21-11-2022 (సోమవారం)కవిమిత్రులారా,ఈరోజు పూరింపవలసిన సమస్య ఇది...“దౌష్ట్యమే ధర్మపథము విధాతృ విధము”(లేదా...)“దౌష్ట్యమె ధర్మమార్గము విధాతృ వినోదము విష్ణుమాయయౌ”(బ్రహ్మశ్రీ వద్దిపర్తి పద్మాకర్ గారి శతావధాన సమస్య)
తేటగీతిజయ విజయులు హరి వరాన శాపముడుగమూడుజన్మల వైరులై ముక్తిగనెడువిధిని పాటించు కథనాన వెన్నుని యెడదౌష్ట్యమే ధర్మపథము విధాతృ విధము
ఉత్పలమాలదౌష్ట్యమటంచు మౌనులట దారుణరీతిగ శాపమీయ వైశిష్యమునెంచి సేవకుల శీఘ్ర విముక్తికి మూడుజన్మలౌత్కృష్ట్యమటంచు వైరులుగఁ దేలుమనంగ నజుండు వారికిన్దౌష్ట్యమె ధర్మమార్గము విధాతృ వినోదము విష్ణుమాయయౌ
తేటగీతి ముల్లుతో తీయవలె గాదెముల్లు నెపుడుకోరినటువంటి వరములు కూర్మినొసఁగిదుష్ట శక్తులఁదునుమాడ తుట్ట తుదకు దౌష్ట్యమే ధర్మపథము విధాతృ విధము.
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
ఉత్పలమాల దౌష్ట్యము మేలుగాదు గద దాంతిని శాంతిని గోరు వారిపైదౌష్ట్యముఁజేయ దౌష్ట్యమిఁక తప్పదు ముల్లును దీయ ముల్లనన్ దౌష్ట్యము ధర్మమార్గము విధాతృ వినోదము విష్ణుమాయయౌ నైష్ఠ్యమిదే కదా! పరమ నైచ్యము నెవ్వరు మెచ్చరెచ్చటన్.
ఏతరి చెలరేగగ వాని నెదిరి నిలువదౌష్ట్యమే ధర్మపథము ;విధాతృ విధముమంచి చెడుల రెండింటిని మనుజ గుణమునందు జొనుప, వాటిని వాడ నగుననువుగ
పొంద శాప విమోచనమునకనువగుదురిత కృత్యము లొ నరింప దుష్టు లౌచుదౌ ష్ట్యమె ధర్మ పథము వి ధాతృ విధములగుచు జయ విజయు లు దా మమలు జేసె
నాలుగో పాదంలో జయ విజయు లిల దా మమలు జేసె అని సవరణ చేయడమైనది
ధర్మ రక్షణ దీక్షగా ధరణియందునవత రించిన శ్రీహర నడవికంపనీర్ష్యజెందిన కపటి యా యింతి కైక దౌష్ట్యమే ధర్మపథము విధాతృ విధము. దౌష్ట్యము సంహరింపగను ధారుణిఁ దా నవతారమెత్తె వై శిష్ట్యత గల్గినట్టి హరి శ్రీరఘు రాముని కానకంపుచున్ ధిష్ట్యము మార్చకైక తరతీపును తెల్పుచు కిన్కబూను స్త్రీదౌష్ట్యమె ధర్మమార్గము విధాతృ వినోదము విష్ణుమాయయౌ.
