రాధయు ,రుక్మిణియున్, బిం బాధర సత్యయును,జాంబవతి,భద్ర గృహ మ్మేధిని సహస్ర పతియౌ మాధవుఁడే కీర్తి నందె మదనాంతకుఁడై పదహారు వేల ఎనిమిది భార్యల మదన తాపము తీర్చిన కృష్ణుడు కీర్తి నందెను అను భావన
ప్రభాకర శాస్త్రి గారూ, మీ వ్యాఖ్య చూసిన తర్వాత నాకు సంధేహం కలిగింది. 'అక ప్రత్యయాంత అవ్యయం కళ' అన్నారు కదా! చూడక, చేయక, తినక మొదలైనవి. ఇప్పుడీ 'లేక' అన్నది అక ప్రత్యయాలలో చేరుతుందా లేదా అని సందేహం. చేరితే 'లేకయె' కావాలి. చేరకుంటే 'లేకనె' కావాలి. కొంత పరిశోధించాలి.
సీతాదేవి గారూ, మీరిచ్చిన ఉదాహరణంలో యతి తప్పింది. ఆ పాదం "రాకన్ మానవు హానివృద్ధులు మహారణ్యంబులో దాగినన్" అయి ఉంటుంది. సీతాదేవి గారూ, 'లేక' అన్నది కళయే. ద్రుతప్రకృతికం కాదు. కనుక 'లేకయె' అన్నది సాధువు. ఈ విషయంలో శ్రీ తాడిగడప శ్యామల రావు గారి క్రింది వివరణ ఇచ్చారు. చూడండి.... కొన్ని ఉదాహరణలు. "వదినె యంచు నొకింత వావి లేకయె జ్యేష్ఠు నెలతతోఁ బొందఁడె నీ గురుండు?" (శశాంకవిజయము - 3-80) "ఎంతకాల మున్న నెఱుక లేకయె జీవి చచ్చి పుట్టుచుండు సహజముగను" (వేమన) "కలగి యెరుక లేకయే - చెలియ జీరెనంట!" (సామికి సరియెవ్వరే? అన్న పదంలో క్షేత్రయ్య) "ఉపాసన వలన బ్రహ్మలోకంబునకు పోయి బ్రహ్మదేవుని యొక్క సముఖంబు లేకయే ఒక ప్రదేశమందుండి సమస్త భోగంబులు ననుభవించుట సామీప్యముక్తి." (వాసుదేవ మననము) ఇత్యాదుల వలన లేకయె అన్నదే సాధువని అనిపిస్తున్నది. లేకనె అన్న ప్రయోగం జనబాహుళ్యంలో కనిపిస్తున్నా అది గ్రాంధికం కాదని నా ఉద్దేశం. కవిత్రయంలో ఈవిషయం పరిశీలించటం ఇంకా మంచిది. (శ్యామల రావు గారికి ధన్యవాదాలతో...)
రాధయు రుక్మిణి సత్యలు
రిప్లయితొలగించండిబాధలు లేకనె ప్రణయపు పంపక మొందన్
గోధూళి నుండి ప్రొద్దుకు...
మాధవుఁడే కీర్తి నందె మదనాంతకుఁడై?
ప్రభాకర శాస్త్రి గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
సాధనమితండనుచు దే
రిప్లయితొలగించండివాధిపుఁడే పంప వచ్చి యలరుల కోలల్
వేధింప వేసినంతను
మాధవుఁడే కీర్తి నందె మదనాంతకుఁడై!!
సత్యనారాయణ గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
రాధా మాధవ ప్రణయము
రిప్లయితొలగించండిగాధలుగా మిగిలి పోయె కలవర పడగన్
బాధించగ మదిని దలచి
మాధవుఁడే కీర్తి నందె మదనాంతకుఁడై
అక్కయ్యా,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
మాధవుని పుత్రుని ఘన శ
రిప్లయితొలగించండిచీధవుడడుగ రతిధవుడు చెలరేగుచు గం
గాధరుని పైకినెగయను
మాధవుఁడే కీర్తి నందె మదనాంతకుఁడై!!
సత్యనారాయణ గారూ,
తొలగించండిమీ రెండవ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
అందరికీ వందనములు !
