మీ రెండు విధాల పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు. మతి చెప్పుల మీద అన్న భావంతో నేను పూరణను టైప్ చేస్తుండగా మీ పూరణలు వచ్చాయి. వీటిని ముందే చూసి ఉంటే నా పూరణను పెట్టకపోయేవాణ్ణి.
(శంకరయ్య గారూ...మా బావగారు శ్రీ తంగిరాల తిరుపతి శర్మ గార్ రాసిన పద్యం) శ్రీరాముని పాదుకలను భరతుడు తీసుకొని వచ్చి పట్టాభిషేకం చేసే తరుణంలో...ఒక యతీంద్రుడు భరతునితో....ఇలా అన్నాడని ఊహించి ...చెప్పిన పద్యమిది
కామేశ్వర రావు గారూ, ‘అగ్రణీ’ అన్నది ఈకారాంత విశేషణమే. నాకు తెలిసినంతవరకు సంబోధలో పురుషుణ్ణి ‘శూరాగ్రణీ’ అని సంబోధించవచ్చు. ‘పతివ్రతాగ్రణీ పాదుకల్’ అని స్త్రీ గురించి చెప్పవచ్చు. పురుషుణ్ణి గురించి చెప్పినప్పుడు ‘శూరాగ్రణి పాదుకల్’ అనాలి అనుకుంటాను. సంస్కృత పండితులెవరైన సందేహ నివృత్తి చేస్తే బాగుంటుంది.
నేను రూపచంద్రికలో చూసినాను. గ్రామణీ అనే ఈ కారాంత పుంలింగ ప్రాతిపదికమునకు షష్ఠీ ఏకవచనము గ్రామణ్యః వున్నది. కాబట్టి, పైన చెప్పినట్టు "గ్రామణ్యః పాదుకల్" దీర్ఘము లేదనుకుంటాను. నదీ = ఈ కారాంత స్త్రీలింగ ప్రాతిపదికమునకు షష్ఠీ ఏకవచనము నద్యాః గ్రామణీ ప్రాతిపదికమునకు సంభోదన ఏక వచనము "హే గ్రామణీః!" అని వుంది. విష్ణు సహస్రనామములలో కూడా అగ్రణీః గ్రామణీః శ్రీమాన్ అని వస్తుంది కదా!
ఈ కారాంత పుంలింగము విశేష శబ్దములు "ప్రధీ" కి షష్టీ యేకవచనము : ప్రధ్యాః . "సుధీ" కి సుధియః ; సేనానీ / గ్రామణీ లకు సేనాన్యః / గ్రామణ్యః . "అగ్రణీ" శబ్దము ప్రధీ శబ్దానికి సామ్యముగా నున్నది. కనుక అగ్రణ్యాః సబబు. ఇది నా భావము. భాషాప్రవీణ,విద్యాప్రవీణ,సంస్క్రత కళాశాల,ప్రిన్స్పిల్ గారి తో యేకీభవిస్తున్నాను.
క్షమించాలి, నా దగ్గర వున్న రూపచంద్రికలో ప్రధీ కి కూడా, షష్టీ యేకవచనము ప్రధ్యః అని వున్నది. సుధీ రూపం దీనిలో ఇవ్వలేదు. కాని, సుశ్రీ (సుశ్రియః), మరియు సుఖీ (సుఖ్యుః) రూపములు కొంచెం భిన్నముగా వున్నాయి.
రెండు ప్రశ్నలు వున్నాయినాకు, దయచేసి తెలుపగలరు. 1. గ్రామణీ మరియు అగ్రణీ ఏర్పడినప్పుడు, వాటి ప్రత్యయములు భిన్నములా? అందువల్ల వల్ల అవి విభక్తి ప్రత్యయములతో కూడినప్పుడు, రూపములు భిన్నమవుతాయా? 2. మనకు సమాన పద రూపములని నిర్ణయం ఎలా తెలుస్తుంది.
గురువు గారికి నమస్కారములు
రిప్లయితొలగించండిప్రతిమను స్థాపించితి నే
వ్రతపీఠము పైన, బాదరక్షల నిడుమా
క్రతువుగ దలచి భక్తిగ
వ్రతమును జేసినను చాలు ఫలితమ్మొసగున్
మీ పూరణ బాగున్నది.
తొలగించండిమూడవపాదంలో గణదోషం. ‘..దలంచి భక్తిగ’ అంటే సరి!
