23-11-2023 (గురువారం)కవిమిత్రులారా,ఈరోజు పూరింపవలసిన సమస్య ఇది...“చావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్”(లేదా...)“చావే యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రశస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్”
కందంరావలసినదందదనుచుకావలసినదెదురు చూడఁ గాలేదనుచున్నీవెంచ నాత్మహత్యను,చా వే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్?(చావు + ఏ మనుజులకొసంగు..) శార్దూలవిక్రీడితమురావాలంచును దల్చినట్టిదదియే రాలేదటంచున్ వగన్కావాలంచును దల్చినట్టిదదియే కాలేదటంచున్ రొదన్నీవెంచంగనె యాత్మహత్య తగునా నిక్కమ్ముగా నెట్టు లాచావే యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రశస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్?
చావు సహజము మనుజులకు,జీవన పోరాట మందు చెదరిన కలలేచావే మేలనిపించినచావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్.
శా॥కావాలీయని వెండియున్ బసిడి సంకల్పించికూర్పన్ సఖీ!కావాలీయనిభూములున్ భవనముల్ కష్టించియార్జించుచున్ పోవన్ క్లేశమెగుండెలన్ మిగిలె!తృప్తుల్ పొందుచుండన్ గ్రహించావే! యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రశస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్”గాదిరాజు మధుసూదన రాజు
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
*(ఏకచక్రపురంలో పాండవులకాశ్రయ మిచ్చిన బ్రాహ్మణుడు కుంతితో తమ బాధను చెప్పునట్లుగా నూహించి)*ఏవిధి తెలుపను బాధలభావిని! మమ్మారగించు ప్రాదయ్యమిటన్ దా వసియింపంగ బకుని చావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్.చేవన్ గల్గిన వాడు లేడిచట, మాక్షేమంబు యోచించుచున్ గావన్ రాడెవడంచు కుళ్ళుకొనుచున్ గన్నీటితో విప్రుడే తా వాచించెను గొంతితోడ ఖలు దైత్యుండెయౌ యా బకున్ జావే యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రశస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్.
ఆ వీడునందున కసవులావుగ నుండిన కతమున రాతిరి వేళన్నావాసమున మశకములచావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్
జీవాత్మకు పరమావధిసేవే తుదకు పరమాత్మ చెంతకు చేర్చున్గైవల్యసిద్ధి మార్గముచావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్భావావేశముతో గదాకవులు సంభావింత్రు కావ్యాదులన్సేవాతత్పరతే మహోన్నతముగా జీవాత్మ సంభూతమౌకావా పుణ్యకృతుల్ ధరాతలమునన్ గైవల్య గమ్యంబుగాచావే యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రశస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్
భావన జేయగ మనుజుఁడుజీవన సాఫల్యమొందు సేవలవలనన్చేవగ దీనావనమునచావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్
భావింపన్ పరసేవనంబు వలనన్ ప్రాప్తించు సంతృప్తి యాభావంబే మనుజాళి నున్నతులుగా భాసిల్ల జేయున్ భువిన్చేవన్ దీనుల నుద్ధరించుటకునై జీవించి యా సేవలోచావే యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రశస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్
జీవిత మున కలతల తోభావము నందున విరక్తి బాధలు హెచ్చన్కేవల మొకటే మార్గముచావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వత సుఖ మున్
కం॥ జీవన పోరాటమునన్భావన మీరఁగను నిల్చి బాధల సైఁచిన్దైవమును గోరఁగ నొసఁగు చావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వత సుఖమున్శా॥ కావేషమ్ములుఁ గ్రమ్ముచున్ ధరణిలో కారుణ్యమే లేనిచోభావావేశము హెచ్చఁగన్ జనులు సంభావించఁగన్ దుష్టతన్సేవాభావము సన్నగిల్లి మనుజుల్ చిమ్మంగ ద్వేషమ్మునేచావే యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రసస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్
కం:చావుకు భయపడ నిత్యముచావే మనుజుల , కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్చావున పుట్టుకలో గలయా వివరము దెలుపు నట్టి యద్వైతమ్మే
శా:ఈ వేదమ్ములు,తత్త్వశాస్త్రములు నా కే మిచ్చు లే !భౌతికమ్మౌ విద్యల్ సుఖ మిచ్చు నందు వకటా అజ్ఞానివై,చక్కగానీ వేదమ్ము పఠించి చూడ మిక నీవే మెచ్చవే?పిల్ల రేచా !వే యిచ్చును మానవాళికి బ్రశస్తమ్మైన సౌఖ్యమ్ములన్(పిల్ల రేచా!=హుషా రైన పిల్లలని "రేచు" అంటాము.వేయి+ఇచ్చును=వే యిచ్చును.మానవాళికి వేయి సుఖాలని ఇస్తుంది అనే భావం.)
పిన్నక నాగేశ్వరరావు.హనుమకొండ. జీవన గమనము నందునదేవా! దీర్ఘంపు రుజలు తీవ్రంబయ్యెన్ ఈ వేదన కన్నను భువిచావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వత సుఖమున్.
కందం
రిప్లయితొలగించండిరావలసినదందదనుచు
కావలసినదెదురు చూడఁ గాలేదనుచున్
నీవెంచ నాత్మహత్యను,
చా వే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్?
(చావు + ఏ మనుజులకొసంగు..)