రిప్లయితొలగించండిఅందరి పూరణలూ అలరించు చున్నవి !
అలరించ నున్నవి !
మదనాంతకము :
01)
___________________
ఆ దివ్యుల కోరిక పై
పూధన్వుడు, తన సమాధి - పూవుల నడచన్
క్రోధేక్షణాజ్వలనము, ను
మాధవుఁడే కీర్తి నందె - మదనాంతకుఁడై !
___________________
సమాధి = తపస్సు
వసంత కిశోర్ గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
శంకరార్యా ! ధన్యవాదములు !
తొలగించండి(గౌతముడు బుద్దుడైనాడని విని యశోధర తన చెలి మాధవితో)
రిప్లయితొలగించండిమాధవి! కరుణుని ప్రేమస
నాథుని మారుని వనితలు నానాగతులన్
శోధన జేసిన జెదరక
మాధవుడే కీర్తినందె మదనాంతకుడై.
బాపూజీ గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
క్రోధము జెంది త్రినేత్రుడు
రిప్లయితొలగించండిబాధించెడి మన్మధుణ్ణి భస్మము జేసెన్
సాధన జేయగ తపము ను
మాధవుఁడే కీర్తి నందె మదనాంతకుఁడై
శ్రీహర్ష గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
రిప్లయితొలగించండిబాధా తప్తుల గావుచు
మాధవుఁడే కీర్తి నందె, మదనాంతకుఁడై
శోధన జేసె నసురులకు
రాధనమును జేర్చి, యౌర ! రన్తృ విభుండే!
జిలేబి
జిలేబీ గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
"...గాచుచు" అనండి. "అసురులకు రాధనమును జేర్చి..." అర్థం కాలేదు.
తొలగించండికంది వారికి
అసురులు కోరిన కోరికలన్నీ తీర్చి వారికి రాధనము( సంతోషము) చేర్చు మదనాంతకుడు (శివుడు- భోళా శంకరుడు)
సరియేనాండి ?
జిలేబి
జిలేబీ గారూ,
తొలగించండినేను నా సందేహాన్ని వెలిబుచ్చే ముందు ఒకసారి ఆంధ్రభారతిలో రాధనము అర్థం చూసుకుంటే సరిపోయేది. తొందర పడ్డాను. మన్నించండి.
క్రోధము,శోకము,మోహము,
రిప్లయితొలగించండిబాధలు,సంశోధనల ప్రభావము నడపన్
బోధలఁజేయు మహాత్ముడు
మాధవుఁడే కీర్తినందె మదనాంతకుఁడై
ప్రసాద రావు గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
బాధించ కామదేవుడు
రిప్లయితొలగించండిశోధించుచు హరికొరకు స్తోత్రముఁ జేయన్
మోదముతోతాపమడచి
మాధవుఁడే కీర్తి నందె మదనాంతకుఁడై
సత్యనారాయణ రెడ్డి గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
రెండవ పాదంలో గణదోషం. "శౌరి కొరకు" అనండి.
రాధిక కేప్రియుడంచును
రిప్లయితొలగించండిమాధవుడే కీర్తినందె, మదనాంతకుడై
బాధలు బాపెడి యా గం
గాధరుడేనిల్చె జగతి గాదన గలరే,
విరించి గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
భూ ధ ర శి ఖ రా న శివుని
రిప్లయితొలగించండిక్రోధాగ్ని కి మన్మథుoడుకూలె ను మ సి యై
శ్రీ ధ రు డ య్యే డ పొ గ డ ను
మా ధ వు డే కీర్తి నందె మ ద నా oతకు డై
రాజేశ్వర రావు గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
రాధా వల్లభుడెవ్వరు
రిప్లయితొలగించండిరాధేయుo డేమిబడసె రణభూమిన, గం
గాధరుడెటుల మెరయు నో
మాధవుఁడే. కీర్తి నందె. మదనాంతకుఁడై
సూర్య కుమార్ గారూ,
తొలగించండిక్రమాలంకారంలో మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
శ్రీధర సూనుండల గం
రిప్లయితొలగించండిగాధరుపై బాణమిడగ ఖరువుని దృక్కున్
బూదిగ మారుఁడు మారె ను
మాధవుఁడే కీర్తి నందె మదనాంతకుఁడై
ఫణికుమార్ గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
గురువుగారూ నమస్సులు. ధన్యవాదములు.