పరులపీడించి హింసలపాలుసేయుదుష్టజనులను శిక్షింప తోడువచ్చుదౌష్ట్యమే, ధర్మపథము విధాతృ విధముదాని రక్షణకై యవతారమెత్తు
నిత్య మానవ సేవయే నెగడు మాధవున కొసంగు పరమ సేవ యనఁగ ధాత్రి నాశ్రిత దయాగుణమ్ము నిజాత్మ విగత దౌష్ట్యమే ధర్మపథము విధాతృ విధము మౌష్ట్య మసాధు వర్తనము మానఁగ నొప్పును సంతతమ్ము నౌత్కృష్ట్యము సుమ్ము భూత దయ దీన జనావన మెంచి చూడ వైశిష్ట్యము మానవావలికి శ్రీహరి మెప్పు వహింపఁ గూడ దీ దౌష్ట్యమె ధర్మమార్గము విధాతృ వినోదము విష్ణు మాయయౌ
తేటగీతిమునుల శాప వాక్కుల మూలమున జనించెవైరులుగ హరిద్వేషులై, పోరు జేసెవిష్ణు దౌవారికులు హత విధిని దల్చిదౌష్ట్యమే ధర్మ పథము విధాతృవిధము.ప్రబల వేంకట సుబ్రహ్మణ్య శాస్త్రిఉండవల్లి సెంటరు.
సృష్ట్యభిమానమున్ విడచి ,శ్రేష్ఠము నీ మతమే యటంచు,వైశిష్ట్యము విష్ణుభక్తి యని చెప్పుచు నన్యమతాల దూరి త్వద్దృష్ట్యనుసారులై ప్రజలు దేవుని నమ్మగ గోరు నట్టి యీ దౌష్ట్యమె ధర్మమార్గము,విధాతృవినోదము,విష్ణుమాయ యౌ ?
ఉ.ధిష్ట్యము రాక్షసాకృతిని త్రిమ్మరె ధర్మము నాల్గుపాదముల్నిష్ట్యుడు గాని రావణుడు నేతగ సత్యయుగంబునందు, వైశిష్ట్య వరాల నొంద, సుర శిష్టులు నచ్చర మానభంగముల్*"దౌష్ట్యమె ధర్మమార్గము విధాతృ వినోదము విష్ణుమాయయౌ”*.
తే.గీ:పాము కప్పల జంపక బతుకు లేదుపులికి గోవుల జంపక భుక్తి లేదుసృష్టి ధర్మ మ్మిదే యని చెప్పె దీవుదౌష్ట్యమే ధర్మపథము విధాత్రు విధము ?
తేటగీతి
రిప్లయితొలగించండిజయ విజయులు హరి వరాన శాపముడుగ
మూడుజన్మల వైరులై ముక్తిగనెడు
విధిని పాటించు కథనాన వెన్నుని యెడ
దౌష్ట్యమే ధర్మపథము విధాతృ విధము
ఉత్పలమాల
తొలగించండిదౌష్ట్యమటంచు మౌనులట దారుణరీతిగ శాపమీయ వై
శిష్యమునెంచి సేవకుల శీఘ్ర విముక్తికి మూడుజన్మలౌ
త్కృష్ట్యమటంచు వైరులుగఁ దేలుమనంగ నజుండు వారికిన్
దౌష్ట్యమె ధర్మమార్గము విధాతృ వినోదము విష్ణుమాయయౌ
తేటగీతి
రిప్లయితొలగించండిముల్లుతో తీయవలె గాదెముల్లు నెపుడు
కోరినటువంటి వరములు కూర్మినొసఁగి
దుష్ట శక్తులఁదునుమాడ తుట్ట తుదకు
దౌష్ట్యమే ధర్మపథము విధాతృ విధము.
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
తొలగించండిఉత్పలమాల
తొలగించండిదౌష్ట్యము మేలుగాదు గద దాంతిని శాంతిని గోరు వారిపై
దౌష్ట్యముఁజేయ దౌష్ట్యమిఁక తప్పదు ముల్లును దీయ ముల్లనన్
దౌష్ట్యము ధర్మమార్గము విధాతృ వినోదము విష్ణుమాయయౌ
నైష్ఠ్యమిదే కదా! పరమ నైచ్యము నెవ్వరు మెచ్చరెచ్చటన్.
