కంటి కగుపించ లేడంచు కలత జెందిదేవు డెక్కడ గలడంచు దేవులాడనేల? కనుముందు కదలాడు నీదు తండ్రినీకు దేవుడంచు మరచి పోకు సుమ్మి
కనగ లేనట్టి వేల్పులన్ కాంచనెంచియెవని భుజమెక్కి వెదకెద వవని యందుభారమనక మోయుటదన బాధ్యతనెడుతండ్రి మించిన దైవమ్ము ధరణి లేడు.
ఆంజనేయ శర్మ గారూ, మీ రెండు పద్యాలు బాగున్నవి. అభినందనలు. ‘బాద్యత యను’ అనండి.
నాన్న భుజముల పైనెక్కి నయము గాను గుడిని దేవుని గాంచిన వేడు కనగ దైవ మున్నది యెదుటనే తండ్రి కంటె తెలుసు కొనుమోయి మించిన దేవు డెవరు ?
రాజేశ్వరి అక్కయ్యా,మీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
శుభోదయం ఎక్కితి నాన్న భుజముపై మిక్కిలిగ ప్రభునిగాన మిహిరుని గానన్ చిక్కిన నాన్న శరీరము ఇక్కిలిగ తెలిపె సకార ఈశుడితడనన్ !సావేజితజిలేబి
జిలేబీ గారూ, మీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు. ‘మిక్కిలిగా’ అనండి. లేకుంటే గణదోషం. (బహుశా మీరు ‘మిక్కిలిగ ప్రభుని’ అన్నపుడు ప్ర ముందున్న గ గరువనుకున్నారేమో? అది లఘువే)
తండ్రి భుజము పైకి తనయుడెక్కి యనెనుదైవమెవరొకాదు తండ్రి యౌనుతల్లిదండ్రులరయ దైవసమానులువారి బాగు చూడ వలయు సుమ్శు
పోచిరాజు సుబ్బారావు గారూ, మీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
కన్నా యని భుజములపై "నాన్నారె " క్కించి జూపె నాడా దేవున్కన్నారా గాంచితి, నను కొన్నానా దేవునెక్కి కూర్చుంటినిగా !
గోలి హనుమచ్ఛాస్త్రి గారూ, మీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు. ‘నాన్నారు’ అనడం గ్రామ్యం. ‘నాన్నయె యెక్కించి జూపె...’ అనండి. అలాగే ‘కన్నారన్’ అనండి.
మాస్టరుగారూ ! ధన్యవాదములు.నాన్నా యని భుజములపై నాన్నయె యె క్కించి జూపె నాడా దేవున్కన్నారన్ గాంచితి, నను కొన్నానా దేవునెక్కి కూర్చుంటినిగా !
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
అనురాగం బుప్పొంగగఁదనయుని నిజభుజ మృదుతర తల్పము నందుందనరారగ నుంచిన నాతనికి నెఱుక లేదు గురుడె దైవం బనియున్
పోచిరాజు కామేశ్వర రావు గారూ, మీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
అప్పని జూపెను దండ్రియెగొప్పగ తన భుజము పైన గూర్చొన నాకున్జిప్పిలఁ గనులఁ దెలిసె నేనప్పని భుజమందె నుంటి నను సత్యమ్మున్!
గుండా వేంకట సుబ్బ సహదేవుడు గారూ, మీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
న1.ఆ.వె:తండ్రి భుజము నెక్కి దైవమున్ గననేల జన్మకారకుడైన జనకు డుండ తల్లి దండ్రులేగ ధరణిలో దైవాలు యనుచు భక్తి తోడ నరయు డయ్య. 2.ఆ.వె:జనకు భుజము నెక్కి జవమున గుడికేగ దైవ మెచట నంచు దలచి వెదుక జన్మ నొసగి నట్టి జనకుడే యిలయందు దైవ మనెడి భావ నధిక మయ్యె.3.కం:మక్కువ తోడను జనకుడు నెక్కించు కొనియె తనయుని నిలలో జూడన్ మిక్కుటమగు ప్రేమ యిదియె నక్కరతో జూచుతండ్రె హరియను కొనుమా.4.ఆ.వె:తల్లి దండ్రులనగ ధరలోని దైవాలు దాని నరయ లేక దారి దప్పి దిక్కు లరయు వాడు దేనికి కొరగాడు వారి నాదరించ బతుకు పండు/నిండు5.ఆ.వె:తండ్రి భుజము నెక్కి తనయుడానందాన దలచ లేక పోయె తండ్రె దైవ మంచు; నరసి జూడ నవనిలో తండ్రియే చదువు సంధ్య నేర్పు స్వామి గాదె.