తొలగించండిరాధయు ,రుక్మిణియున్, బిం
రిప్లయితొలగించండిబాధర సత్యయును,జాంబవతి,భద్ర గృహ
మ్మేధిని సహస్ర పతియౌ
మాధవుఁడే కీర్తి నందె మదనాంతకుఁడై
పదహారు వేల ఎనిమిది భార్యల మదన తాపము తీర్చిన కృష్ణుడు కీర్తి నందెను అను భావన
సూర్యకుమార్ గారూ,
తొలగించండిమీ రెండవ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
బాధలనుదీర్చు వాడుగ
రిప్లయితొలగించండిమాధవుడే కీర్తినొందె, మదనాంతకుడై
శోధననాత్మను గనుగొను
సాధకుల మనంబులకును స్వాంతనగూర్చున్!
సీతాదేవి గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
కం. వ్యాధుయె గదరా కామము
రిప్లయితొలగించండిబాధించు నదెవరి నైన బంధించుచు;నా
బాధాతీత మతి గల యు
మాధవుడే కీర్తి నందె మదనాంతకుడై
జనార్దన రావు గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
'వ్యాధియె"... టైపాటు.
సమస్య ప్రచురించిన మాన్యశ్రీ కంది శంకరయ్య గారికి ధన్యవాదములు !
రిప్లయితొలగించండిశ్రీ జీ.పీ. శాస్త్రి గారి పూరణలో రెండవ పాదంలో "లేకనె" అన్నది వ్యావహారికము, "లేకయె" అన్నది గ్రాంథికము అని నా భావన. విజ్ఞులైన పెద్ద లేమంటారో ?
రిప్లయితొలగించండిసార్! బాగున్నారా? బహుకాల దర్శనం...
తొలగించండిశ్రీ జనార్దన రావు గారు:
తొలగించండి(సరదాకి) ఈ క్రింది శంకరాభరణ పద్యం (సమస్య - 1928), వ్యాఖ్య చూడండి:
రాజేశ్వరి నేదునూరిజనవరి 29, 2016 4:50 AM
లవలేశము తిలకించని
వివాద నిలయములు విశ్వ విద్యాలయముల్
భవితను మరచిన యువకులు
వివరణ లేకుండ యలజడి భీభత్స ముగన్
ప్రత్యుత్తరం
ప్రత్యుత్తరాలు
కంది శంకరయ్యజనవరి 29, 2016 8:02 AM
రాజేశ్వరి అక్కయ్యా,
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
నాల్గవపాదంలో గణదోషం. ‘వివరణ లేకనె యలజడి...’ అనండి.
ప్రభాకర శాస్త్రి గారూ,
తొలగించండిమీ వ్యాఖ్య చూసిన తర్వాత నాకు సంధేహం కలిగింది. 'అక ప్రత్యయాంత అవ్యయం కళ' అన్నారు కదా! చూడక, చేయక, తినక మొదలైనవి. ఇప్పుడీ 'లేక' అన్నది అక ప్రత్యయాలలో చేరుతుందా లేదా అని సందేహం. చేరితే 'లేకయె' కావాలి. చేరకుంటే 'లేకనె' కావాలి. కొంత పరిశోధించాలి.
పూజ్యులు గురుదేవులకు నమస్సులు! ఈ సందర్భమున మా చిన్నాయన శ్రీ భట్టారం రాధాకృష్ణయ్యగారి వివరణ యిది:
తొలగించండి03/08/17, 4:04:26 PM: Chinnayana: లేకన్ ప్లస్ ఎ .... లేకనె సరియే.
తొలగించండిఐనా లేకే. Or లేకయె అర్థభేదం ఏమైనా సున్నిత భేదం తో ఆరూపం శ్రవణ సుభగం గ తోస్తున్నది.
లేకన్మానవు హాని వృద్ధులు మహారణణ్యంబులో డాగినన్ ....
ప్రయోగం కలదు. లేక ద్రుతమే . సున్నితార్థ భేదంతో లేకయె ఉందేమో. . తెలియదు నాకైతే.