ఏతరి చెలరేగగ వాని నెదిరి నిలువ
రిప్లయితొలగించండిదౌష్ట్యమే ధర్మపథము ;విధాతృ విధము
మంచి చెడుల రెండింటిని మనుజ గుణము
నందు జొనుప, వాటిని వాడ నగుననువుగ
పొంద శాప విమోచనమునకనువగు
రిప్లయితొలగించండిదురిత కృత్యము లొ నరింప దుష్టు లౌచు
దౌ ష్ట్యమె ధర్మ పథము వి ధాతృ విధము
లగుచు జయ విజయు లు దా మమలు జేసె
నాలుగో పాదంలో జయ విజయు లిల దా మమలు జేసె అని సవరణ చేయడమైనది
తొలగించండి
రిప్లయితొలగించండిధర్మ రక్షణ దీక్షగా ధరణియందు
నవత రించిన శ్రీహర నడవికంప
నీర్ష్యజెందిన కపటి యా యింతి కైక
దౌష్ట్యమే ధర్మపథము విధాతృ విధము.
దౌష్ట్యము సంహరింపగను ధారుణిఁ దా నవతారమెత్తె వై
శిష్ట్యత గల్గినట్టి హరి శ్రీరఘు రాముని కానకంపుచున్
ధిష్ట్యము మార్చకైక తరతీపును తెల్పుచు కిన్కబూను స్త్రీ
దౌష్ట్యమె ధర్మమార్గము విధాతృ వినోదము విష్ణుమాయయౌ.
పరులపీడించి హింసలపాలుసేయు
రిప్లయితొలగించండిదుష్టజనులను శిక్షింప తోడువచ్చు
దౌష్ట్యమే, ధర్మపథము విధాతృ విధము
దాని రక్షణకై యవతారమెత్తు
నిత్య మానవ సేవయే నెగడు మాధ
రిప్లయితొలగించండివున కొసంగు పరమ సేవ యనఁగ ధాత్రి
నాశ్రిత దయాగుణమ్ము నిజాత్మ విగత
దౌష్ట్యమే ధర్మపథము విధాతృ విధము
మౌష్ట్య మసాధు వర్తనము మానఁగ నొప్పును సంతతమ్ము నౌ
త్కృష్ట్యము సుమ్ము భూత దయ దీన జనావన మెంచి చూడ వై
శిష్ట్యము మానవావలికి శ్రీహరి మెప్పు వహింపఁ గూడ దీ
దౌష్ట్యమె ధర్మమార్గము విధాతృ వినోదము విష్ణు మాయయౌ
తేటగీతి
రిప్లయితొలగించండిమునుల శాప వాక్కుల మూలమున జనించె
వైరులుగ హరిద్వేషులై, పోరు జేసె
విష్ణు దౌవారికులు హత విధిని దల్చి
దౌష్ట్యమే ధర్మ పథము విధాతృవిధము.
ప్రబల వేంకట సుబ్రహ్మణ్య శాస్త్రి
ఉండవల్లి సెంటరు.
సృష్ట్యభిమానమున్ విడచి ,శ్రేష్ఠము నీ మతమే యటంచు,వై
రిప్లయితొలగించండిశిష్ట్యము విష్ణుభక్తి యని చెప్పుచు నన్యమతాల దూరి త్వ
ద్దృష్ట్యనుసారులై ప్రజలు దేవుని నమ్మగ గోరు నట్టి యీ
దౌష్ట్యమె ధర్మమార్గము,విధాతృవినోదము,విష్ణుమాయ యౌ ?
ఉ.
రిప్లయితొలగించండిధిష్ట్యము రాక్షసాకృతిని త్రిమ్మరె ధర్మము నాల్గుపాదముల్
నిష్ట్యుడు గాని రావణుడు నేతగ సత్యయుగంబునందు, వై
శిష్ట్య వరాల నొంద, సుర శిష్టులు నచ్చర మానభంగముల్
*"దౌష్ట్యమె ధర్మమార్గము విధాతృ వినోదము విష్ణుమాయయౌ”*.
తే.గీ:పాము కప్పల జంపక బతుకు లేదు
రిప్లయితొలగించండిపులికి గోవుల జంపక భుక్తి లేదు
సృష్టి ధర్మ మ్మిదే యని చెప్పె దీవు
దౌష్ట్యమే ధర్మపథము విధాత్రు విధము ?