డా. బల్లూరి ఉమాదేవి గారూ, మీ పద్యాలు బాగున్నవి. అభినందనలు. మొదటిపద్యం రెండవపాదంలో గణదోషం. ‘జన్మకారకుడగు జనకు డుండ’ అనండి. అలాగే ‘తల్లిదండ్రులె గద...దైవమ్ము|లనుచు...’ అనండి. రెండవపద్యంలో ‘భావన+అధిక’మన్నపుడు యడాగమం వస్తుంది. ‘భావ మధిక మయ్యె’ అనండి.
నాన్నగారి భుజమునెక్కి నక్కినక్కి జూచినాఎన్నదగిన దైవమచట ఏలకానరాడనన్నాన్న నొక్క దేవుడేగ నయము భయము నుంచుమాకన్నవారు మనకునెపుడు కానుపించు మూర్తులే|
కె. ఈశ్వరప్ప గారూ, మీ పద్యం బాగుంది. అభినందనలు. ‘చూచినా, దేవుడేగ’ అని గ్రామ్యాలను వాడినారు. ‘...జూచి నే|నెన్నదగిన...దేవుడె గద...’ అనండి.
తండ్రి మెడపైన గూర్చుండి దైవ దర్శ నమ్ము చలిపితి చి న్న తనమ్ము నందు తెలిసికోనైతి నానాడు తెల్లముగను తండ్రియన భువిపైనున్న దైవ మంచు
అన్నపరెడ్డి సత్యనారాయణ రెడ్డి గారూ, మీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
తల్లి దండ్రిని గురువునే దైవమనుచు దలుచు గుణమున్న తనయుడే ధరణియందు సుజనుడనబడు బడయును సుఖములన్ని ధర్మదేవత నాల్గుపాదాలనడుచు !!!సంసారాబ్ధిన మున్కలేయుచు సదా సత్యంబు తాదప్పకన్ పుంసామోహన రూపుడైన రాఘురాముంగొల్చు సన్మార్గుడే హింసామార్గము నుగ్రవాదములనే హీనంబుగానెంచి వి ద్వాoసుండై నలరారు వాడె ధరణిన్ దక్షుoడగున్ యోగ్యుడౌ !!!
మంద పీతాంబర్ గారూ, మీ పద్యాలు బాగున్నవి. అభినందనలు. ‘వి|ద్వాంసుండై యలరారు’ అనండి.
* గు రు మూ ర్తి ఆ చా రి * క్షేత్రము లేగ నేల శ్రమచేకొని ? పొ౦దుచు దైవ దర్శన౦ బాత్రము తోడ,పుణ్య సముపార్జన కై తపియి౦చ నేటికిన్? మిత్రమ!తల్లి ద౦డ్రులను మి౦చిన.దేవత లు౦దురె కాన,నీవు సత్పుత్రుని వౌచు వారలను పోషణ జేయుము జీవితా౦తమున్.
గురుమూర్తి ఆచారి గారూ, మీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు. మూడవపాదంలో గణదోషం. ‘దేవత లుండబోరు స|త్పుత్రునివౌచు...’ అనండి.
మిత్రులందఱకు నమస్సులు!కం."దేవుండెచ్చట నుండెను?దేవునిఁ జూపింపు" మనఁగ, ♦ దివముం జూపన్;దేవునిఁ గన భుజమెక్కియుదేవుండగు నా జనకుని ♦ దిగువఁ గననహో!తే.గీ.దేవుఁ డెక్కడ నుండెనో ♦ తెలియఁ జెప్పుమనఁగ నా తండ్రి దివిఁ జూపె; ♦ నపుడు చూడ,నాదు తండ్రి భుజ మ్మెక్కి♦నట్టి నేనుతండ్రియే దేవుఁడని నాఁడు ♦ తలఁచనైతి!
గుండు మధుసూదన్ గారూ,ఒకే భావాన్ని కించిత్తైనా మార్పు లేకుండా రెండు వేర్వేరు ఛందాలలో చెప్పిన మీ నైపుణ్యం బహుధా ప్రశంసనీయం. ఔత్సాహికులకు మార్గదర్శకం. అభినందనలు.
కంటి కగుపించ లేడంచు కలత జెంది
రిప్లయితొలగించండిదేవు డెక్కడ గలడంచు దేవులాడ
నేల? కనుముందు కదలాడు నీదు తండ్రి
నీకు దేవుడంచు మరచి పోకు సుమ్మి
కనగ లేనట్టి వేల్పులన్ కాంచనెంచి
రిప్లయితొలగించండియెవని భుజమెక్కి వెదకెద వవని యందు
భారమనక మోయుటదన బాధ్యతనెడు
తండ్రి మించిన దైవమ్ము ధరణి లేడు.