కాని అవి ఏ పాదరక్షలు? ఎక్కడ పెట్టమంటారు?
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండివెతలం దీర్చెడి దేవుని
తొలగించండినతి కోమల చరణ యుగము నర్చన జేయన్
ప్రతిమా రూపంబున నా
వ్రత పీఠము పైన బాదరక్షల నిడుమా!
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిఅతివలు పూజలు సేయగ
రిప్లయితొలగించండివ్రతపీఠము పైనఁ ,బాదరక్షల నిడమా
సతతము నిలిపెడి తావున
పతనము గాకుండు నంట బహు పుణ్యంబౌ
సతతము భక్తిని పూజలు
రిప్లయితొలగించండిహితముగ చేయంగ నెంచి హేమపు నిధులన్
అతివలు చేకొని వచ్చిరి
వ్రతపీఠము పైనఁ బాద రక్షల నిడుమా
మీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
తొలగించండిBaavundi...
తొలగించండిటైటిల్ అదిరితే, నవలకు గిరాకి పెరుగుతుందని జిలేబి టైటిల్ వెతుకులాట లో దొరికిన టైటిల్ :)
రిప్లయితొలగించండివితరణ జేసెను కథలను
సతతము నూతన విధముల సంకర పేరున్
వెతికె జిలేబి ! దొరికె బో !
"వ్రతపీఠము పైనఁ బాద, రక్షల నిడుమా"
సావేజిత
జిలేబి
కథకు మంచి శీర్షికనే దొరకబుచ్చుకున్నారు. బాగుంది పూరణ.
తొలగించండి‘సంకర పేరు’ అని సమాసాన్ని సంకరం చేస్తే ఎలా?
పాద, రక్షల... అని మధ్య కామా ఎందుకు?
నా రెండవ పూరణము
రిప్లయితొలగించండిఅతిగంభీరుడు సర్వ పాలకుడు శ్రే
యంబిచ్చు శ్రీకాంతుడా
శ్రిత సంరక్షకు డచ్యుతున్ హరిని సం
ప్రీతిన్ సమర్చించగన్
ప్రతిమా రూప విభాసితంబులగుచున్
పాద ద్వయః కాంతిగా
వ్రత పీఠమ్మున బాదరక్షలిడుమా
భక్తిన్ బ్రపూజింపగన్!
మీ యీ పూరణ ప్రశస్తంగా ఉంది. అభినందనలు.
తొలగించండిమతిలో మెదలె సిరి విభుడు
రిప్లయితొలగించండివ్రతపీఠము పైన పాద రక్షలనిడుమా
యతిభక్తితోడఁగొలిచెద
సతతము హరిపాదుకలను చక్కని భక్తిన్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిసుతుడా! చితి! వేసవి తీ
రిప్లయితొలగించండివ్రత! పీఠము పైనఁ బాద రక్షల నిడుమా!
యతికింతును పాదములకవి
బ్రతికించును! సేదఁ దీర్చు! పయనము నందున్!
వేసవి తీవ్రతతో మీ పూరణ వైవిధ్యంగా ఉండి అలరించింది. అభినందనలు.
తొలగించండిగురుదేవులకు ధన్యవాదములు.నేటి మీ పూరణలన్నీ అద్భుతం. మీకు అభినందనలు.
తొలగించండిహితమును గోరుచు సీతా
రిప్లయితొలగించండిపతి పాదమ్ముల తలనిడి ప్రాశస్త్యముగన్
వ్రతమును జేయవలయు నీ
వ్రతపీఠము పైన బాదరక్షల నిడుమా!!!
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిక్రతువుల్ జేయగ మోక్షమంచు మునులా కార్యంబులన్ శ్రద్ధగన్
రిప్లయితొలగించండిజతచే యంగను పుత్తడిన్ మలచి విజ్ఞానమ్ముగా సేవలన్
వ్రతపీఠమ్మునఁ బాదరక్ష లిడుమా భక్తిన్ బ్రపూజింపఁగన్
వెతలన్ బాపగ శోభలన్విరియు దేవేరుల్ ప్రసిద్ధం బుగన్
అక్కయ్యా,
తొలగించండిమీరేనా ఈ పద్యాన్ని వ్రాసింది! సంతోషం.. బాగుంది. అభినందనలు.
dhanya vaadamulu
తొలగించండిస్తుతచారిత్రుఁడు సాయిబాబ గుడిలో శోభాయమానంబుగా నం
రిప్లయితొలగించండిచితపీఠమ్మునఁ బాదుకల్ వెలయు; నిస్సీ! వానరంబొండు వ
చ్చి తొలంగించెను, క్రింద వేసెఁ గనుమా శ్రీవల్లి! సచ్ఛీల! సు
వ్రత! పీఠమ్మునఁ బాదరక్ష లిడుమా భక్తిన్ బ్రపూజింపఁగన్.