పొరపాటు దొర్లినది! పద్యము సరయైన పాఠము: లేకన్మానవ వెంత జాలిపడినన్ లేముల్సిరుల్ భార్గవా!
తొలగించండిసీతాదేవి గారూ,
తొలగించండిమీరిచ్చిన ఉదాహరణంలో యతి తప్పింది. ఆ పాదం "రాకన్ మానవు హానివృద్ధులు మహారణ్యంబులో దాగినన్" అయి ఉంటుంది.
సీతాదేవి గారూ,
'లేక' అన్నది కళయే. ద్రుతప్రకృతికం కాదు. కనుక 'లేకయె' అన్నది సాధువు. ఈ విషయంలో శ్రీ తాడిగడప శ్యామల రావు గారి క్రింది వివరణ ఇచ్చారు. చూడండి....
కొన్ని ఉదాహరణలు.
"వదినె యంచు నొకింత వావి లేకయె జ్యేష్ఠు
నెలతతోఁ బొందఁడె నీ గురుండు?" (శశాంకవిజయము - 3-80)
"ఎంతకాల మున్న నెఱుక లేకయె జీవి
చచ్చి పుట్టుచుండు సహజముగను" (వేమన)
"కలగి యెరుక లేకయే - చెలియ జీరెనంట!" (సామికి సరియెవ్వరే? అన్న పదంలో క్షేత్రయ్య)
"ఉపాసన వలన బ్రహ్మలోకంబునకు పోయి బ్రహ్మదేవుని యొక్క సముఖంబు లేకయే ఒక ప్రదేశమందుండి సమస్త భోగంబులు ననుభవించుట సామీప్యముక్తి." (వాసుదేవ మననము)
ఇత్యాదుల వలన లేకయె అన్నదే సాధువని అనిపిస్తున్నది. లేకనె అన్న ప్రయోగం జనబాహుళ్యంలో కనిపిస్తున్నా అది గ్రాంధికం కాదని నా ఉద్దేశం. కవిత్రయంలో ఈవిషయం పరిశీలించటం ఇంకా మంచిది.
(శ్యామల రావు గారికి ధన్యవాదాలతో...)
సీతాదేవి గారూ,
తొలగించండిమీరిచ్చిన పాఠం ఏ కావ్యంలోనిది?
03/08/17, 4:39:15 PM: Chinnayana: పూర్తి పద్యం
తొలగించండిపోకన్మానదు కాయమే విధమునన్ పోషించి రక్షించినన్
రాకన్మానవు హాని వృద్ధులు మహారణ్యంఋలో డాగినన్
కాకన్ మానవు పూర్వ జన్మ కృతముల్ కాగల్గు కార్యంబులున్
లేకన్ మానవవెంత జాలిపడినన్ లేముల్ సిరుల్ భార్గవా.
రాఘవ శతకమని చెప్పినారు!
తొలగించండిసోదాహరణ వివరణ యిచ్చినందులకు గురువుగారికి ధన్యవాదములు!🙏🙏🙏🙏
తొలగించండిఆ ధాత సృష్టికి, స్థితికి
రిప్లయితొలగించండిమాధవుఁడే కీర్తి నందె, మదనాంతకుఁడై
వేదన బాపెడు లయమున
కాధారమగుచు త్రిమూర్తు లందజుఁడొప్పెన్!
సహదేవుడు గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
వేదములను గాచియిలను
రిప్లయితొలగించండిమాధవుఁడే కీర్తి నందె, మదనాంతకుడై
సాధన భగ్నము జేసిన
మాధవసుతు నడచివేసె మందరమణియే!!!
శైలజ గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
ఆధూర్జటి, యల దేవా
రిప్లయితొలగించండిరాధిత కారణ భవుండు ప్రద్యుమ్నునకున్
యోధునకు జన్మ నీయఁగ
మాధవుఁడే, కీర్తి నందె మదనాంతకుఁడై
కామేశ్వర రావు గారూ,
తొలగించండిఅహా! ఏమి అన్వయం. మీ సమయోచిత ప్రజ్ఞాదురీణతకు జోహార్లు. అద్భుతమైన పూరణ.