ఆంజనేయ శర్మ గారూ,
తొలగించండిమీ రెండు పద్యాలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
‘బాద్యత యను’ అనండి.
నాన్న భుజముల పైనెక్కి నయము గాను
రిప్లయితొలగించండిగుడిని దేవుని గాంచిన వేడు కనగ
దైవ మున్నది యెదుటనే తండ్రి కంటె
తెలుసు కొనుమోయి మించిన దేవు డెవరు ?
రాజేశ్వరి అక్కయ్యా,
తొలగించండిమీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
శుభోదయం
రిప్లయితొలగించండిఎక్కితి నాన్న భుజముపై
మిక్కిలిగ ప్రభునిగాన మిహిరుని గానన్
చిక్కిన నాన్న శరీరము
ఇక్కిలిగ తెలిపె సకార ఈశుడితడనన్ !
సావేజిత
జిలేబి
జిలేబీ గారూ,
తొలగించండిమీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
‘మిక్కిలిగా’ అనండి. లేకుంటే గణదోషం. (బహుశా మీరు ‘మిక్కిలిగ ప్రభుని’ అన్నపుడు ప్ర ముందున్న గ గరువనుకున్నారేమో? అది లఘువే)
తండ్రి భుజము పైకి తనయుడెక్కి యనెను
రిప్లయితొలగించండిదైవమెవరొకాదు తండ్రి యౌను
తల్లిదండ్రులరయ దైవసమానులు
వారి బాగు చూడ వలయు సుమ్శు
పోచిరాజు సుబ్బారావు గారూ,
తొలగించండిమీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
కన్నా యని భుజములపై
రిప్లయితొలగించండి"నాన్నారె " క్కించి జూపె నాడా దేవున్
కన్నారా గాంచితి, నను
కొన్నానా దేవునెక్కి కూర్చుంటినిగా !
గోలి హనుమచ్ఛాస్త్రి గారూ,
తొలగించండిమీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
‘నాన్నారు’ అనడం గ్రామ్యం. ‘నాన్నయె యెక్కించి జూపె...’ అనండి. అలాగే ‘కన్నారన్’ అనండి.
మాస్టరుగారూ ! ధన్యవాదములు.
తొలగించండినాన్నా యని భుజములపై
నాన్నయె యె క్కించి జూపె నాడా దేవున్
కన్నారన్ గాంచితి, నను
కొన్నానా దేవునెక్కి కూర్చుంటినిగా !
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిఅనురాగం బుప్పొంగగఁ
తొలగించండిదనయుని నిజభుజ మృదుతర తల్పము నందుం
దనరారగ నుంచిన నా
తనికి నెఱుక లేదు గురుడె దైవం బనియున్
పోచిరాజు కామేశ్వర రావు గారూ,
తొలగించండిమీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
అప్పని జూపెను దండ్రియె
రిప్లయితొలగించండిగొప్పగ తన భుజము పైన గూర్చొన నాకున్
జిప్పిలఁ గనులఁ దెలిసె నే
నప్పని భుజమందె నుంటి నను సత్యమ్మున్!
గుండా వేంకట సుబ్బ సహదేవుడు గారూ,
తొలగించండిమీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
న
రిప్లయితొలగించండి1.ఆ.వె:తండ్రి భుజము నెక్కి దైవమున్ గననేల
జన్మకారకుడైన జనకు డుండ
తల్లి దండ్రులేగ ధరణిలో దైవాలు
యనుచు భక్తి తోడ నరయు డయ్య.
2.ఆ.వె:జనకు భుజము నెక్కి జవమున గుడికేగ
దైవ మెచట నంచు దలచి వెదుక
జన్మ నొసగి నట్టి జనకుడే యిలయందు
దైవ మనెడి భావ నధిక మయ్యె.
3.కం:మక్కువ తోడను జనకుడు
నెక్కించు కొనియె తనయుని నిలలో జూడన్
మిక్కుటమగు ప్రేమ యిదియె
నక్కరతో జూచుతండ్రె హరియను కొనుమా.
4.ఆ.వె:తల్లి దండ్రులనగ ధరలోని దైవాలు
దాని నరయ లేక దారి దప్పి
దిక్కు లరయు వాడు దేనికి కొరగాడు
వారి నాదరించ బతుకు పండు/నిండు
5.ఆ.వె:తండ్రి భుజము నెక్కి తనయుడానందాన
దలచ లేక పోయె తండ్రె దైవ
మంచు; నరసి జూడ నవనిలో తండ్రియే
చదువు సంధ్య నేర్పు స్వామి గాదె.