సతతమ్ము సాయి దేవా
తొలగించండియతనమ్మున స్వర్ణపాదుకారాధనమున్
హితముగఁ జేయంగఁ బతి
వ్రత! పీఠముపైనఁ బాదరక్షల నిడుమా!
గురువుగారూ! అద్భుత సమర్థనతో మీపూరణలు ఔత్సాహికులకు మార్గదర్శకంగా ఉన్నవి. నమఃపూర్వకాభినందనలు.
తొలగించండితోపెల్ల వారూ, ధన్యవాదాలు.
తొలగించండిగురువుగారూ నమస్సులు..శ్రీ సాయిధార్చనలో మీ పూరణములు అద్భుతముగా నున్నవి
తొలగించండిశర్మ గారూ, ధన్యవాదాలు.
తొలగించండినమస్కారములు
తొలగించండిగురువుగారి పద్యములు అద్భుతం గానున్నవి
అక్కయ్యా, ధన్యవాదాలు.
తొలగించండి
రిప్లయితొలగించండిసతతముభరతా!నీదగు
వ్రతపీఠముపైనబాదరక్షలనిడుమా యితరమునేదియుదలచక పతియగునారామచంద్రుబాదముగనుమా!
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిప్రతిమనిటదెచ్చియుంచితి
రిప్లయితొలగించండివ్రతపీఠము పైన, బాదరక్షల నిడుమా
మతిగొనినటునారుబయట క్రతువదినిష్టగ జరుపగ కాంక్షలు దీరున్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి‘నిష్ఠగ’ అనండి.
ధన్యవాదములు సార్
తొలగించండిమీ పూరణలు అద్భుతం సార్
చేపూరి వారూ, ధన్యవాదాలు.
తొలగించండివెతలన్ దీర్చెడు వాడె యీశుడనుచూన్ విశ్వాసమునా గల్గియా
రిప్లయితొలగించండిప్రతిమన్ న్నిల్పితి బూజకై కనుము ప్రారంభింప సంసిధ్ధమై
వ్రతపీఠమ్మున, బాదరక్షలిడుమా భక్తిన్ బ్రపూజింపగన్
సతతమ్మీశ్వర సేవ జేయసకలైశ్వర్యమ్ము సంప్రాప్తమౌ.
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి‘..యీశు డనుచు విశ్వాసమున్..’ అన్నచోట టైపు దోషాలు.
ఇంతకీ పాదరక్షలను ఎక్కడ పెట్టమంటారు?
అతిలోకసుందరుండగు
రిప్లయితొలగించండిక్షితిజామణిప్రాణనాథు శ్రీరామవిభున్
మతిదలచి పాద పూజకు
వ్రతపీఠముపైన పాదరక్షల నిడుమా!
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిప్రతి పూజకు వలయు మనకు
రిప్లయితొలగించండిసతతము శ్రద్ధ, విపరీత సహనము, అరెరే!
హతవిధి! తగదిక తొడుగుగ
వ్రతపీఠము పైనఁ బాదరక్షల; నిడుమా!
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిసతతము స్వామిని గొల్వగ
రిప్లయితొలగించండిసతమతమగుచున్ సమయము చాలక పతియున్
హితముగ పల్కెను సతితో
వ్రతపీఠముపైన బాదరక్షల నిడుమా!
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిసతతమ్మాహరి పాదముల్ గొలిచినన్ సాధించనౌ ముక్తి నే
రిప్లయితొలగించండినతిభక్తిన్ గుడినుండి తెచ్చితివి పద్మాక్షీ! యుపాసింపగన్
రతితోడన్ కమలాక్షునిన్ తలచి సూరమ్మా! పవిత్రమ్ముగా
వ్రతపీఠమ్మున బాదరక్షలిడుమాభక్తిన్ ప్రపూజింపగన్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి* గు రు మూ ర్తి ఆ చా రి *
రిప్లయితొలగించండి,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
అతి తెల్విన్ గల మూర్ఖు డొక్క డనె ,
" చౌర్య౦ బెక్కు వయ్యెన్ గదా !
