కం:సుమతీ శతకము పై నే నమోఘ మౌ భాషణమ్ము నందించగ స్నే హము కొర కైనను వినరే కుమతులు మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు పురిన్” (వీడు మహా పండితుణ్ననుకొని గుంటూరు లో సుమతీ శతకం మీద ఉపన్యాసం పెట్టాట్ట.నువ్వు చెప్పే దేంటి?మాకు తెలియదా?అని ఎవడూ విన లేదు.తన సుమతీ శతకం విన లేదు కాబట్టి వాళ్లంతా కుమతులే అంటాడు ఈ పండితుడు. )
మ:సుమతుల్ కాసు నెరుంగరే?విబుధుడై శోభించు రంగా నుమా త్రము వీ రెన్న డెరుంగరే? గెలుపు స్వంత మ్మౌను మా కెప్పుడున్ కుమతుల్ మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్” భ్రమ తో మమ్ముల నింద జేయుచును వారల్ సంఖ్య లో నల్పులే. (గుంటూరు వాళ్లకి కాసు బ్రహ్మానంద రెడ్డి తెలియడా? ఆచార్య రంగా తెలియడా?మా పార్టీ గెలవదా? ఏదో కొద్ది మంది కుమతులే నిందిస్తారు.)
కందం
రిప్లయితొలగించండిగుమగుమలాడు రుచులొసం
గు మిరప పేరొంద సాగుఁ గోరెడు రైతుల్
సుమతుల్ సమకొను నని యె
క్కుమతులు, మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు పురిన్!
గమగుమ్మన్ రుచినిచ్చు వంటలకు నా గుంటూరు కారమ్మదే
ప్రముఖమ్మై మనరాష్ట్రమందు మిరపన్ పండించి పేరొందగన్
శ్రమతో రైతులు రాబడుల్ సమకొనన్, సాగించ గన్ జూచి యె
క్కుమతుల్, మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్!
రిప్లయితొలగించండిసుమతులు విజ్ఞానులు శా
స్త్రముల నెఱుగు వారలుండు స్థానంబిదియే
ప్రమదా గాంచగ నిట పె
క్కు, మతులు మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు పురిన్.
ప్రమదా యెచ్చటి నుండి వచ్చితివి మాప్రాంతమ్ము నే గాంచగన్
రమణీయంబగు పట్టణమ్మిదియె మా రాష్ట్రానికే గర్వమౌ
సుమతుల్ భూరివసించు చోటనగనే చోద్యంబుగా నుండె నీ
కు , మతుల్ మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్.
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిసమ భావము గల్గి సతము
రిప్లయితొలగించండిప్రమదము జేకూర్చు వారు పండిత వరులై
క్రమ జీవన బుద్ధు లు పె
క్కు మతులు మాత్రమె వ సింత్రు గుంటూరు పురి న్
అమరెడు విషయము నంతను
రిప్లయితొలగించండిసముచితముగ దెలియజేయు సమయము నందున్
క్రమమునొడబడని యాకర
కుమతులు మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు పురిన్
"కుమతుల్ మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పు" డం
రిప్లయితొలగించండిచు మహాపండితవర్యుఁడున్ బలికి నే చోద్యంబుగా చూడఁ "గా
చుము ధీహీన! కుశాగ్రమౌ 'కు' యన" నంచున్ బల్కెఁ దాన్ "నేర్చితో?
కుమతుల్ మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్!"
కుశాగ్రబుద్ధి అంటారు, కుశ అనే పదానికి అగ్రము "కు" అవుతుంది
కాబట్టి కుశాగ్రబుద్ధి/కుశాగ్రమతి అనటానికి కుమతి అన్నాడు
"కుమతుల్ మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పు" డం
రిప్లయితొలగించండిచు మహాపండితవర్యుఁడున్ బలికి నే చోద్యంబుగా చూడఁ "గాం
చుము ధీహీన! కుశాగ్రమౌ 'కు' యన" నంచున్ బల్కెఁ దాన్ "నేర్చితో?
కుమతుల్ మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్!"
కుశాగ్రబుద్ధి అంటారు, కుశ అనే పదానికి అగ్రము "కు" అవుతుంది
కాబట్టి కుశాగ్రబుద్ధి/కుశాగ్రమతి అనటానికి కుమతి అన్నాడు
విమలగుణవిరాజితులున్
రిప్లయితొలగించండిసుమనస్కుల్, కీర్తి గొన్న సుకవుల్ వణిజుల్
మమతల్ పంచెడి, బహు చురు
కు, మతులు మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు పురిన్
సమమౌనెవ్వరి వర్తనంబెదుట పశ్చాద్భాగమందెప్పుడున్
రిప్లయితొలగించండిసమమౌనెవ్వరి భావముల్ మెలుకువన్ స్వప్నాంతరంబౌ తరిన్
సమమై యెవ్వరు నిత్యముందురొకటై సంప్రీతి గర్మంబు వా
క్కుమతుల్ మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్!!
