మ - బొమ్మ అనే పదాలను అన్యార్థంలో ఉపయోగించి భారతపరంగా స్వేచ్ఛాఛందస్సులో
( దివ్యదృష్టితో ద్రౌపది పూర్వజన్మవృత్తాంతాన్ని గ్రహించిన వేదవ్యాసుడు ఆమెను పత్నిగా గైకొమ్మనిపాండవులకు బోధించటం )
అమ్మదిరాక్షి ద్రౌపదిని
నాత్రము నిండగ " నన్ను నన్ను జే
కొ " మ్మను రీతి పాండవులు
కోరిక తీరక కాంచుచుండగన్
" నిమ్మళమందు " డంచు ఘన
నిర్మలతేజుడు వ్యాసమౌని క
న్బొమ్మల నెత్తి యాజ్ఞనిడె
బొల్తుక బెండిలియాడ నేవురున్ .
(పొల్తుక - కాంత )
క్రొవ్విడి వెంకట రాజారావు:
రిప్లయితొలగించండిఅమ్మకుచెల్ల! అర్జునుని యాత్మజుడా యభిమన్యుడీ యెడన్
కొమ్మలుపోవు శౌర్యమున క్రూర సుయోధన కర్ణుడాదులన్
నిమ్మళ మెంచకుండక యనీకమునన్ యెదిరించి వారివౌ
బొమ్మకముల్ భువిన్ నిలిపె ముల్కులు వేయుచు భీకరమ్ముగన్.
(కొమ్మలుపోవు = అగ్గలించు/పెంపొందు; బొమ్మకము = శిరస్త్రాణము;)
అమ్మకచెల్ల యప్సరస లందున నర్జున మిన్ననౌదు నే
రిప్లయితొలగించండినిమ్మహిలోనఁ, నందమున నెవ్వరు నాసరిరారు నన్నుచే
కొమ్మని వేడ నాదుజత గూడగరావిది పాడియా ననున్
బొమ్మను నిన్ను పేడివయి పొమ్మని యూర్వశి పల్కె నుగ్రతన్
అమ్మడహమురారాజెగ? అంగ రాజ్య
రిప్లయితొలగించండిమునిడె చేకొమ్మనుచు సూర్య పుత్రునికిత
నుసభలో నాడు పోనిమ్మను నిడుపులను
బొమ్మన వలదనుచు తను పొత్తు కోరె
రాయబారమునకు వెళ్ళుచున్న శ్రీకృష్ణునితో భీమసేనుడు అన్న మాటలు
రిప్లయితొలగించండిఅమ్మదాంధుల గర్వంబు నణచ వలయు
బవరమున జారుకొమ్మని పలుకుమయ్య
ఏను భీముండ నిమ్మహిజేంద్రు కొరకు
పోరు విడి పారిబొమ్మని వారినడుగు.
మహిజేంద్రుడు=ధర్మజుడు
మనుజేంద్రుడు
తొలగించండిఅమ్మక చెల్ల ! మత్స్యకపు యంత్రము జీల్చగ యింతినట్లు జే
రిప్లయితొలగించండికొమ్మని దల్లి జెప్పగనె గూడిరి పెండ్లికి , చామ తండ్రియే
బొమ్మన కుండనే , యతడు బోటిని వారలకిచ్చి జేతు పో
నిమ్మని కృష్ణ నిచ్చెగద నెమ్మిగ , భారతగాథ యందునన్
అమ్మకచెల్ల = ఔర
మత్స్యకము = చేప
అమ్మహాత్ముని చెంతకు నరుగుదెంచి
రిప్లయితొలగించండిమనసునిమ్మని తననుబొమ్మనక స్వీక
రించియేలుకొమ్మనుచు కిరీటి నడిగె
కోమలి యులూపి మదినిండు కోర్కె తోడ
అమ్మగువ యంబ తన కను
రిప్లయితొలగించండిబొమ్మలు ముడివేయుచు మరి పోనిమ్మనగా!
నెమ్మదిగ భీష్ముడును గై
కొమ్మా నాయభయమనుచు కొమ్మను విడిచెన్.
అమ్మహా మహితాత్ముని కైదు పల్లె
రిప్లయితొలగించండిలిచ్చి యేలుకొమ్మవనినీ విచ్చతోడ
బ్రతుకనిమ్మట శాంతితో పాండవులను
సంగరమునకుఁ బొమ్మనె నంగరాజు
(కృష్టుడు సంధిగురించి సభలో చెప్పినపలుకులు, కర్ణుని సలహా)
తొలగించండిఅమ్మహనీయుడా యదుకులాగ్రణి పాండవ దూతయౌచు గై
రిప్లయితొలగించండికొమ్మని వర్తమానమనుకూలముగా వచియించి సంధి గా
నిమ్మని జెప్పినన్ వినక నీసును వీడని రాజ రాజు దా
బొమ్మని త్రోసిపుచ్చెనిల మూర్ఖునికెట్లు రుచించు శాంతియే
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిఅమ్మధుసూదనుండు దనయాప్తుల మేలును కోరుకొంచు దా
తొలగించండినిమ్మనె నర్ధరాజ్యమును నేర్పుగ ధర్మము న్యాయమంచు జే
కొమ్మని పూలబెట్టుచును క్షోణిని నీయగ వెఱ్ఱిగాను నే
బొమ్మన చేవచచ్చి వని బోయినవారికి సఖ్యమెంచుచున్
కేసరిఅంజనమ్మలకు
రిప్లయితొలగించండికేదముగల్గగపుత్రరత్నమై
భాసిలెవానరంబుగను
బారులుదీరినచెట్లకోమ్మలన్
వాసిగ నెక్కుచున్ దిగుచు
వంచిఫలంబులతింటునిమ్మలమై
కోసలరామచంద్రుడని
కోరుతు బొమ్మను గీచివుంటివో
...తోకల...
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిఅమ్మహామహు గృష్ణుని యాదరమున
రిప్లయితొలగించండిసంధి జేయుట కొఱకునై సత్వరముగ
బొమ్మని దమకు నిమ్మనె బురములైదు
నందుకొమ్మిక బావరో వందనమని
దయను బ్రార్ధించె గృష్ణుని దర్మరాజు
అమ్మగువ నిటకుఁ బిలువం
రిప్లయితొలగించండిబొమ్మను రానిమ్మను ననఁ బోడిని సభకున్
నెమ్మిఁ గర మందు కొమ్మను
మిమ్మను జాధీశుని తొడ నెక్కఁగ నిమ్మా
ఉ:
రిప్లయితొలగించండిఅమ్మకచెల్ల యందమున యచ్చర తక్కువె పెక్కెరాలు నీ
కొమ్మను పొందనైతినను కోరిక వెల్లడిజేయ కోపమున్
నిమ్మళమైన మాటలును నెమ్మది పర్చగ కీచకుండు క
న్బొమ్మలు పైకి జేయుచును బుద్ధిని వీడక చెంత నిల్వడే
పేక్కెరాలు=సైరంధ్రి
వై. చంద్రశేఖర్