మతి నీ చెప్పుల మీద ను౦డ శివుని ౦
బ్రార్థి౦ప సాధ్య౦బె ? సు
ీ
స్థిత బుధ్ధిన్ భగవ౦తు మీద నిడి స౦సేవి౦ప
దోష౦బొకో !
వ్రతపీఠ౦బున పాదరక్ష లిడుమా ,భక్తిన్
ప్రపూజి౦పగన్
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
మతి చెప్పుల మీద నునిచి
స్థితమతివై దైవపూజ సేయుట తరమే ?
అతిగా నాలోచి౦చకు ;
వ్రతపీఠము పైన పాదరక్షల నిడుమా !
మీ రెండు విధాల పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
తొలగించండిమతి చెప్పుల మీద అన్న భావంతో నేను పూరణను టైప్ చేస్తుండగా మీ పూరణలు వచ్చాయి. వీటిని ముందే చూసి ఉంటే నా పూరణను పెట్టకపోయేవాణ్ణి.
సతితోఁ జొచ్చె నొకండు దేవళము నర్చామూర్తికిన్ మ్రొక్కుచున్
రిప్లయితొలగించండిసతతమ్మున్ దన క్రొత్తచెప్పులను దల్చున్ జౌర్యమౌనంచుఁ దా
ధృతినే కోల్పడి పూల నిచ్చి సతికిన్ దెల్పెన్ పరాకొప్పగా
వ్రతపీఠమ్మునఁ బాదరక్ష లిడుమా భక్తిన్ బ్రపూజింపగన్.
పూజ్యులు శంకరయ్య గారికి వందనములు. హాస్యరసామృతములొలుకుచు మీ పూరణ యలరారుచున్నది. సతతమ్ముందన కొత్త చెప్పుల మీదే దృష్టి! బాగుందండి.
తొలగించండికామేశ్వర రావు గారూ, ధన్యవాదాలు.
తొలగించండిగురుదేవులకు ప్రణామములు..
రిప్లయితొలగించండి===========*==========
క్రతువును జేయగ నను
వ్రత! పీఠము పైన, బాదరక్షల నిడుమా
హితులను బిలచెద రయమున,
కృతి కర్తలకర్ఘ్యము లిడు గేహము నందున్.
బహుకాల దర్శనం... సంతోషం!
తొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
మొదటి పాదంలో గణదోషం. ‘జేయంగ’ అనండి.
గురుదేవుల సవరణ తో
తొలగించండి===================
క్రతువును జేయంగ నను
వ్రత పీఠము పైన, బాదరక్షల నిడుమా
హితులను బిలచెద రయమున,
కృతి కర్తలకర్ఘ్యము లిడు గేహము నందున్.
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
తొలగించండిగు రు మూ ర్తి ఆ చా రి
రిప్లయితొలగించండిగు రు వ ర్యు ల కు ప దా భి వ౦ ద న ము లు .
చా లా రో జు ల త ర్వా త మీ పూ ర ణ ము లు
చ ది వే భా గ్య ము క లి గి ౦ ది .
అ భి న౦ ద న లు .
గురుమూర్తి ఆచారి గారూ, ధన్యవాదాలు.
తొలగించండి"పతిపాదరక్షలర్చన"
రిప్లయితొలగించండి'వ్రతముగ చేపట్టె కాంత పతి యనురాగ
మ్మతివేలముగను పొందగ
వ్రతపీఠముపైనఁ బాదరక్షల నిడుమా'.
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి(శంకరయ్య గారూ...మా బావగారు శ్రీ తంగిరాల తిరుపతి శర్మ గార్ రాసిన పద్యం)
రిప్లయితొలగించండిశ్రీరాముని పాదుకలను భరతుడు తీసుకొని వచ్చి పట్టాభిషేకం చేసే తరుణంలో...ఒక యతీంద్రుడు
భరతునితో....ఇలా అన్నాడని ఊహించి ...చెప్పిన పద్యమిది
యతి భరతునితో పలికెను
వ్రత పీఠము పైన బాదరక్షల నిడుమా
స్తుతి చేయుచు శ్రీరాముని
అతులిత మౌభ క్తితోడ నందరు మ్రొక్కన్!