పూజ్యులు శంకరయ్య గారికి వందనములు. ధన్యవాదములు. ధన్యోస్మి.
తొలగించండిబాధితుల కండ నగుచును
రిప్లయితొలగించండిమాధ వుడే కీర్తి నందె , మదనాంతకుడై
గాధల యందున మిగులను
మాధవుగావాసికెక్కె మనకందఱకున్
సుబ్బారావు గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
రాధా ప్రియుడని జగతిని
రిప్లయితొలగించండిమాధవుఁడే కీర్తి నందె; మదనాంతకుఁడై
సాధన కొనసాగించు ను
మాధవుడే తపసు నాపి మగువను పొందెన్
నిన్నటి సమస్యకు నా పూరణ
అంతము చేయ దానవుని యచ్యుతు డేలకొ జాగుచేసె, బల్
వింతగ తేరు పై నిలచి విద్యను జూపక గురుచుండెనా!
కొంత విరామమున్ గొనెన కోరిక దీరును సత్య కనుచు!, శ్రీ
కాంతుఁడు లేనివేళఁ గలకంఠి పకాలున నవ్వె నెందుకో
కృష్ణారావు గారూ,
తొలగించండిమీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
'దానవుని నచ్యుతు.. గూరుచుండెనా.. గొనిన కోరిక ... సత్య కంచు..." అనండి.
శ్రీమతి జి సందిత బెంగుళూరు
రిప్లయితొలగించండిస్వాధిష్ఠానంబాదిగ
సాధకులకొసంగియోగశక్తులనటుయో
గాధీనుడు సాంబశివుడు
మాధవుడే కీర్తినందె మదనాంతకుడై
శ్రీమతి జి సందిత బెంగుళూరు
శివుడు +ఉమా ధవుడు
సందిత గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
పూజ్యులు మరియు గురువు గారికి నమస్సులు.
రిప్లయితొలగించండిబాధా తప్త హృదయునికి
రాధా మాధవుల ప్రణయ రాజ్య మధురమేఁ
శ్రీధార్మకత పెoచిన
మాధవుడే కీర్తి నoదె,మదనాoతకుడై
Dharmi mariyu madhuramow గ చదువ మనవి.
నారాయణ రావు గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
మూడవ పాదంలో (ఉన్నదీ, సవరించినదీ) గణదోషం. సవరించండి.
సాధన జేసిడి శివుడిని
రిప్లయితొలగించండియా ధవళాచల కుమారి యర్చింపగన్
వే ధనువు నెత్తు వేళను
మాధవుడే కీర్తి నందె మదనాంతకుడై
వీటూరి భాస్కరమ్మ
భాస్కరమ్మ గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
'శివుడిని। నా..." అనండి. దానికంటే "..జేసెడి శంకరు। నా ధవళాచల..." అంటే ఇంకా బాగుంటుంది.
మాధవుని యాడె మను వప
రిప్లయితొలగించండిరాధిగ కీర్తి, మనసు ననురక్తుడు మదనా
రాధన నెగడ, సహింపక
మాధవుఁడే కీర్తి నందె మదనాంతకుఁడై
(మాధవ, కీర్తి, మదన్ - వీరు మనుషులు)
రఘురామ్ గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
ఆధారం బవనికిల|”ను
రిప్లయితొలగించండిమా”|ధవుడే కీర్తినందె|”మదనాంతకుడై
సాధించె తారక వధను
సాధారణ జనులకెల్ల సంతసమొసగన్.
ఈశ్వరప్ప గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
బాధించ మన్మథుండు యు
రిప్లయితొలగించండిమాధవుఁడే కీర్తి నందె మదనాంతకుఁడై
భేదించి శరీ రమ్మును
క్రోధముతోడుతను వాని, గోత్రముపైనన్
అన్నపరెడ్డి వారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
'మన్మథుడు+ఉమా' అన్నపుడు 'మన్మథు డుమా' అవుతుంది. యడాగమం రాదు. అక్కడ "బాధించ పుష్పధన్వు డు।మా..." అనండి.