శార్దూలవిక్రీడితము
రావాలంచును దల్చినట్టిదదియే రాలేదటంచున్ వగన్
కావాలంచును దల్చినట్టిదదియే కాలేదటంచున్ రొదన్
నీవెంచంగనె యాత్మహత్య తగునా నిక్కమ్ముగా నెట్టు లా
చావే యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రశస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్?
చావు సహజము మనుజులకు,
రిప్లయితొలగించండిజీవన పోరాట మందు చెదరిన కలలే
చావే మేలనిపించిన
చావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్.
శా॥
రిప్లయితొలగించండికావాలీయని వెండియున్ బసిడి సంకల్పించికూర్పన్ సఖీ!
కావాలీయనిభూములున్ భవనముల్ కష్టించియార్జించుచున్
పోవన్ క్లేశమెగుండెలన్ మిగిలె!తృప్తుల్ పొందుచుండన్ గ్రహిం
చావే! యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రశస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్”
గాదిరాజు మధుసూదన రాజు
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండి
రిప్లయితొలగించండి*(ఏకచక్రపురంలో పాండవులకాశ్రయ మిచ్చిన బ్రాహ్మణుడు కుంతితో తమ బాధను చెప్పునట్లుగా నూహించి)*
ఏవిధి తెలుపను బాధల
భావిని! మమ్మారగించు ప్రాదయ్యమిటన్
దా వసియింపంగ బకుని
చావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్.
చేవన్ గల్గిన వాడు లేడిచట, మాక్షేమంబు యోచించుచున్
గావన్ రాడెవడంచు కుళ్ళుకొనుచున్ గన్నీటితో విప్రుడే
తా వాచించెను గొంతితోడ ఖలు దైత్యుండెయౌ యా బకున్
జావే యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రశస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్.
ఆ వీడునందున కసవు
రిప్లయితొలగించండిలావుగ నుండిన కతమున రాతిరి వేళన్
నావాసమున మశకముల
చావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిజీవాత్మకు పరమావధి
రిప్లయితొలగించండిసేవే తుదకు పరమాత్మ చెంతకు చేర్చున్
గైవల్యసిద్ధి మార్గము
చావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్
భావావేశముతో గదాకవులు సంభావింత్రు కావ్యాదులన్
సేవాతత్పరతే మహోన్నతముగా జీవాత్మ సంభూతమౌ
కావా పుణ్యకృతుల్ ధరాతలమునన్ గైవల్య గమ్యంబుగా
చావే యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రశస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్
భావన జేయగ మనుజుఁడు
రిప్లయితొలగించండిజీవన సాఫల్యమొందు సేవలవలనన్
చేవగ దీనావనమున
చావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్
భావింపన్ పరసేవనంబు వలనన్ ప్రాప్తించు సంతృప్తి యా
రిప్లయితొలగించండిభావంబే మనుజాళి నున్నతులుగా భాసిల్ల జేయున్ భువిన్
చేవన్ దీనుల నుద్ధరించుటకునై జీవించి యా సేవలో
చావే యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రశస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్
జీవిత మున కలతల తో
రిప్లయితొలగించండిభావము నందున విరక్తి బాధలు హెచ్చన్
కేవల మొకటే మార్గము
చావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వత సుఖ మున్
కం॥ జీవన పోరాటమునన్
రిప్లయితొలగించండిభావన మీరఁగను నిల్చి బాధల సైఁచిన్
దైవమును గోరఁగ నొసఁగు
చావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వత సుఖమున్
శా॥ కావేషమ్ములుఁ గ్రమ్ముచున్ ధరణిలో కారుణ్యమే లేనిచో
భావావేశము హెచ్చఁగన్ జనులు సంభావించఁగన్ దుష్టతన్
సేవాభావము సన్నగిల్లి మనుజుల్ చిమ్మంగ ద్వేషమ్మునే
చావే యిచ్చును మానవాళికిఁ బ్రసస్తంబైన సౌఖ్యమ్మునున్
కం:చావుకు భయపడ నిత్యము
రిప్లయితొలగించండిచావే మనుజుల , కొసంగు శాశ్వతసుఖమున్
చావున పుట్టుకలో గల
యా వివరము దెలుపు నట్టి యద్వైతమ్మే
శా:ఈ వేదమ్ములు,తత్త్వశాస్త్రములు నా కే మిచ్చు లే !భౌతిక
రిప్లయితొలగించండిమ్మౌ విద్యల్ సుఖ మిచ్చు నందు వకటా అజ్ఞానివై,చక్కగా
నీ వేదమ్ము పఠించి చూడ మిక నీవే మెచ్చవే?పిల్ల రే
చా !వే యిచ్చును మానవాళికి బ్రశస్తమ్మైన సౌఖ్యమ్ములన్
(పిల్ల రేచా!=హుషా రైన పిల్లలని "రేచు" అంటాము.వేయి+ఇచ్చును=వే యిచ్చును.మానవాళికి వేయి సుఖాలని ఇస్తుంది అనే భావం.)
రిప్లయితొలగించండిపిన్నక నాగేశ్వరరావు.
హనుమకొండ.
జీవన గమనము నందున
దేవా! దీర్ఘంపు రుజలు తీవ్రంబయ్యెన్
ఈ వేదన కన్నను భువి
చావే మనుజుల కొసంగు శాశ్వత సుఖమున్.