మీ బావగారు తంగిరాల తిరుపతి శర్మ గారి పూరణ బాగున్నది. వారికి అభినందనలు. పంపిన మీకు ధన్యవాదాలు.
తొలగించండిధృతి సంసక్త విశుద్ద చిత్త ఘను డుద్రేకార్త సంరంభియై
రిప్లయితొలగించండిజితమాత్సర్య గుణుండు కైక సుతు డాశ్రీరామ సత్పాదుకల్,
శతకోటిప్రణతుల్ చరించి, కొని యాజ్ఞాపించె శత్రుఘ్నునిన్
వ్రతపీఠమ్మునఁ బాదరక్ష లిడుమా భక్తిన్ బ్రపూజింపఁగన్
సతతము శుభ్రత పాటిం
చు తగిన రీతి తనుమధ్య సూడుము నేనుం
చితి యెత్తుగ నచ్చట సు
వ్రత! పీఠము పైనఁ బాదరక్షల నిడుమా
మీ రెండు పూరణలు వైవిధ్యంగా ఉత్తమంగా ఉన్నాయి. అభినందనలు.
తొలగించండిపూజ్యులు శంకరయ్య గారికి వందనములు. ధన్యవాదములు.
తొలగించండివ్రతమున్ జేసియు ధాన,ధర్మముల కార్యంబందు జేకూర్చి సద్
రిప్లయితొలగించండివ్రతపీఠమ్మున బాదరక్ష లిడుమా భక్తిన్ ప్ర పూజింపగన్
శ్రుతికిన్ రాగము బంచి బెంచు విధమై సూదంటురాయట్లుగా
హితమౌ దైవము నాదరించుగద పాహీయన్న ప్రారబ్దమౌ|
2.వ్రతమునుభక్తిగ జేయుచు
సతతము గాపాడ గలుగు సహనము నింపే
హితమును నొసగగ వేడుచు
వ్రత పీఠము పైన బాద రక్షల నిడుమా.
మీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
తొలగించండి‘సూదంటురాయిన్ బలెన్’ అనండి. ‘నింపే’ అని వ్యావహారికాన్ని ప్రయోగించారు.
హితముంగూర్పగ సర్వదేహులకు, నే హేమంబుతోమల్చితిన్
రిప్లయితొలగించండిస్తుతిపాత్రుండగు సూర్యవంశజుని నాశూరాగ్రణీ పాదుకల్.
వ్రతపీఠమ్మున పాదరక్షలిడుమా! భక్తిన్ప్రపూజింపగన్
వెతలందూరముజేయగల్గు ఘనమౌ వేదాంతసారమ్మిదే.
నాల్గవ పాద సవరణ....వెతలన్ దూరము..(పొరబాటుగ పూర్ణబిందువు పడింది.)వెతలన్నాశము జేయగల్గు..అనినబాగుండునేమో !
రిప్లయితొలగించండిమీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి‘శూరాగ్రణి పాదుకల్’ అనడం సాధువు. ‘అగ్రణీ’ అని దీర్ఘాంతం ఉండదు.
"ఆ సుశ్లోకు శ్రీపాదుకల్ " సరిపోతుందనుకుంటాను.
తొలగించండిపూజ్యులు శంకరయ్య గారికి వందనములు. “అగ్రణి” “ఈ” కారంత పదము గద. “శూరాగ్రణీ పాదుకల్” సాధువే యవుతుందని నాయనుమానము. పరిశీలించ గోర్తాను.
తొలగించండిపొన్నెకంటి వారూ,
తొలగించండిమీ సవరణ బాగుంది.
కామేశ్వర రావు గారూ,
తొలగించండి‘అగ్రణీ’ అన్నది ఈకారాంత విశేషణమే. నాకు తెలిసినంతవరకు సంబోధలో పురుషుణ్ణి ‘శూరాగ్రణీ’ అని సంబోధించవచ్చు. ‘పతివ్రతాగ్రణీ పాదుకల్’ అని స్త్రీ గురించి చెప్పవచ్చు. పురుషుణ్ణి గురించి చెప్పినప్పుడు ‘శూరాగ్రణి పాదుకల్’ అనాలి అనుకుంటాను. సంస్కృత పండితులెవరైన సందేహ నివృత్తి చేస్తే బాగుంటుంది.