డా. బల్లూరి ఉమాదేవి గారూ,
తొలగించండిమీ పద్యాలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
మొదటిపద్యం రెండవపాదంలో గణదోషం. ‘జన్మకారకుడగు జనకు డుండ’ అనండి. అలాగే ‘తల్లిదండ్రులె గద...దైవమ్ము|లనుచు...’ అనండి.
రెండవపద్యంలో ‘భావన+అధిక’మన్నపుడు యడాగమం వస్తుంది. ‘భావ మధిక మయ్యె’ అనండి.
నాన్నగారి భుజమునెక్కి నక్కినక్కి జూచినా
రిప్లయితొలగించండిఎన్నదగిన దైవమచట ఏలకానరాడనన్
నాన్న నొక్క దేవుడేగ నయము భయము నుంచుమా
కన్నవారు మనకునెపుడు కానుపించు మూర్తులే|
కె. ఈశ్వరప్ప గారూ,
తొలగించండిమీ పద్యం బాగుంది. అభినందనలు.
‘చూచినా, దేవుడేగ’ అని గ్రామ్యాలను వాడినారు. ‘...జూచి నే|నెన్నదగిన...దేవుడె గద...’ అనండి.
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండితండ్రి మెడపైన గూర్చుండి దైవ దర్శ
రిప్లయితొలగించండినమ్ము చలిపితి చి న్న తనమ్ము నందు
తెలిసికోనైతి నానాడు తెల్లముగను
తండ్రియన భువిపైనున్న దైవ మంచు
అన్నపరెడ్డి సత్యనారాయణ రెడ్డి గారూ,
తొలగించండిమీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
తల్లి దండ్రిని గురువునే దైవమనుచు
రిప్లయితొలగించండిదలుచు గుణమున్న తనయుడే ధరణియందు
సుజనుడనబడు బడయును సుఖములన్ని
ధర్మదేవత నాల్గుపాదాలనడుచు !!!
సంసారాబ్ధిన మున్కలేయుచు సదా సత్యంబు తాదప్పకన్
పుంసామోహన రూపుడైన రాఘురాముంగొల్చు సన్మార్గుడే
హింసామార్గము నుగ్రవాదములనే హీనంబుగానెంచి వి
ద్వాoసుండై నలరారు వాడె ధరణిన్ దక్షుoడగున్ యోగ్యుడౌ !!!
మంద పీతాంబర్ గారూ,
తొలగించండిమీ పద్యాలు బాగున్నవి. అభినందనలు.
‘వి|ద్వాంసుండై యలరారు’ అనండి.
* గు రు మూ ర్తి ఆ చా రి *
రిప్లయితొలగించండిక్షేత్రము లేగ నేల శ్రమచేకొని ? పొ౦దుచు దైవ దర్శన౦
బాత్రము తోడ,పుణ్య సముపార్జన కై తపియి౦చ నేటికిన్?
మిత్రమ!తల్లి ద౦డ్రులను మి౦చిన.దేవత లు౦దురె కాన,నీవు స
త్పుత్రుని వౌచు వారలను పోషణ జేయుము జీవితా౦తమున్.
గురుమూర్తి ఆచారి గారూ,
తొలగించండిమీ పద్యం బాగున్నది. అభినందనలు.
మూడవపాదంలో గణదోషం. ‘దేవత లుండబోరు స|త్పుత్రునివౌచు...’ అనండి.
మిత్రులందఱకు నమస్సులు!
రిప్లయితొలగించండికం.
"దేవుండెచ్చట నుండెను?
దేవునిఁ జూపింపు" మనఁగ, ♦ దివముం జూపన్;
దేవునిఁ గన భుజమెక్కియు
దేవుండగు నా జనకుని ♦ దిగువఁ గననహో!
తే.గీ.
దేవుఁ డెక్కడ నుండెనో ♦ తెలియఁ జెప్పు
మనఁగ నా తండ్రి దివిఁ జూపె; ♦ నపుడు చూడ,
నాదు తండ్రి భుజ మ్మెక్కి♦నట్టి నేను
తండ్రియే దేవుఁడని నాఁడు ♦ తలఁచనైతి!
గుండు మధుసూదన్ గారూ,
తొలగించండిఒకే భావాన్ని కించిత్తైనా మార్పు లేకుండా రెండు వేర్వేరు ఛందాలలో చెప్పిన మీ నైపుణ్యం బహుధా ప్రశంసనీయం. ఔత్సాహికులకు మార్గదర్శకం. అభినందనలు.