క్రొవ్విడి వెంకట రాజారావు:
రిప్లయితొలగించండినిన్నటి పూరణ:
కాంతుడు లేని వేళ గలకంఠి పకాలున నవ్వె నెందుకో?
వింతలు గొల్పుచున్ వెలుగు పెమ్మిని గూడినవౌ ప్రదేశముల్
పంతుగ జూపుచున్ననిన పాతివి పల్కులు దల్చుచున్ మదిన్
పొంతువ పెంచినట్టివగు పూటలు గుర్తుకు వచ్చినందుకే!
నేటి పూరణ:
రాధిక కనురతి బంచుచు
మాధవుడే కీర్తినందె; మదనాంతకుడై
ప్రథనొందెను చంద్రధరుడు
పూధన్విని బూది జేసి బులుపు నులుముచున్
రాజారావు గారూ,
తొలగించండిమీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
గురువు గారికి నమస్కారములు ఈ రోజు పూరణములలో కొన్ని పద్యాలలో మిత్రులు ప్రాస (ధ) బదులు (ద)వాడటము జరిగినది. అది ఆమోద యోగ్యమేనా సలహా ఈయగలరు
రిప్లయితొలగించండిసూర్యకుమార్ గారూ,
తొలగించండిస్వవర్గజ ప్రాస -
ఏకవర్గానికి చెందడం వల్ల, బాహ్యప్రయత్నంలో మహాప్రాణాలుగా ఉండడం చేత థ, ధలు, ఘోషాలు అవడం వల్ల ద,ధలు ప్రాసమైత్రికి చెల్లుతాయి.
ఉదా.
(అ).
సింధురము మహోద్రేక మ
దాంధంబై వచ్చులీల నాచార్యునిపై
గంధవహసుతుఁడు గవియ న
మంథరగతి నెవ్వఁ డాఁగు మనయోధులలోన్. (భార. ద్రోణ. 1-88)
(ఆ).
కా దన కిట్టిపాటి యపకారముఁ దక్షకుఁ డేకవిప్రసం
బోధనఁ జేసి చేసె నృపపుంగవ .... (భార. ఆది. 1-124)
(ఇ).
బాంధవసౌహృదప్రణయ భక్తివిశేషము లొప్ప నీమనో
గ్రంథి యడంగఁ జేయ నెసకంబునఁ బూనినవారు ... (భార. ఆర. 4-160)
నమస్కారము నాకు కొత్త విషయము చెప్పారు ధన్యవాదములు
తొలగించండివేధి౦చగ సుమశరముల
రిప్లయితొలగించండిక్రోధితుడై,తపము చెడగ రోయుచు,తెరచెన్
గోధిని గల నేత్రమ్ము, ను
మాధవుడే కీర్తి నందె మదనా౦తకుడై
తిమ్మాజీ రావు గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
రిప్లయితొలగించండిబాధ
భూధర పుత్రిక పార్వతి
వేదన గని శివు తపస్సు విఫలము చేసెన్
క్రోధముతోడన్నఫ్పు డు
మా ధవుడేకీర్తి నందె మదనాంతకుడై?
లక్ష్మినారాయణ గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
సాధువులకు దిక్కై యిల
రిప్లయితొలగించండిమాధవుఁడే కీర్తి నందె, మదనాంతకుఁడై
బాధించియు పార్వతి గొని
యా ధూర్జటి యాశుతోషు డని యశమందెన్.
హ.వేం.స.నా.మూర్తి
సత్యనారాయణ మూర్తి గారూ,
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
శ్రీ జీ.పీ.శాస్త్రి గారికి ధన్యవాదాలు ! బాగున్నాను సర్!మీరు బాగున్నారా ?
రిప్లయితొలగించండిదిన దిన ప్రవర్ధమానం...
తొలగించండిసంతోషం...
రిప్లయితొలగించండివేధయు నింద్రుడు పంపగ
బాధింపగ వచ్చెమరుడు బాణము తోడన్
క్రోధముతోకాల్చుచునట ను
మాధవుడే కీర్తినందె మదనాంతకుడై.
రాధా మనోహరుండా
మాధవుడే,కీర్తి నందె మదనాంతకుడై
మాధవు సుతునచ్చోటనె
క్రోధముతోచంపెగాదె గోపతి యపుడే