పూజ్యులు శంకరయ్య గారికి వందనములు. మీవివరణకు ధన్యవాదములు.
తొలగించండిశృతికీర్తీ మా యన్న య
రిప్లయితొలగించండివతార పురుషుని పవిత్ర పాదుకలుండన్
ప్రతిమే టికి పూజింపను
వ్రతపీఠముపైన బాదరక్షల నిడుమా!
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండినా మూడవ పూరణము
రిప్లయితొలగించండిఅతి నియమంబున గనుమీ
వ్రత పీఠము; పైన బాదరక్షలనిడుమా!
యతిదూరంబున విభునికి;
ప్రతికూలములవ్వి నిచట ప్రతిబంధకముల్!
మీ తాజా పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి‘...లవ్వి యిచట...’ అనండి.
ధన్యవాదములు
తొలగించండిసతితో రాజ్యము వీడి రాఘవుడు యీ షణ్మాత్రమున్ గ్రుంకకన్
రిప్లయితొలగించండివెతలన్ జెందుట కోయనంగ వెడలెన్ ; విభ్రాంతుడై తమ్ముడున్
బ్రతిమాలన్, తన పాదరక్ష లిడ గా భక్తిన్ గొనెన్ బల్కగా,
వ్రతపీఠమ్మునఁ బాదరక్ష లిడుమా భక్తిన్ బ్రపూజింపఁగన్
అతి భక్తిన్ భరతుండనె
వ్రతపీఠముపైనఁ బాదరక్షల నిడుమా
ప్రతిదినమును పూజింతును
సతితో రాఘవుడు వచ్చు సమయము వరకున్
మీ రెండు పూరణలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
రిప్లయితొలగించండిసతతంబున్నిను ధ్యానమంది పరిపాలింపంగ రామప్రసా
రిప్లయితొలగించండిదితరాజ్యంబును, భక్తిపాశమున నందిగ్రామమందుండియున్
ధృతచిత్తంబున నీదుపాదుకలతో దీక్షా వ్రతంబూనితిన్
వ్రతపీఠమ్మున పాదరక్షలిడుమా భక్తిన్ బ్రపూజింపగన్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిమొదటిపాదంలో యతి తప్పింది. సవరించండి.
సతతంబున్నిను ధ్యానమంది విధిగాశాసింప రామప్రసా
తొలగించండిదితరాజ్యంబును, భక్తిపాశమున నందిగ్రామమందుండియున్
ధృతచిత్తంబున నీదుపాదుకలతో దీక్షా వ్రతంబూనితిన్
వ్రతపీఠమ్మున పాదరక్షలిడుమా భక్తిన్ బ్రపూజింపగన్
గురువుగారూ, మీ సూచనకి ధన్యవాదములు. మొదట ప్రసాదిత పదాన్ని తీసుకువద్దామనుకుని తరువాత యతిని మరచిపోయాను.
తొలగించండి
రిప్లయితొలగించండికం**☘🌺☘
సతతము నాతని నమ్మిన,
వెతలను బాపగ గదులును వేడిన వారిన్ !
మతమది యేలర, గురునికి
వ్రతపీఠముపైన బాదరక్షల నిడుమా !!
🌷🌲🌷
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిఅతిగాబ్రేమనుబొందునాప్రతిమనాహాయంచుదారుంచిరా
రిప్లయితొలగించండివ్రతపీఠమ్మునబాదరక్షలిడుమాభక్తిన్ బ్రపూజింపగన్
వెతలున్నాయవిపోవగాయిపుడయావెంకేశుబాదాలనున్
పతితున్గావుమయిప్పుడేకరుణమేపారన్రమా!వెంటనే
మీ వృత్తరచానా ప్రయత్నం ప్రశంసనీయం. కాని కొన్ని లోపాలున్నవి. ‘..ఉన్నాయవి పోవగా.. వెంకేశు’ అన్నవి లోపాలు.
తొలగించండిసతమున్ భక్తియు శ్రధ్ధ ,నమ్మకముతో సాయీశు పాదాబ్జముల్
రిప్లయితొలగించండినత శీర్షమ్మున మ్రొక్కి జీవనమునన్నౌన్నత్యమున్ జెంది ని
ర్వృతి జేరన్ గురు పాదపద్మ రజమున్ వేడ్కన్ తలన్ దాల్చుచున్
వ్రతపీఠమ్మునఁ బాదరక్ష లిడుమా భక్తిన్ బ్రపూజింపగన్.