విమలాత్ములు ధీమంతులు
రిప్లయితొలగించండిరమణీయంబగు రచనల రంజిల్లు కవుల్
తమ సౌభాగ్యముతో చొ
క్కు మతులు మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు పురిన్
విమలాత్ముల్ సరసుల్ మహామహులుగా వెల్గొందు తంత్రజ్ఞులున్
రమణీయంబగు కావ్య సృష్టి సలుపన్ రంజిల్లు విద్వాంసులున్
గమనీయంబగు కార్యదక్షులు వణిగ్వ్యాపార సంపత్తి చొ
క్కు మతుల్ మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్
సుమతులు వారెల్లరు కడు
రిప్లయితొలగించండివిమలాత్ములు శాస్త్రవిదులు విజ్ఞానఖనుల్
ప్రముఖులు, మీరెట్లందురు
కుమతులు మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు పురిన్
విమలాత్ముల్ బహు శాస్త్రకోవిదులు సంప్రీతిన్ నివాసంబుగా
రిప్లయితొలగించండితమ విజ్ఞానము విస్తరించుకొనుచున్ తాముండ గుంటూరులో
తమరీ రీతిగ నిర్దయాత్ములయి సంత్రస్తమ్ముగా నందురే
కుమతుల్ మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్
చెమటల తోటియు వారలు
రిప్లయితొలగించండినములుచు కిళ్ళీలు , చవిగొనమధువు, తిను ఖా
రములను, త్రాగుచు పొవ్వా
కు,మతులు మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు పురిన్
కం:సుమతీ శతకము పై నే
రిప్లయితొలగించండినమోఘ మౌ భాషణమ్ము నందించగ స్నే
హము కొర కైనను వినరే
కుమతులు మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు పురిన్”
(వీడు మహా పండితుణ్ననుకొని గుంటూరు లో సుమతీ శతకం మీద ఉపన్యాసం పెట్టాట్ట.నువ్వు చెప్పే దేంటి?మాకు తెలియదా?అని ఎవడూ విన లేదు.తన సుమతీ శతకం విన లేదు కాబట్టి వాళ్లంతా కుమతులే అంటాడు ఈ పండితుడు. )
మ:సుమతుల్ కాసు నెరుంగరే?విబుధుడై శోభించు రంగా నుమా
రిప్లయితొలగించండిత్రము వీ రెన్న డెరుంగరే? గెలుపు స్వంత మ్మౌను మా కెప్పుడున్
కుమతుల్ మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్”
భ్రమ తో మమ్ముల నింద జేయుచును వారల్ సంఖ్య లో నల్పులే.
(గుంటూరు వాళ్లకి కాసు బ్రహ్మానంద రెడ్డి తెలియడా? ఆచార్య రంగా తెలియడా?మా పార్టీ గెలవదా? ఏదో కొద్ది మంది కుమతులే నిందిస్తారు.)
సమరమ్మందున ముందు నిల్చి ధృతితో స్వాతంత్ర్యమున్ గాంచ, క్షే
రిప్లయితొలగించండిత్రములన్ బంగరుపంటలన్ బడయుచున్ ధాన్యమ్ము పండించుచున్
కమనీయమ్మగు కైతలన్ విని సదాగైకొంచు తోషమ్ము చొ
క్కు, మతుల్ మాత్రమె వాస ముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్
(ఈరోజు గుంటూరులో పూసపాటి వారి 'పద్య పాఠశాల' వార్షికోత్సవము)
రిప్లయితొలగించండిసమస్య:
"కుమతుల్ మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్”
మత్తేభము:
సుమతుల్ నిండిన గ్రామమే మరిటనే జూడంగ వేదాగ్రణుల్
విమలంబౌ ఘనకీర్తి సంపదలనే విఖ్యాతమౌ యొజ్జలే
సమయుజ్జీలను గారవింతురుగదా సత్కార్య నిష్కామ వా
క్కుమతుల్ మాత్రమె వాసముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్”
కం॥ సుమతులు విద్యాసక్తులు
రిప్లయితొలగించండిమమతల మిన్నగఁ బరఁగెడి మనుజులుఁ గనగా
భ్రమతో నరసింహుని మ్రొ
క్కు మతులు మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు పురిన్
మ॥ తమితో నార్థిక వృద్ధికిన్ మిరప సేద్యమ్మెంచెడిన్ వారలున్
మమతా పాశపు బద్ధులున్ బరుల సమ్మానించు సద్వర్తనుల్
భ్రమతో భక్తిని నారసింహునటు సంభావించి యర్చించి మ్రొ
క్కు మతుల్ మాత్రమె వాసము దురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్
సముచితము గాని పల్కులు
రిప్లయితొలగించండికుమతుల్ గాకున్న నిట్లు ఘోషింతురె యే
నిమిషమ్మున నెవ రయినం
గుమతులు మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు పురిన్
విమలాంతఃకరణమ్ము లింపుగను దీపింపంగ నవ్వీటినిం
గమవీయమ్ముగ జీవనమ్ము లవి సాగన్ సజ్జనుల్ వీత చిం
త మనోజ్ఞంబుగఁ దృప్త చిత్తు లయి మేధావుల్, పరీక్షింపుఁ డో
కుమతుల్, మాత్రమె వాస ముందురు గదా గుంటూరులో నెప్పుడున్
మీ పూరణలు అద్భుతంగా ఉన్నాయి. అభినందనలు
తొలగించండిసమతా భావముఁదోడను
రిప్లయితొలగించండివిమతులనున్ జూడనగును బ్రేమను నెపుడున్
సుమతులతోఁబాటుగ చురు
కుమతులు మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు పురిన్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు
తొలగించండి
రిప్లయితొలగించండిపిన్నక నాగేశ్వరరావు.
హైదరాబాద్.
శ్రమజీవులు,విజ్ఞానులు
సమతా మమతలు కలిగిన సజ్జన మిత్రుల్
విమల చరితులగుదురు మా
కు, మతులు మాత్రమె వసింత్రు గుంటూరు
పురిన్.