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి" నా సుశ్లోకు శ్రీపాదుకల్ " సరిపోతుంది కదా! శంకరయ్యగారూ!
రిప్లయితొలగించండిసరిపోతుంది.
తొలగించండి🙏🌹🙏
రిప్లయితొలగించండినిన్నటి పూరణము .....
🙏🌺🙏
తే**
జనని కోరిక మన్నించి జనత వదలి,
వనము కేగెను దశరథ ప్రథమ సుతుడు,!
నీదు పాదుక లేలును నిలను,ననుచు
భరతుడంపె రాముని వనవాసమునకు
..........అంబటి.
నిన్నటి సమస్యకు మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిపతి స్వాస్థ్యమ్మునకై వ్రతం నెరప నాపద్మాలయాసీనయై
రిప్లయితొలగించండివ్రతపీఠమ్మున; బాదరక్షలిడుమా, భక్తిన్ బ్రపూజింపగన్
అతిథై లోనికి వచ్చి పూజగనుమా, యాగాక్షతల్ గైకొనిన్
ప్రతిగా దీవెనలిమ్ము సంతసము సంప్రాప్తించగన్ ప్రార్థనం౹౹
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండి‘వ్రతం’ అని వ్యావహారికం, ‘అతిధి+ఐ=అతిథియై’... ‘గైకొనిన్’? ‘ప్రార్థనం’ వ్యావహారికం.
వనవాసమున కేగు రామునితో భరతుడు
రిప్లయితొలగించండిప్రతిపాదించుచు కైక నా సుతునకే భద్రాసనమ్మిమ్మటం
చతి హీనమ్ముగ బల్కగా దశరథుండత్యంత దు:ఖమ్ముతో
మతి దప్పన్ వనికేగు రామునడిగెన్ మార్గమ్ములో నన్నయా
వ్రతపీఠమ్మునఁ బాదరక్ష లిడుమా భక్తిన్ బ్రపూజింపఁగన్!
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండివ్రతమాచ రింతు శ్రీ హరి,
రిప్లయితొలగించండివ్రత పీఠముపైన, బాద రక్షల నిడుమా!
హితకరు చరణాంబుజముల
నుతియించిన ముక్తి కలుగు నువ్వెరుగ వలెన్
మీ పూరణ బాగున్నది. అభినందనలు.
తొలగించండిసతతము హరిపద ప్రతిమల
రిప్లయితొలగించండినతి భక్తిన్ గొల్చు గృహిణి యాతుర తోడన్
సుతతో నిట్లనె " త్వరగా
వ్రత పీఠము పైన పాదరక్షల నిడుమా!"
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిసతికిన్ దయ్యము పట్టె! చూడుమయ! దోషాదుల్ ప్రకోపించెనో
రిప్లయితొలగించండిమితమీరెన్ నడతంచు మాంత్రికుని సామీప్యమ్ము నందుంచగన్
పతితో జెప్పుచు " మారుతీ పదమె నీ భార్యామణిన్ మార్చు నా
వ్రత పీఠమ్మునఁ బాదరక్ష లిడుమా భక్తిన్ ప్రపూజింపఁగన్,
సుతి మెత్తంగను మేనిపై తడుదు నీ శోకమ్ము మాయమ్మనెన్!
మాన్యులు శంకరయ్యగారికి నమస్సులు. నేను నా మిత్రుని (భాషాప్రవీణ,విద్యాప్రవీణ,సంస్క్రత కళాశాల,ప్రిన్స్పిల్)సలహా తీసుకొన్నాను.వారు చెప్పిన విగ్రహవాక్యము "శూరాగ్రణ్యాః పాదుకల్--"శూరాగ్రణీపాదుకల్ " సాధువని , సమాసంలో దీర్ఘము వస్తుందని చెప్పారు.మీపరిథిలో మీరును ప్రయత్నించి చెప్పిన శిరోధార్యమే.
రిప్లయితొలగించండిమాన్యులు శంకరయ్యగారికి నమస్సులు. నేను నా మిత్రుని (భాషాప్రవీణ,విద్యాప్రవీణ,సంస్క్రత కళాశాల,ప్రిన్స్పిల్)సలహా తీసుకొన్నాను.వారు చెప్పిన విగ్రహవాక్యము "శూరాగ్రణ్యాః పాదుకల్--"శూరాగ్రణీపాదుకల్ " సాధువని , సమాసంలో దీర్ఘము వస్తుందని చెప్పారు.మీపరిథిలో మీరును ప్రయత్నించి చెప్పిన శిరోధార్యమే.
రిప్లయితొలగించండినేను రూపచంద్రికలో చూసినాను.
రిప్లయితొలగించండిగ్రామణీ అనే ఈ కారాంత పుంలింగ ప్రాతిపదికమునకు షష్ఠీ ఏకవచనము గ్రామణ్యః వున్నది.
కాబట్టి, పైన చెప్పినట్టు "గ్రామణ్యః పాదుకల్" దీర్ఘము లేదనుకుంటాను. నదీ = ఈ కారాంత స్త్రీలింగ ప్రాతిపదికమునకు షష్ఠీ ఏకవచనము నద్యాః
గ్రామణీ ప్రాతిపదికమునకు సంభోదన ఏక వచనము "హే గ్రామణీః!" అని వుంది.
విష్ణు సహస్రనామములలో కూడా అగ్రణీః గ్రామణీః శ్రీమాన్ అని వస్తుంది కదా!
శూరాగ్రణ్యః పాదుకల్--"శూరాగ్రణీపాదుకల్ " samuchitamu ani artham.
రిప్లయితొలగించండిఈ కారాంత పుంలింగము విశేష శబ్దములు "ప్రధీ" కి షష్టీ యేకవచనము : ప్రధ్యాః . "సుధీ" కి సుధియః ; సేనానీ / గ్రామణీ లకు సేనాన్యః / గ్రామణ్యః . "అగ్రణీ" శబ్దము ప్రధీ శబ్దానికి సామ్యముగా నున్నది. కనుక అగ్రణ్యాః సబబు. ఇది నా భావము. భాషాప్రవీణ,విద్యాప్రవీణ,సంస్క్రత కళాశాల,ప్రిన్స్పిల్ గారి తో యేకీభవిస్తున్నాను.
రిప్లయితొలగించండిక్షమించాలి, నా దగ్గర వున్న రూపచంద్రికలో ప్రధీ కి కూడా, షష్టీ యేకవచనము ప్రధ్యః అని వున్నది. సుధీ రూపం దీనిలో ఇవ్వలేదు. కాని, సుశ్రీ (సుశ్రియః), మరియు సుఖీ (సుఖ్యుః) రూపములు కొంచెం భిన్నముగా వున్నాయి.
తొలగించండిdhanyavaadamulanDi. nEnu acchu tappu paDindani anukunnanu.
రిప్లయితొలగించండివినినప్పుడు, వ్రాసినప్పుడు ముద్రణదోషమేమో అని అనుకున్నాను. నాకు తెలిసింది సముద్రం లో ఒక ఇసుక రేణువంత.
రిప్లయితొలగించండిరెండు ప్రశ్నలు వున్నాయినాకు, దయచేసి తెలుపగలరు.
రిప్లయితొలగించండి1. గ్రామణీ మరియు అగ్రణీ ఏర్పడినప్పుడు, వాటి ప్రత్యయములు భిన్నములా? అందువల్ల వల్ల అవి విభక్తి ప్రత్యయములతో కూడినప్పుడు, రూపములు భిన్నమవుతాయా?
2. మనకు సమాన పద రూపములని నిర్ణయం ఎలా తెలుస్తుంది.
సంస్కృత భాష సంక్లిష్టము. నాకు కూడ తెలిసినది లేశమే. శబ్దమంజరిలో శబ్దములను చూడండి.మీయాసక్తికి నభినందనలు
రిప్లయితొలగించండివ్రతమున్ జేయగ నిశ్చయించితిని నాపాపమ్ములన్ ద్రోలగా
రిప్లయితొలగించండిస్తుతమౌ రీతిని వారణాసి జని రాశుల్ కోట్ల నోట్లన్ గొని
న్నతిగా వోట్లను బొందగోరుచును;...నానాలింగముల్ కూర్చెదన్
వ్రతపీఠమ్మునఁ;...బాదరక్ష లిడుమా;...భక్తిన్ బ్రపూజింపఁగన్!